กทม. เบรกจัดดนตรีในสวน 'ป้อมมหากาฬ'

รองผู้ว่าฯ กทม. เบรกจัดดนตรีในสวน 'ป้อมมหากาฬ' แจ้งชัชชาติแล้ว ปมรื้อย้ายชุมชน หวั่นจุดประเด็นใหม่เกิดเหตุปะทะมวลชนสองฝ่าย

10 มิ.ย. 2565 - ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (กทม.) นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าฯ กทม. ให้สัมภาษณ์ถึงการจัดงานดนตรีในสวนสาธารณะป้อมมหากาฬ วันที่ 18 มิ.ย.นี้ ตามนโยบายผู้ว่าฯ กทม. ว่า จะยังไม่มีการจัดงานดนตรีในสวน ในวันที่ 18 มิ.ย. นี้ แต่จะจัดในวันที่ 19 มิ.ย. ที่สวนอื่นแทน เนื่องจากจะต้องมีการดูเรื่องสถานที่ให้ตรงกับงานที่จะมีในวันอาทิตย์ด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ให้รอตามประกาศที่จะออกมา

ด้านนายสมบูรณ์ หอมนาน ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว (สวท.) กล่าวว่า สวท. มีกำหนดการการจัดแสดงดนตรีในสวน ดังนี้ วันที่ 12 มิ.ย. เวลา 16.00-18.00 น. ที่ศูนย์เยาวชนคลองเตย วงดนตรี จากโบสถ์เอ็มมานูเอล วันที่ 19 มิ.ย. เวลา 16.00-18.00 น. ที่สวนสันติชัยปราการ วง Brass Quintet และ วงดุริยางค์ซิมโฟนี กรมศิลปากร บรรเลงเพลงคลาสสิก เพลงไทย เพลงไทยสากล เพลงลูกทุ่ง วันที่ 26 มิ.ย. ที่สวนพระราม 8 เวลา 16.00-18.00 น. วง String Quintet 2.วง Princess Galyani Symphony Orchestra, PGVSO สถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา และวันที่ 3 ก.ค. ที่สวนรมณีนาถ (เรือนจำเก่า) เวลา 16.00-18.00 น. Jazz Quintet 2.วง Brass Quintet และ CU bandวง Big Band จุฬาลงกรณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สาเหตุที่เลื่อนการจัดแสดงงานดนตรีในสวนสาธารณะป้อมมหากาฬ เนื่องจากนายศานนท์ เกรงว่าจะเกิดการกระทบกระทั่งของกลุ่มมวลชนทั้งสองฝ่าย คือ ฝ่ายที่เห็นด้วยในการรื้อย้ายชุมชนป้อมมหากาฬ และฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยในการรื้อย้ายชุมชนป้อมมหากาฬ ซึ่งฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยฯ จะมองว่านายศานนท์ เคยเป็นแกนนำหลักในการต่อต้านการรื้อย้ายชุมชนป้อมมหากาฬ แต่กลับมาจัดแสดงดนตรี จึงไม่อยากให้เกิดเป็นประเด็นใหม่

อย่างไรก็ตามนายศานนท์ ได้โทรศัพท์ไปหานายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม.บอกถึงสาเหตุของการเลื่อนจัดงานดังกล่าว ซึ่งนายชัชชาติ ได้รับทราบแล้ว แม้จะขัดกับนโยบายที่ประกาศไว้ว่าต้องการจัดแสดงดนตรีในสวนป้อมมหากาฬให้เร็วที่สุด เพื่อให้ทุกคนมีทางเลือกในการทำกิจกรรมนอกบ้าน รวมถึงศิลปินมีพื้นที่แสดงดนตรีและศิลปะการแสดง ขณะเดียวกัน กทม. ยังมีพื้นที่จัดกิจกรรมดนตรีในสวนอีกมากมาย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างกำหนดสถานที่ ก่อนจะจัดทำเป็นปฏิทินการจัดแสดงดนตรีในสวนต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลเปิดมาตรการรับมือน้ำท่วม พร้อมแผนเผชิญเหตุตลอดหน้าฝน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย (มท.)

ป.ป.ช. ชง ครม.ตรวจสอบโครงการเช่ารถเก็บขยะพลังงานไฟฟ้า กทม. พบเสี่ยงทุจริต

พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ลงนามในหนังสือที่ ปช. 0008/0114 เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 2567 ส่งถึงเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เรื่องข้อเสนอแนะเพื่อป้องกันการทุจริตการดำเนินโครงการเช่ารถเก็บขนมูลฝอยของ

น้องหมาน้องแมวจร จากสิ้นหวังสู่'บ้านใหม่'

ทาสหมาทาสแมวที่อยากรับหมาแมวจรไปเลี้ยงมอบความรักความอบอุ่น ช่วยเพื่อนสี่ขาได้มีบ้านหลังใหม่เป็นหลังสุดท้ายของชีวิต ตอนนี้ศูนย์ควบคุมสุนัขกรุงเทพมหานคร (ประเวศ) เปิดโอกาสให้คนกรุงที่สนใจสามารถเข้ามาเล่น ใช้เวลาอยู่ด้วยกันกับเหล่าหมาแมวจร ทดสอบว่าจะปิ๊งปั๊งหรือเคมีตรงกัน  จนตกลงปลงใจพาเข้าบ้าน

ทั่วประเทศชุ่มฉ่ำ ‘คนกรุง’ ต้องพกร่ม ฝนตกร้อยละ 70 ของพื้นที่

กรุงเทพและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส

นายกฯ ปลื้ม 'กรุงเทพฯ-สมุย' คว้าอันดับ 1 เมืองและเกาะที่ดีที่สุด

นายกฯ ปลื้ม ไทยครองตำแหน่งความนิยมต่อเนื่อง "กรุงเทพฯ" คว้าอันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุด "เกาะสมุย" ขึ้นแท่นเกาะดีที่สุด จากการจัดอันดับของนิตยสาร Travel Leisure Southeast Asia, Hong Kong and Macau