'ชูวิทย์' อัดยับเทียบคนเป็นไส้เดือนกิ้งกือ 'พี่ศรี' แจงแค่โพสต์เตือนสติ

31 พ.ค. 2565 – นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาโพสต์โต้ นายศรีสุวรรณ จรรยา หลังจากได้โพสต์ว่า “เมื่อประชาชนคนกรุงเทพฯ 1.38 ล้านคน ลงคะแนนเลือกผู้ว่าฯ กทม. เพื่อสิ่งที่ดีกว่าแต่คนอย่างศรีสุวรรณ ดูถูกว่าเป็น “ไส้เดือนกิ้งกือบนกองขี้เถ้าไฟ” สะใจเหลือเกินกับสิ่งที่ตัวเองทำไป ดี๊ด๊าเหมือนปลากระดี่ได้น้ำ คิดว่า 1 เสียงร้องของตัวเองจะเอาชนะเสียงของประชาชนได้ คุณดูถูกคนลงคะแนนเกินไปแล้ว คิดว่าตัวเองเป็นใคร?”

ต่อมานายศรีสุวรรณ ได้ออกมาชี้แจงถึงโพสต์บนเฟซบุ๊กส่วนตัวที่มีการกล่าวถึงคะแนนเสียง 1.38 ล้านเสียง ของนายชัชชาติว่าอาจมีคนออกมาดิ้นเป็นไส้เดือน, กิ้งกือ ระบุ ต้องการโพสต์เพื่อ เตือนสติแฟนคลับของนายชัชชาติ มองว่า กกต. ปฎิบัติหน้าที่ไปตามระเบียบและกรอบระยะเวลาที่กำหนด ซึ่งตอนนี้ผ่านไปไม่ถึง 10 วัน ตั้งคำถามกับสังคมว่าทำไมต้องตีโพยตีพาย หรือชักดิ้นชักงอ จะมาเรียกร้องให้ กกต. รับรองได้อย่างไร ในเมื่อมีคำร้อง อย่างน้อย 2 คำร้องที่รอการตรวจสอบ

“กกต. ก็ต้องพิจารณาให้เรียบร้อยเสียก่อน จะมาเร่งรัดว่าทำไม กกต. ไม่รีบดำเนินการนู่นนี่นั่น มันเป็นการกดดันเกินไป”

นายศรีสุวรรณ กล่าวต่อว่า แฟนคลับนายชัชชาติ ไม่ได้เป็นแฟนคลับธรรมดา แต่ถึงขั้นลุ่มหลงจนสามารถทำอะไรก็ได้ หากลองดูจะพบว่านายชัชชาติก็ชนะเลือกตั้งอยู่แล้ว เพียงแต่ต้องรอขั้นตอนของ กกต. ให้สมบูรณ์ ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่การเลือกตั้งระดับชาติหรือระดับท้องถิ่นจะมีกรอบระยะเวลาที่ต้องหารือถึงการรับรองผล

นายศรีสุวรรณ ย้ำว่า ต่อให้รับรองผลการเลือกตั้งไปแล้ว กรุงเทพมหานคร ก็ยังเต็มไปด้วยปัญหา เชื่อว่าต่อให้นายชัชชาติได้รับการรับรองก็ยังไม่สามารถแก้ปัญหาได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต. เร่งถกคำร้อง 614 เรื่อง คาดประกาศรับรอง สว.ชุดใหม่ สัปดาห์หน้า

ภายหลังการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับประเทศแล้วเสร็จ เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา และมีผู้ได้รับเลือก เป็นสว. จำนวน 200 คน และสำรองอีก 100 คน ปรากฏว่าที่ผ่านมามีการเข้ามาร้องเรียน

เปิดภารกิจสำคัญ 'สว.ชุดใหม่' เลือกองค์กรอิสระ 12 ตำแหน่ง พ้นวาระปีนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า ก่อนที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะประกาศผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) จำนวน 200 คน และบัญชีสำรองอีก 100 คนนั้น ซึ่งตามอำนาจหน้าที่ของ สว. นอกจากการกลั่นกรองพิจารณากฎหมาย และการติดตามตรวจสอบการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลแล้ว

โฆษกก้าวไกล ชี้บทพิสูจน์ผลงาน สว.ชุดใหม่ ออกแบบ ส.ส.ร. ต้องมาจากเลือกตั้ง 100%

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า ทุกอย่างเป็นผลลัพธ์กระบวนการเลือก สว.ในรัฐธรรมนูญ แต่เรื่องสำคัญเฉพาะหน้าคือ ทำอย่างไรให้คณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.)