'นิพนธ์' ชี้ปมสายสีเขียว รอ 'ชัชชาติ' เคาะข้อสรุป ลั่นไม่ชงเรื่องผิดกฎหมายเข้าครม.

30 พ.ค.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์กรณี การแก้ปัญหารถไฟฟ้าสายสีเขียวหลังได้ผู้ว่าฯกทม.คนใหม่ว่า คงต้องรอให้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯกทม.รับตำแหน่งอย่างเป็นทางการก่อน ส่วนจะต้องมีการพิจารณาใหม่หรือไม่ คงต้องแล้วแต่ กทม. ซึ่ง กทม.มีข้อมูลทั้งหมดอยู่แล้ว ขึ้นอยู่กับฝ่ายบริหารว่าจะเคาะอย่างไร ซึ่งข้อมูลที่เป็นเอกสารไม่สามารถเข้าไปแก้ไขอะไรได้ ส่วนหน้าที่ของกระทรวงมหาดไทยจะใช้ดุลพินิจตรวจสอบความถูกต้อง หาก กทม.จะเอาแนวทางไหน เราก็จะดูว่าถูกกฎหมายหรือไม่ เพราะกระทรวงมหาดไทยต้องรับผิดชอบต่อคณะรัฐมนตรี ก็จะไม่เสนอสิ่งผิดกฎหมายเข้าคณะรัฐมนตรี เรื่องนี้ไม่สามารถบอกได้ว่าใช้เวลาเท่าไหร่ ต้องรอ ผู้ว่าฯ กทม. และคณะผู้บริหารว่าจะพิจารณาอย่างไร เพราะเป็นอำนาจท่าน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘อนุทิน’ สั่ง กทม.เร่งสอบที่มาป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ตและสัญชาติ ย่านห้วยขวาง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ได้ทราบถึงกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ได้เปิดเผยและวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างถึงกรณีมีการติดตั้งป้ายโฆษณาภาษาจีน

‘สามารถ’ ชำแหละ ‘ลดค่าผ่านทาง’ แลก ‘ขยายสัมปทาน’ ใครได้ประโยชน์ ?

ใกล้ถึงเวลาจะขึ้นค่าผ่านทางไม่ว่าจะเป็นทางด่วนหรือดอนเมืองโทลล์เวย์คราใด ภาครัฐมักจะเจรจากับเอกชนผู้รับสัมปทานให้ชะลอการขึ้นค่าผ่านทาง เพื่อลดภาระค่าครองชีพของผู้ใช้บริการ

"อนุทิน" ประธาน MOU 3 หน่วยงาน ส่งเสริม พัฒนาศักยภาพนักเรียน นักศึกษา และกำลังคนทุกช่วงวัย สร้างกำลังคนสมรรถนะสูงขับเคลื่อนประเทศ

วันนี้ (18 กรกฎาคม 2567) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือ การส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพนักเรียน นักศึกษาและกำลังคนทุกช่วงวัย ระหว่าง กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ