เด็กก้าวไกลเพิ่งตื่น! รับไม่ได้สโมสรรัฐสภาหรูเกินไป

'ปดิพัทธ์' รับไม่ได้ สโมสรรัฐสภาสุดหรู ชี้ประชาชนยังลำบาก แต่ใช้ภาษีประชาชนไม่เหมาะสม จี้ 'ชวน' ตรวจสอบ

25 พ.ค.2565 - ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเป็นนัดแรกของสมัยสามัญประจำปีครั้งที่ 1 ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาเป็นประธานการประชุม ก่อนเข้าสู่วาระการประชุม ได้เปิดโอกาสให้สมาชิกหารือ

นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล (ก.ก.) กล่าวว่าขอให้นายชวนตรวจสอบและทบทวน กรณีสโมสรรัฐสภาที่จะมีการบริการของห้องสปา ลู่วิ่ง ฟิตเนส ซึ่งมองว่ารัฐสภาคือสถานที่ทำงาน ไม่ใช่สถานที่เพื่อเอ็นเตอร์เทน จึงรับไม่ได้ที่ใช้ภาษีของประชาชน และทรัพยากรของสภาไปดำเนินการดังกล่าว ก่อนหน้านี้เคยเรียกร้องให้มีห้องให้นมบุตร ห้องทำงานเจ้าหน้าที่ที่เพียงพอ อย่างไรก็ดีขณะนี้ประชาชนในพื้นที่ จ.พิษณุโลก มีปัญหาน้ำประปาไม่มีใช้ แต่สภาที่พบการประชุมล่มบ่อยครั้ง กลับมีสโมสรสันทนาการ ดังนั้นขอให้ทบทวนเพราะเป็นเรื่องที่สภาต้องรับผิดชอบต่อประชาชน

นายชวนตอบว่า ยังไม่ได้ไปดู แต่สอบถามจากเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ทราบว่าเป็นแบบที่ทำไว้แต่เดิม ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวจะดูให้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.เพื่อไทย ดักคอ 'ก้าวไกล' เสนอเพิ่มวันประชุมสภาฯ อย่าหวังเอาคะแนนลอยๆ

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานวิปรัฐบาล กล่าวกรณีที่ฝ่ายค้านเสนอให้เพิ่มวันประชุมสภาฯ เพื่อพิจารณาพิจารณากฎหมายสำคัญให้มากขึ้นว่า ขณะนี้ยังไม่มีการหารือกัน แต่หากย้อนไปดูในอดีต เราจะมีการประชุมสภาฯ

'เด็กก้าวไกล' ถาม 'ชาดา' ตอบปมต่างชาติเช่าอสังหาฯ 99 ปี

'สส.ก้าวไกล' ข้องใจ รบ.เตรียมเปิดช่องให้ต่างชาติถือครองอสังหาฯ 99 ปี ซัดนายกฯ หวังช่วยกลุ่มทุน ด้าน 'ชาดา' ยอมรับ 'เศรษฐา' สั่งให้เร่งดำเนินการ แก้ กม.แจงต้องแก้เพื่อดึงเงินลงทุนต่างชาติ

ทันควัน! ก้าวไกลยื่นญัตติด่วนให้ทบทวนคำถามประชามติใหม่

ก้าวไกลยื่นญัตติด่วน หวังรัฐสภามีมติให้ ครม.ทบทวนคำถามประชามติ เรื่องรัฐธรรมนูญก่อนรัฐสภาแก้ไข พ.ร.บ.ประชามติเสร็จ 'พริษฐ์' ย้ำคำถามที่เปิดกว้างจะเพิ่มโอกาสที่การจัดทำรัฐธรรมนูญใหม่จะสำเร็จ

'พิธา' ทวงบุญคุณเอ็มโอยูยกเก้าอี้ประธานสภาให้จี้เร่งทำ 3 เรื่อง

'พิธา' ทวงสัญญาพรรคการเมือง-ครม. กลางสภายกเอ็มโอยูตั้ง รบ.ไม่สำเร็จ แต่ขอให้ผลักดัน 3 ข้อ รัฐสภาก้าวหน้า-นิรโทษฯ-ปฏิรูปกองทัพ