นักเขียนรางวัลซีไรต์ ซัด ‘พิธา’ เห็นแต่ ปชช. ในจินตนาการ แต่ไม่เห็น ปชช. ในโลกความจริง

5 มิ.ย.2565-วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์เฟซบุ๊กภาพนายนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และข้อความ “ก่อนคิดจะลดบำนาญข้าราชการ กรุณายกเลิกบำนาญ ส.ส.ก่อน บำนาญส.ส. 15,000 บ./เดือน ภาระประชาชน” ระบุว่า จะทำเพื่อประชาชน​  แต่ไม่เห็นประชาชนในโลกจริงว่ามีหลากหลายอาชีพ​ หลากหลายความรู้​ หลากหลายสถานะ​ หลากหลายหน้าที่การงาน​ และภาระความรับผิดชอบ​ เชื่อมโยงกันเป็นเครือข่ายของสังคม​ (ดีหรือไม่ดี​ มีส่วนเกินส่วนขาดหรือไม่อย่างไรเป็นอีกเรื่องหนึ่ง)​

“เห็นแต่ประชาชนในจินตนาการของตน​ เช่นเดียวกับเรื่องความเท่าเทียม​ เรื่องความเป็นธรรม​ จนหลงตนว่าความคิดความเชื่อของตนถูกต้อง​ โดยไม่ต้องหาข้อมูล​ ผลคือพูดผิดพูดพลาดแทบทุกเรื่อง​ ผู้คนจึงล้อว่าเป็นลิเกเรื่อยมา!”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

พิธา มั่นใจ ก้าวไกล ไม่ถูกยุบ แต่เตรียมพร้อมรับมือทุกสถานการณ์

'พิธา' มองบวก 'ก้าวไกล' ยังมีโอกาสรอดสูง พร้อมเตรียมแผนรับรองทุกกรณี ลั่น ถึงไม่สมบูรณ์แบบ แต่การมีอยู่ของพวกผม จะเป็นประโยชน์ต่อประเทศมากกว่า

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

'ก้าวไกล' เปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ. 'พิธา' อ้อนพี่น้องชาวลำพูนเชื่อในประชาธิปไตย

ก้าวไกลจัดสภากาแฟที่ลำพูน แลกเปลี่ยนปัญหาภาคเอกชน 'พิธา' ชี้เศรษฐกิจภาคเหนือมีแรงเฉื่อยลักษณะพิเศษโตช้า