ศาลยกคำร้อง 'ไมค์ จาดนอก' ขอออกนอกพื้นที่ให้นานขึ้น-ถอดกำไลอีเอ็ม

7 มิ.ย.2565 - นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความกลุ่มราษฎร กล่าวถึงกรณีนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ จำเลยที่ 6 กลุ่มราษฎรคดีชุมนุม 19 กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร หรือคดีชุมนุมปักหมุดคณะราษฎร 2563 ที่ ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ - สนามหลวง เมื่อวันที่ 19-20 ก.ย. 2563 โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "ศาลอาญารัชดายกคำร้องการขอต่อสัญญาประกันตัวผมหลังจากจะหมดสัญญาในวันที่ 9 มิถุนายนนี้ โดยให้เหตุผลว่า กรณีตามคำร้องยังไม่มีเหตุสมควรที่จะเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม ในชั้นนี้ให้ยกคำร้อง"

นายกฤษฎางค์ กล่าวว่าในเรื่องนี้นั้นวันนี้ศาลอาญานัดสืบพยานโจทก์ คดีหมายเลขดำที่ อ287/2564 ที่พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา7 เป็นโจทก์ ฟ้อง นายพริษฐ์ หรือเพนกวิน ชิวารักษ์ กับพวก 22 คน แกนนำและแนวร่วมกลุ่มราษฎร เป็นจำเลย คดีชุมนุม 19 กันยาฯ ซึ่งภายหลังก็ได้มีการเลื่อนสืบพยานในคดีนี้ไปเนื่องจากอัยการโจทก์ติดโควิด

โดยวันนี้นายภาณุพงศ์ก็ได้ยื่นคำร้องเกี่ยวเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราวขอให้ศาลขยายระยะเวลาในการจำกัดเวลาการออกนอกบริเวณที่พักอาศัยให้ยาวนานขึ้นเเละขอถอดกำไลอีเอ็มโดยศาลมีคำสั่งยกคำร้อง ส่วนเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราวตามสัญญาประกันฉบับเก่าก็จะยังมีผลถึงวันที่ 9 มิ.ย.นี้ ซึ่งที่ศาลยกคำร้องเป็นในส่วนที่เรายื่นขอเรื่องเกี่ยวกับเงื่อนไข เท่ากับว่าสัญญาประกันยังมีผลอยู่จนถึงวันที่ 9 มิ.ย.ตัวนายภาณุพงศ์ยังไม่ได้ถูกถอนประกันเเต่อย่างใด ซึ่งในช่วงนี้จนถึงวันที่9 มิ.ย.ครบกำหนดตามระยะเวลาสัญญาประกันเดิมเราก็จะยื่นคำร้องเข้าไปเพื่อขอขยายระเวลาการปล่อยชั่วคราวต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทนายสามนิ้ว สรุปผลคดีหมิ่นสถาบัน-ยุยงปลุกปั่น วันเดียว 12 ราย

นายกฤษฎางค์ นุตจรัสทนายความ ศูนย์ทนายสิทธิมนุษย์ชน กล่าวถึงการยื่นขอประกัน 12 จำเลยในคดีการชุมนุม เเละคดีตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ในวันนี้ว่าคดีเเบ่งออกเป็นจำเลย 10 คน

เลอะเทอะกันไปใหญ่แล้ว! 18 มิ.ย. วันโลกาวินาศ ใครจะวินาศกันแน่

พูดยังกับว่าบ้านเมืองจะถล่มทลายวันที่ 18 มิ.ย. นี้ เป็นวันโลกาวินาศ รัฐบาลจะพัง ก้าวไกลจะโดนยุบ เลือก สว. ก็จะเป็นโมฆะ ทักษิณไม่หนีก็ติดคุก เลอะเทอะกันไปใหญ่ อะไรกันนักหนา... ผมเห็นว่าไม่มีอะไรเลย