คาใจ! ผู้สมัคร ส.ก.ก้าวไกล ร้องกกต.สอบผลเลือกตั้งเขต 'ดินแดง-วังทองหลวง' พบผิดปกติ

"ก้าวไกล"​ ยื่นหนังสือร้อง กกต.กทม. ตรวจสอบความผิดปกติในการนับคะแนนการเลือกตั้ง ส.ก. ในเขตดินแดง-วังทองหลาง พบจำนวนบัตรเสียและคะแนนรวมของผู้สมัครไม่ตรงกัน จึงขอให้นับคะแนนใหม่เพื่อความโปร่งใส

25 พ.ค.2565 - นายกันตภณ ดวงอัมพร ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตดินแดง พรรคก้าวไกล เดินทางไปยื่นหนังสือร้องเรียนต่อกรรมการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร กรณีการนับคะแนนเลือกตั้งไม่เป็นไปอย่างสุจริตหรือเที่ยงธรรม เนื่องจากทั้งจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวนผู้ไปใช้สิทธิ บัตรดี และบัตรเสียในประกาศคณะกรรมการเลือกตั้งประจำท้องถิ่น กรุงเทพมหานคร เขตดินแดง (แบบส.ถ. 5/8) ที่เผยแพร่ออนไลน์ ไม่ตรงกับผลการรวมคะแนนตามป้ายประกาศผลการนับคะแนนเลือกตั้ง ที่ติดไว้ที่ สำนักงานเขตดินแดง อีกทั้งยังไม่ตรงกับจำนวนคะแนนเสียงที่ กันตภณ รวบรวมจากภาพถ่ายรายงานผลการเลือกตั้งในเขตดินแดง (แบบ ส.ถ. 5/7) แบบขีดคะแนน (แบบ ส.ถ. 5/6) อีกด้วย

ทั้งนี้มีข้อพิรุธที่ชัดเจนคือ จำนวนบัตรเสียในประกาศออนไลน์ระบุว่า มีจำนวนบัตรเสียมากถึง 3,153 บัตร แต่ป้ายประกาศที่สำนักงานเขตมีบัตรเสียอยู่เพียง 885 บัตร ซึ่งต่างกันมากถึง 2,000 กว่าบัตร ขณะที่จำนวนบัตรที่กาช่องไม่เลือกใคร​ ผู้ใด 3,651 บัตรในประกาศออนไลน์ แต่กลับมีบัตรที่ไม่กาให้ใครอยู่เพียง 1,364 บัตรบนป้ายของสำนักงานเขต

นายกันตภณ กล่าวว่า ความผิดปกติเหล่านี้เป็นพฤติการณ์ที่ทำให้การนับคะแนนในการเลือกตั้ง ส.ก. เขตดินแดงไม่เป็นไปโดยสุจริตหรือเที่ยงธรรม จึงขอให้ กกต. เปิดเผยรายงานผลการนับคะแนนทั้ง แบบ ส.ถ. 5/8, ส.ถ. 5/7, และ ส.ถ. 5/6 ในทุกหน่วยเลือกตั้งใหม่โดยเร็ว

ด้านนายนฤธัช สีบุญเรือง ผู้สมัคร ส.ก. เขตวังทองหลาง พรรคก้าวไกล ก็ได้ยื่นหนังสือเรียกร้องให้มีการตรวจสอบผลการนับคะแนน ส.ก. เขตวังทองหลาง หลังพบความผิดปกติในการนับคะแนน เช่น การสัญลักษณ์บัตรที่ได้นับคะเเนนแล้วไม่ชัดเจน และการไม่ทำสัญลักษณ์โดยอ้างว่าจะไปทำสัญลักษณ์ในภายหลัง และเจ้าหน้าที่เร่งรีบตรวจผลการนับคะเเนน ซึ่งความผิดปกติเหล่านี้ส่งผลให้การสรุปผลรวมคะแนน กกต. และผู้สมัคร ส.ก. แต่ละพรรคไม่ตรงกันเลย

ทั้งนี้นายกันตภณ และ นายนฤธัช เรียกร้องให้ กกต. ตรวจสอบความผิดปกติที่เกิดขึ้นในเขตดินแดงและวังทองหลางโดยเร็ว เพื่อให้เกิดความโปร่งใส มีข้อมูลที่ตรงกันทุกฝ่าย และคลายความกังวลของผู้มีสิทธิเลือกตั้งของทั้งสองเขต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

'ก้าวไกล' เปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ. 'พิธา' อ้อนพี่น้องชาวลำพูนเชื่อในประชาธิปไตย

ก้าวไกลจัดสภากาแฟที่ลำพูน แลกเปลี่ยนปัญหาภาคเอกชน 'พิธา' ชี้เศรษฐกิจภาคเหนือมีแรงเฉื่อยลักษณะพิเศษโตช้า

'ดิเรกฤทธิ์' พ้อ! ไร้องค์กรตรวจสอบ กกต. ใช้อำนาจเบ็ดเสร็จ 'เลือก สว.'

นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ประชาธิปไตยต้องไม่มีอำนาจใดไม่ถูกตรวจสอบ"

อึ้ง!ปดิพัทธ์บอกยุบ 'ก้าวไกล' แสดงว่าไทยยังไม่เป็นประชาธิปไตยส่งผลสภานานาชาติ

'ปดิพัทธ์' ยอมรับมีชื่อเป็น กก.บห.ก้าวไกล เสี่ยงพ้น สส. หากพรรคถูกยุบจริง แต่เชื่อมั่นว่าการสู้คดีมีน้ำหนัก ไม่เสียดายตำแหน่งรองประธานสภา ชี้งานที่หาเสียงไว้ทำได้หมดแล้ว

'รังสิมันต์-มาริษ'โต้เดือดปมธนาคารไทยมีเอี่ยวช่วยซื้ออาวุธให้รัฐบาลเมียนมา!

'โรม' จี้ถามจุดยืนประเทศ หลังมีแฉธนาคารในไทย เอี่ยวใช้ธุรกรรมการเงินฆ่าชาวเมียนมา ซัด รบ.ต้องชัดเจน ด้าน 'รมว.กต.'โต้ไม่พบหลักฐานธนาคาร-รัฐบาลไทยเข้าไปเอี่ยว รับการคว่ำบาตรเป็นเรื่องยาก