'เทพไท' ปลุกสติอย่ากดดัน 'กกต.' ให้เร่งรับรอง ชัชชาติ

31 พ.ค.2565 – นายเทพไท เสนพงศ์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า สังคมมีสติ อย่าใจร้อน อย่ากดดัน กกต.ให้เร่งรับรอง ชัชชาติ

ผมเห็นด้วยกับการแสดงความเห็นของคุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เกี่ยวกับการประกาศรับรองผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ว่าต่างฝ่ายต่างก็ทำหน้าที่กันไป เพราะบ้านเมืองปกครองด้วยหลักนิติรัฐนิติธรรม ใครมีหน้าที่อะไรก็ทำกันไป ผู้ที่ร้องเรียนเมื่อเขาเห็นว่ามีการฝ่าฝืน กระทำผิดกฎหมายเกิดขึ้น ก็สามารถใช้สิทธิ์ร้องเรียนต่อ กกต.เพื่อให้วินิจฉัย ขอร้องเรียนนั้นได้ คุณชัชชาติในฐานะที่เป็นผู้ได้รับการเลือกตั้งก็สามารถใช้สิทธิ์ชี้แจงข้อเท็จจริงได้ กกต.ซึ่งมีหน้าที่พิจารณาวินิจฉัยข้อกล่าวหา ก็ต้องทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา

อยากให้ทุกฝ่ายได้รอกระบวนการพิจารณาของ กกต.ให้จบสิ้น ไม่จำเป็นต้องเร่งรัดหรือกดดันการทำหน้าที่ของ กกต. ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ เพราะการรับรองผลการเลือกตั้งกฎหมายกำหนดไว้ชัดเจนว่า จะต้องรับรองภายใน 30 วัน กรณีของคุณชัชชาติเพิ่งได้รับการเลือกตั้งเป็นผู้ว่ากทมยังไม่ถึง 10 วัน ไม่อยากให้สังคมใจร้อนหรือใช้กระแสโซเชียลกระหน่ำกดดันการทำหน้าที่ของทุกฝ่าย การที่คุณชัชชาติรอผลการรับรองจาก กกต. ก็คงไม่ใช้เวลามากนัก เราเสียเวลากับการไม่ได้เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.มาเป็นเวลา 9 ปีแล้ว ถ้าจะรอการรับรองผลการเลือกตั้งของ กกต.อีกไม่กี่วัน ก็คงไม่ได้สร้างความเสียหายให้กับการบริหารงาน กทม.มากนัก

ขอให้สังคมได้มีสติ เคารพการทำหน้าที่ของแต่ละฝ่าย ไม่ควรไปดิสเครดิต กล่าวหา หรือตั้งข้อรังเกียจกับฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดในการทำหน้าที่ตรวจสอบกระบวนการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ในครั้งนี้ ยิ่งเป็นผลดีด้วยซ้ำไป จะทำให้กระบวนการเลือกตั้ง ผู้ว่าฯกทม.เป็นไปด้วยความสุจริต เที่ยงธรรมปราศจากข้อสงสัยใดๆทั้งสิ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!

ชัชชาติ ลุยกินเมนูปลาหมอคางดำ แนะคนกรุงจับมาทำอาหาร สั่งห้ามเลี้ยง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไลฟ์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก โดยเขียนแคปชั่นระบุว่า “เมนู ปลาหมอคางดำ” เผยภาพครัวที่กำลังทำอาหารเมนูปลาหมอคางดำ

เทพไท จับไต๋ 'ทักษิณ' ลงพื้นที่งานบุญ แฝงลงพื้นที่การเมือง แนะเข้าพิธีบวชล้างกิเลส

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊ก “เทพไท – คุยการเมือง” ก่อนช่วยงานรัฐบาล แนะ ทักษิณ บวช ทำบุญใหญ่ ตั้งฉายา “ทักษิโณ ภิกขุ”

ใครโกหก! ‘เทพไท’ ยก ’เสรีพิศุทธ์’ คนจริง ขอออกมายืนยันพบ ‘ทักษิณ’ ชั้น14 อีกครั้ง

หากจะให้วิเคราะห์จากคำตอบ ที่ออกจากปากคุณทักษิณแบบสั้นๆ คิดว่าเรื่องนี้เป็นความจริงสูงมาก คุณทักษิณไม่กล้าสัมภาษณ์ยาวกว่านี้ จึงพูดตัดบทแล้วเดินหนีผู้สื่อข่าวไป