'อนุชา' ย้ำ 'สลากดิจิทัล' ทุกใบเป็นของตัวแทนรายย่อย ยันไม่ได้มอมเมา แต่สร้างโอกาสให้ซื้อได้ในราคา 80

'อนุชา'พอใจขายสลากดิจิทัลผ่านแอปเป๋าตังวันแรกทะลุ 2.4 ล้านใบ ย้ำสลากทุกใบเป็นของตัวแทนจำหน่ายรายย่อย ยืนยันไม่ได้มอมเมา แต่สร้างโอกาสให้ซื้อสลากได้ในราคา 80 สนับสนุนผู้ขายรายย่อย

3 มิ.ย.2565 - นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยปิดวันแรกของการจำหน่ายสลากดิจิทัลผ่านแอป"เป๋าตัง" ผู้สลากกินแบ่งรัฐบาลให้การตอบรับเป็นอย่างดี สร้างความพึงพอใจต่อผู้ซื้อและผู้ขายเป็นอย่างมาก โดยยอดจำหน่ายสลากฯ ผ่านแอป "เป๋าตัง" วันแรกสามารถจำหน่ายได้ จำนวน 2,460,723 ใบ จำนวนผู้ซื้อสลาก 612,141 คน

"การจำหน่ายสลากฯ ผ่านแพลตฟอร์มหรือสลากดิจิทัลนั้น สลากทุกใบเป็นของตัวแทนจำหน่ายรายย่อย สำนักงานสลากฯ เป็นแต่เพียงสนับสนุน จัดหาช่องทางการจำหน่ายในราคา 80 บาท ซึ่งทำให้ได้ประโยชน์ทั้งผู้ซื้อ และส่งเสริมตัวแทนรายย่อยผู้ขาย ให้สามารถวางขายในแพลตฟอร์ม ซึ่งมีผู้เข้ามาซื้อเป็นจำนวนมาก ไม่ต้องเสียเวลาและเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางเร่ขาย พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้เป็นการมอมเมา เพราะปัจจุบัน ประชาชนที่ซื้อสลากตามแผงจำหน่ายก็สามารถซื้อได้แบบไม่จำกัดจำนวนอยู่แล้ว และขอย้ำว่าสลากทุกใบเป็นของตัวแทนรายย่อย ดังนั้น การจำหน่ายสลากดิจิทัล นอกจากประชาชนผู้ซื้อจะสามารถซื้อสลากได้ในราคาที่กำหนด คือ 80 บาทแล้ว ยังเป็นการช่วยส่งเสริมอาชีพ ส่งเสริมรายได้ให้กับพ่อแม่พี่น้องที่เป็นตัวแทนรายย่อยอีกด้วย"

นายอนุชาฯ ให้ประชาชนมั่นใจว่า คนขายไม่สามารถนำสลากที่มีคนซื้อไปแล้ว มาขายซ้ำได้เพราะสลากที่มีคนซื้อไปแล้ว จะหายไปจากแผงของร้านนั้นทันที และจะมาอยู่ในระบบของคนซื้อ ร้านไม่สามารถนำมาขายซ้ำได้แน่นอน นอกจากนี้เพื่อความมั่นใจของผู้ซื้อสามารถใช้คำสั่งนี้สแกนสลากเก็บไว้ในแอปได้ เพื่อป้องกันการสูญหาย ทั้งนี้ เมื่อถูกรางวัล แอปฯ จะแจ้งเตือน ให้เลือกว่าจะให้โอนเงินรางวัลเข้าบัญชีกรุงไทยที่เราผูกไว้ หรือจะไปขอรับเองที่สำนักงานสลากก็ได้ กรณีต้องการสลากคืนไม่ว่าจะถูกรางวัลหรือไม่ถูกรางวัล ก็มีสิทธิ์ไปยื่นคำร้องขอรับสลากตัวจริงได้ ด้วยการนำหลักฐานการซื้อขายทางแอปฯ ไปแสดงต่อสำนักงานสลากฯ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลโอ่ผลงานร่วมประชุม FAO ภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก

'รัดเกล้า' เผย ไทยร่วมประชุม FAO ประจำภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก แสดงศักยภาพการเกษตรไทยในเวทีโลก พร้อมเดินหน้าความร่วมมือเพื่อพลิกโฉมระบบเกษตรและอาหารเพื่อการผลิตที่ยั่งยืน

'ช่วยคลัง' ประชุมบอร์ดดิจิทัลสัปดาห์หน้า ไม่ปิดช่องออก 'พรก.กู้เงิน' เล็งต่อยอดแอปเป๋าตัง 2 เดือนชงครม.

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการหารือกับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯและรมว.คลัง เมื่อวันที่ 5 ก.พ. ถึงการเดินห

รมช.อนุชา ชื่นชม ‘ห้วยทรายโมเดล’ วิสาหกิจชุมชน จ.สุราษฎร์ธานี ต้นแบบแปรรูปสินค้าเกษตรครบวงจร พัฒนาสู่เกษตรมูลค่าสูง

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของวิสาหกิจชุมชนศูนย์เรียนรู้บ้านห้วยทราย หมู่ที่ 3 ตำบลทรัพย์ทวี อำเภอบ้านนาเดิม จังหวัดสุราษฎร์ธานี

‘รมช.อนุชา’ ชูเงินบาทแรกของแผ่นดิน สู่ความมั่นคงด้าน “เกษตร อาหาร และสุขภาพ” ผสานรัฐ-สถาบันการศึกษา ร่วมสร้างเกษตรกรรุ่นใหม่ ยกระดับชาติพันธุ์เกษตร สู่ชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

วันนี้ (18 ธ.ค.66) นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้รับมอบหมายจาก ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้เป็นประธานพิธีเปิดนิทรรศการ “เกษตร อาหาร และสุขภาพ” ในโอกาสครบรอบ 90 ปี มหาวิทยาลัยแม่โจ้

“รมช.อนุชา” น้อมรำลึก “พระราชดำริและแนวคิด” ในหลวงรัชกาลที่ 9 ชื่นชมเกษตรกรต้นแบบบัตรดินดี ในงานวันดินโลกในปี 2566

วันนี้ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มอบหมายนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลในงานวันดินโลกในปี 2566 ภายใต้หัวข้อ