สุดฉุน! 'ภูมิใจไทย' สั่ง ส.ส.ลุยแจ้งความ 'หม่อมปลื้ม-วอยซ์ทีวี' บิดเบือนใส่ร้ายปมกัญชาเสรี

9 มิ.ย.2565 - ที่ห้องแถลงข่าวอาคารรัฐสภา นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย แถลงกรณีรายการ The Daily Dose โลกการเมือง ที่ดำเนินรายการโดยหม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ เทวกุล ผ่านเพจเฟซบุ๊ก Voice tv หัวข้อไม่สนเยาวชนติดกัญชาบ้างเลยหรือ โดยในรายการ มีการกล่าวถ้อยคำหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาทำให้สมาชิกพรรค และพรรคภูมิใจไทย เสียหาย เป็นการใส่ร้ายป้ายสีพรรค มีลักษณะข้อความอันเป็นเท็จ ทำให้ผู้ได้ฟังได้ยินมีลักษณะดูหมิ่นเกลียดชังพรรคภูมิใจไทย ซึ่งประมวลกฎหมายยาเสพติด ได้ผ่านรัฐสภาตั้งแต่ปลายปี 64 โดยประกาศลงราชกิจจานุเบกษา มีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.64 เป็นกฎหมายที่ผ่านมติเอกฉันท์โดยส.ส.และส.ว. ซึ่งเป็นการปลดล็อกกัญชาไม่ได้เป็นยาเสพติดมาตั้งแต่ตอนนั้น คำที่กล่าวหาพรรคจึงเป็นความเท็จ และเมื่อวันที่8 มิ.ย. พรรคภูมิใจไทยเสนอร่างพ.ร.บ.กัญชากัญชง เจตนาเพื่อการปลดล็อกกัญชาสามารถมีกฎหมายมารองรับ ทำให้กัญชาได้ใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่ทั้งทางการแพทย์ เศรษฐกิจ และป้องกันบุคคลที่จะเป็นอันตรายจากการใช้กัญชา จึงหมายความว่าไม่มีสิ่งใดเลยที่ทำให้เห็นว่าพรรคภูมิใจไทยมอมเมาเยาวชน

“สิ่งที่หม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ เสนอในรายการจึงเป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริง ใส่ร้ายป้ายสี ขอยืนยันว่า การเสนอกฎหมาย และการลงมติ เกี่ยวกับประมวลกฎหมายยาเสพติด เพื่อให้ประเทศไทยได้รับประโยชน์จากการนำกัญชามาใช้อย่างสูงสุดและปลอดภัย พรรคภูมิใจไทยเสียหายจึงมีมติว่าให้ ส.ส.แต่ละเขต รัฐมนตรีของพรรค และสมาชิกพรรคทั่วประเทศ ไปร้องทุกข์กล่าวโทษตามจังหวัดต่างๆ ถ้าตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่าเจ้าของสื่ออย่าง Voice tv รู้เห็นเป็นใจต่อการดำเนินการรายการเช่นนี้แล้วท่านไม่สั่งระงับระหว่างดำเนินรายการก็จะดำเนินคดีกับ voice tv ด้วย เราไม่ได้ฟ้องขู่แต่เราเอาจริง” นายศุภชัย กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โจ๊ก' เผย 'บิ๊กเต่า' ขอเลื่อนนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีหมิ่นประมาท เป็นครั้งที่ 2

ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องของโจทย์เป็นครั้งที่ 2 ในคดีที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ยื่นฟ้องพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

'อนุทิน' โวย 'กูรูไพศาล' ปั่นกันสนุกเลย แต่คนที่ตายคือผม ยืนยันไม่จับมือก้าวไกล

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี)

‘อนุทิน’ ร้องโอ้โห! ‘ภูมิใจไทย’ โดนโยงเอี่ยวเลือก สว. ลั่นไม่ทำอะไรผิดกม.

’อนุทิน‘ ยินดี ’ลุงชาญ‘ คว้านายก อบจ.ปทุมธานี ยันไม่มีแนวคิดแข่งสนามท้องถิ่น ร้องโอ้โห พูดได้ไงภูมิใจไทยเอี่ยวเลือก สว.

คุก 1 ปี 'จิรัฏฐ์' สส.ก้าวไกล อภิปรายหมิ่นอดีตเสธ.ทอ. ชดใช้ค่าเสียหาย 5 แสน

ศาลอ่านคำพิพากษาคดีหมิ่นประมาทหมายดำอ.2519/2565 ที่พล.อ.อ.ธเรศ ปุณศรี อดีตเสนาธิการทหารอากาศ และอดีตรองปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นโจทก์ฟ้องนายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ สส.เขต4 ฉะเชิงเทรา พรรค ก้าวไกล เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา

'บิ๊กโจ๊ก' ฟ้อง 'พล.ต.ต.' กูรูกฎหมาย หมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 10 ล้าน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. เดินทางมายื่นฟ้องกูรูด้านกฎหมายซึ่งเป็นอดีตตำรวจ ยศพล.ต.ต.ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จากกรณีจงใจใส่ความต่อบุคคลที่ 3 ทำให้ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด พร้อมเรียกค่าเสียหาย 10 ล้านบาท