ข้องใจ 'ชัชชาติ' ตอบคำถามสื่อนอก นโยบาย200กว่าข้อจะทำให้เสร็จพร้อมกัน เป็นโฆษณาเกินจริง

'อัษฎางค์'ข้องใจ'ชัชชาติ'ตอบคำถามสื่อต่างประเทศ นโยบาย200กว่าข้อจะทำมันทั้งหมดให้เสร็จพร้อมกัน ไม่มีทางเป็นจริงได้ เย้ยไม่รู้จักการลำดับความสำคัญของงาน เทียบ'กรณ์-อภิสิทธิ์'เก่งภาษาอังกฤษและรู้จักวิธีการบริหารจัดการกว่า

25 พ.ค.2565 -นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กถึงผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้รับชัยชนะ มีเนื้อหาดังนี้

เก่งภาษาอังกฤษ คือคุณสมบัติสำคัญของผู้นำ!”

นักข่าวต่างประเทศถามว่า นโยบายพรรคกว่า 200 ข้อของคุณ จะทำอะไรเป็นสิ่งแรก คุณขัชชาติตอบว่า
All can be done together at the same time
ทำมันทั้งหมดพร้อมกัน ทำมันให้เสร็จพร้อมกัน

เป็นคำตอบที่ไม่มีทางเป็นจริงได้ ที่คุณจะเริ่มทำงาน 200 กว่าอย่างไปพร้อมกัน ให้เสร็จในเวลาเดียวกัน มันเป็นการโฆษณาเกินจริง

และบงบอกว่าคุณชัชชาติไม่มีความรู้ในเรื่องการบริหารจัดการเลย ไม่รู้จักการลำดับความสำคัญของงาน ไม่มีแผนการดำเนินการเป็นขั้นเป็นตอน ถึงจะได้พูดว่า จะทำทุกอย่างพร้อมกัน ให้เสร็จพร้อมกัน

ถ้าเอาสำเนียงอังกฤษของคุณชัชชาติไปเทียบกับธนาธร ต้องบอกว่า ธนาธร ดีกว่าเยอะ

และถ้าจะเอาตรรกะที่ว่าคนพูดภาษาอังกฤษเก่งที่สุด คือคนที่เก่งสุด เหมาะที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีที่สุดแบบนี้ คุณอภิสิทธิ์ คุณกรณ์ ก็ต้องเป็นหนึ่งในนักการเมืองที่เก่งที่สุดและเหมาะสมจะเป็นนายกรัฐมนตรีมากที่สุดในประเทศไทย

ทั้งสำเนียงและการใช้ภาษาของคุณอภิสิทธิ์ คุณกรณ์ เป็นคนละเรื่องและคนละระดับกับ ชัชชาติ ธนาธร หรือแม้แต่ทักษิณ ยิ่งถ้าเอายิ่งลักษณ์ ซึ่งครั้งหนึ่งชาวเน็ตก็ชื่นชมว่าเป็นผู้นำที่เก่งเพราะพูดอังกฤษเก่ง(ทั้งที่พูดผิดจนฟังไม่รู้เรื่อง)มาเทียบ

จะต้องเรียกว่าเหมือนกับเอาศาสตราจารย์ดอกเตอร์ไปเทียบกับคนจบมัธยมเลยทีเดียว

ดังนั้น ถ้าใช้ตรรกะว่า ผู้ที่เก่งภาษาอังกฤษที่สุด ควรเป็นผู้นำหรือนายกฯ ก็ขอสนับสนุนให้เลือกคุณกรณ์หรือคุณอภิสิทธิ์ เป็นนายกฯ เพราะเก่งที่สุด เก่งกว่า ชัชชาติ ธนาธร ทักษิณและยิ่งลักษณ์ รวมกัน
แถมรู้จักวิธีการบริหารจัดการ รู้จักการลำดับความสำคัญของงานเป็นขั้นตอน

ผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี….เดินถือถุงแกง!

มันเป็นภาพลักษณ์ที่คัดแย้งกันตั้งแต่แรกแล้ว
ชมคลิป
https://fb.watch/dd5UGzMogO/

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘กรณ์’ ชี้ ’ไบเดน’ ถอนตัว การตัดสินใจครั้งนี้ อยู่ในระดับเปลี่ยนเกมส์ได้เลย

ส่วนตัวผมไม่แปลกใจที่ไบเดนถอนตัว ก่อนหน้านี้ที่หลายคนลุ้นอยู่คือไบเดนจะแค่ถอนตัวจากการเป็นผู้สมัคร หรือจะถอยให้ Harris เป็นประธานาธิบดีด้วยเลย

ชัชชาติ ลุยกินเมนูปลาหมอคางดำ แนะคนกรุงจับมาทำอาหาร สั่งห้ามเลี้ยง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไลฟ์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก โดยเขียนแคปชั่นระบุว่า “เมนู ปลาหมอคางดำ” เผยภาพครัวที่กำลังทำอาหารเมนูปลาหมอคางดำ

นายกฯ ควงผู้ว่าฯกทม. ตรวจคลองโอ่งอ่าง ชุมชนวอนช่วยกระตุ้นท่องเที่ยวให้คึกคักอีกครั้ง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ อาทิ นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นางวันทนีย์ วัฒนะ

งามไส้! กทม.จัดซื้อเครื่องออกกำลังกาย ราคาแพงยับ

เพจเฟซบุ๊ก "ชมรม STRONG ต้านทุจริตประเทศไทย" ได้โพสต์เนื้อหา การจัดชื้ออุปกรณ์ออกกำลังกายในสวนสาธารณะ โดยมีเนื้อหาใจความว่า กทม. จัดซื้อเครื่องออกกำลังกาย เครื่องละ 4 แสน เครือข่าย STRONG ต้านทุจริตประเทศไทยพบเห็นความผิดปกติ

'นิด้าโพล' เผยคนกรุงพอใจผลงาน 2ปี 'ชัชชาติ' ผลสำรวจชี้เกิน 40% ยังจะเลือกทำหน้าที่ต่อ

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “2 ปี ผู้ว่าฯ ชัชชาติ” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 16-27 พฤษภาคม 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป และมีสิทธิเลือกตั้งในกรุงเทพมหานคร ครอบคลุมพื้นที่ทั้ง 50 เขต

ยกผลงาน Citi Identity ของ 'อภิรักษ์' เทียบ 'ชัชชาติ' ไม่แปลกโดนวิพากษ์ยับเยิน

นายอัษฎางค์ ยมนาค  หรือ  เอ็ดดี้  นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กถึงเรื่องสติกเกอร์“กรุงเทพฯ Bangkok” ที่ติดอยู่บริเวณบนคานรถไฟฟ้า BTS เพื่อสร้าง City Branding หรือ Citi Identity ว่า