'อนุชา' ถกม็อบต้านพรบ.รวมกลุ่มประชาชน รับข้อร้องเรียนเสนอ ครม.

24 พ.ค.2565 - เมื่อเวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนในนามกลุ่มขบวนการต่อต้านร่างกฎหมายทำลายการรวมกลุ่มของประชาชน ที่ชุมนุมคัดค้าน ร่างพ.ร.บ.ควบคุมการรวมกลุ่มของประชาชน และ ร่างพ.ร.บ.กำดำเนินกิจกรรมขององค์กรไม่แสวงหาผลกำไร ที่เป็นการรวมตัวของภาคีเครือข่าย อาทิ เครือข่ายสลัม4 ภาค กลุ่มจะนะรักษ์ถิ่น เป็นต้นนำ

โดยนายเลิศศักดิ์ คำคงศักดิ์ แกนนำกลุ่ม No NPO BILL ได้เคลื่อนตัวจากสำนักงานสหประชาติประจำประเทศไทย (ยูเอ็น) ถนนราชดำเนินนอก มายังถนนพิษณุโลก บริเวณ สะพานชมัยมรุเชฐ ทำเนียบรัฐบาล ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปิดถนนพิษณุโลกตั้งแต่แยกนางเลิ้ง ถึงแยกสวนมิสกวัน พร้อม ได้วางแนวรั้วลวดหนามกีดขวาง และวางแนวตำรวจป้องกันไม่ให้เข้ามาในบริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาลได้ โดยนายเลิศศักดิ์ กล่าวว่า กฎหมายดังกล่าวผ่านความเห็นชองของครม.ไปแล้วมองว่าเป็นการทำลายสิทธิของประชาชน จึงขอให้รัฐบาลยุติการดำเนินการโดยทันที

จากนั้นเวลา 10.30 น. นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ออกจากห้องประชุมครม.เพื่อไปรับข้อเรียกร้องจากประชาชน พร้อมระบุว่า ต้องการขอเวลาศึกษาข้อเรียกร้องดังกล่าวสัก1 เดือน แต่ตัวแทนมวลชนไม่เห็นด้วยเพราะเคลื่อนไหวเรื่องนี้มาตั้งแต่วันที่ 24 มี.ค. ที่ผ่านมา ทำให้นายอนุชา บอกว่าถ้าเป็นเช่นนั้นจะนำเรื่องเสนอครม. ส่วนผลเป็นอย่างไรไม่สามารถให้คำตอบได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม.จัดงบกลาง 300 ล้าน ทำบ้านพักให้ตำรวจ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.อนุมัติตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสนอให้การขอรับการสนับสนุนงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ

'เครือข่ายกัญชา' ประกาศเลิกม็อบหน้าทำเนียบฯแล้ว

ความคืบหน้าเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย ที่นำโดยนายประสิทธิ์ชัย หนูนวล เลขาธิการเครือข่ายฯ ที่ได้มาปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณเชิงสะ

คปท.ลุ้นศาลคุ้มครองชั่วคราว เล็งหาที่ชุมนุมใหม่เอาแม้วเข้าคุก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณ เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ​ บริเวณใกล้ทำเนียบรัฐบาล ถึงความเคลื่อนไหว การชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) และ กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้อง

นายกฯ ลั่นหวังว่าจะไม่เกิดขึ้นอีก ขอตรวจสอบปมซื้อขายบัตรผู้ติดตามในทำเนียบฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการซื้อขายตำแหน่งคณะผู้ติดตามภายในทำเนียบรัฐบาล ว่า ไม่เคยได้รับทราบข่าวนี้เลย เมื่อถามอีกว่าตรงนี้นายกฯจะมีการกำชับอย่างไร นายกฯ กล่าวว่า อันนี้มันเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องอยู่แล้ว