'วรนัยน์' เตือนอย่าโลกสวย ยันเมืองไทยยังไม่ใช่สวรรค์ของชาว LGBTQ+

5 มิ.ย. 2565 – นายวรนัยน์ วาณิชกะ หัวหน้าพรรครวมไทยยูไนเต็ด โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัวผ่านเพจVoranai Vanijaka-วรนัยน์ วาณิชกะ เรื่อง “เมืองไทยไม่ใช่สวรรค์ของชาว LGBTQ+”ว่า มันเป็นเพียงมุขทางการตลาด เอาไว้หลอกนักท่องเที่ยว เอาไว้หลอกตัวเราเอง

เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ผมได้ไปงานแถลงข่าวของ Bangkok Pride Parade คุณพรหมศร วีระธรรมจารี หัวหน้าคณะทํางานได้พูดถึงประเด็นนี้ว่า ”What the fk?” ซึ่งผมเห็นด้วยอย่างยิ่ง “What the fk?”

เมืองไทยจะเป็นสวรรค์ของชาว LGBTQ+ ได้อย่างไร ? ในเมื่อ…สมรสก็ไม่เท่าเทียม คํานำหน้าก็เลือกไม่ได้ การจ้างงานก็ถูกกีดกันสังคมก็ด้อยค่าตราหน้าตราบาป

จะเป็นสวรรค์ได้ยังไง ? ในเมื่อยื่นเรียกร้องสมรสเท่าเทียม แต่สิ่งที่ได้กลับมาคือ “เอาแค่พรบ.คู่ชีวิตไปก็แล้วกัน”

วันนี้ 5 มิถุนายน ชาวLGBTQ+ จะเดินขบวน Bangkok Pride Parade บนถนนสีลม จากวัดแขกยาวจนถึงซอย 2
สิ่งที่พวกเขาเรียกร้อง ไม่ใช่ให้เมืองไทยเป็นสวรรค์ของพวกเขา ไม่ใช่สิทธิพิเศษ ไม่ใช่อภิสิทธิ์เหนือใคร แต่เพียงแค่ ‘ความเท่าเทียม’
คนเราเกิดมาไม่เท่าเทียมกัน แต่หน้าที่ความรับผิดชอบของรัฐบาล คือให้ความเท่าเทียมภายใต้กฎหมาย

หากรัฐบาลลิดรอนสิทธิที่เราพึงมี หน้าที่ของประชาชนคือ ขับเคลื่อน เรียกร้อง และต่อสู้

และประเด็นสำคัญ ดูในประวัติศาสตร์โลก…การต่อสู้เพื่อสิทธิสตรี คือหญิงและชายจับมือกันร่วมต่อสู้ การต่อสู้เพื่อสิทธิของชนกลุ่มน้อย คือทุกผิวสีจับมือกันร่วมต่อสู้สังคมที่มีสมรสเท่าเทียม คือสังคมที่ทุกเพศจับมือกันร่วมต่อสู้

“เพราะฉะนั้น การต่อสู้เพื่อความเท่าเทียมของเพศหลากหลายในเมืองไทย ไม่ควรเป็นเพียงแค่เฉพาะกลุ่ม เราทุกคนไม่ว่าเพศอะไร ควรจับมือกันลุกขึ้นต่อสู้ เพราะมันคือการต่อสู้เพื่อเพื่อนร่วมชาติ เพื่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน”นายวรนัยน์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กลุ่ม LGBTQ ยังไม่เข้าใจกม.สมรสเท่าเทียม

นายนพดล กรรณิกา ผู้ก่อตั้งสำนักวิจัย ซูเปอร์โพล เสนอผลสำรวจเรื่อง เสียงของ LGBTQiA+ กรณีศึกษาตัวอย่างกลุ่ม LGBTQiA+ ทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ ดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research)

'อ้อย จิระวดี' ควงลูกชาย 'พอชตี้ค์' เคลียร์ปมในใจโดนล้อมีแม่เป็นทอม

"อ้อย จิระวดี" นักแสดงรุ่นเก๋าที่วันนี้ขอเปิดเรื่องราวในอดีตหลังประกาศตนว่าเป็นทอม แม้ตอนนั้นกำลังเป็นนางเอกชื่อดัง ลั่นขอเป็นตัวของตัวเองดีที่สุด พร้อมควงลูกชายสุดหล่อ พอชตี้ค์ ณัฏฐพล เคลียร์ปมในใจวัยเด็กหลังโดนเพื่อนล้อมีแม่เป็นทอม

เปิดตัวทุเรียนสาลิกาสีรุ้ง ฉลองเดือน Pride Month กระตุ้นท่องเที่ยวใต้ช่วง Green Season

นางรุ่งทิพ ว่องปฏิการ คิมูระ รองผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) พร้อมด้วย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)สำนักงานพังงา จัดกิจกรรมโครงการ Internal Southern

'ก้าวไกล' ว่าอย่างไร 'เพื่อไทย' ฉกคะแนนเรื่องสมรสเท่าเทียม!

พรรคเพื่อไทยได้ใจประชาชน หลังเช็กผลโพลกรณีสมรสเท่าเทียม พบสังคมไทยให้การยอมรับ พร้อมเห็นด้วยกับการผลักดันกฎหมายรับรองการจดทะเบียนสมรสเท่าเทียม-ได้รับสิทธิเสมอภาค