ตร.ขวางม็อบต้านร่างกฎหมายสกัดชุมนุมฯ มุ่งหน้าทำเนียบ

24 พ.ค.2565- ที่หน้าองค์การสหประชาชาติ (UN) ถนนราชดำเนินนอก กลุ่มขบวนต่อต้านร่างกฎหมายทำลายการรวมกลุ่มของประชาชน ประมาณ 200 คน นำโดยนายเลิศศักดิ์ คำคงศักดิ์ ที่นำมวลชนปักหลักพักค้างอยู่บริเวณหน้า UN. เพื่อต่อต้านร่าง พ.ร.บ. การดำเนินกิจกรรมขององค์กรไม่แสวงหากําไร และกฎหมายควบคุมการรวมกลุ่มของประชาชน

เวลา 08.10 น. ทางแกนนำได้ประกาศให้มวลชน ตั้งขบวนเพื่อเดินขบวนไปทำเนียบฯรัฐบาล ในการเพื่อทวงถาม 3 ข้อเรียกร้อง และขอให้ ครม. หยุดและถอนร่างกฎหมายควบคุมการรวมกลุ่มทุกฉบับออกจากการพิจารณาของ ครม. ขณะที่ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 100 นาย ทั้งในและนอกเครื่องแบบ ดูแลรักษาความปลอดภัย และการจราจร โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำแผงเหล็กมาปิดการจราจร บน ถ.ราชดำเนินนอก และบนสะพานมัฆวาน ไม่ให้กลุ่มใช้เส้นทางมุ่งหน้าทำเนียบ

เวลา 08.40 น. ผู้ชุมนุมได้ได้เคลื่อนขบวนมุ่งหน้าไปทางสะพานมัฆวานแต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำแผงเหล็กและลวดหีบเพลงมาปิดกั้นการจราจรไว้ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมได้โปรยกระดาษใบปลิวซึ่งเมย์ข้อความต่างๆ อาทิ “ทวงคืนสิทธิเสรีภาพการรวมกลุ่ม , ยกเลิกกฎหมายการรวมกลุ่มทุกฉบับ, การรวมกลุ่มคือรากฐานประชาธิปไตยรัฐบาลจังไรอย่าเสือก” บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ โดยบางส่วนได้ทำการฉีดพ้นข้อความ ลงบนพื้นถนน

ทั้งนี้จากการเจรจา เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้กลุ่มเดินทางผ่านบริเวณแยกมัฆวานรังสรรค์ เนื่องจากในพื้นที่มีสถานที่สำคัญ หลายแห่ง จากนั้นทางผู้ชุมนุมได้เปลี่ยนเส้นทางเคลื่อนขบวน ไปใช้เส้นทาง – เลียบคลองผดุงกรุงเกษม มุ่งหน้าแยกเทวกรรม เลี้ยวซ้าย แยกนางเลิ้ง โดยตลอดการเคลื่อนขบวนแกนนำได้กล่าวปราศรัยผ่านรถขยายเสียง ตลอดเส้นทาง

ทั้งนี้มีแกนนำร่วมในขบวน อาทิ นาย เลิศศักดิ์ คำคงศักดิ์ นาย สุรเมธ น้อยอุบล น.ส.กัญญานี กวางทองดี นาย สามารถ ปุยปัญจะ นาย สถาพร ประเทศสิงห์ น.ส.ณัฏฐธิดา มีวังปลา น.ส ยุคลธรณ์ ช้อยเครือ นาง วรวรรณ แซ่อั้ง
นาง วรัณยา แซ่ง้อ นาย ธัชพงศ์ แกดำ
นาย เสกสืบพงศ์ วงศ์สมัคร น.ส ดวงพร วิรัชธัญญารักษ์ นาย ภราดร เกตุเผือก
นาง ธนพร วิจันทร์ นาย สมบูรณ์ คำแหง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม.จัดงบกลาง 300 ล้าน ทำบ้านพักให้ตำรวจ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.อนุมัติตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสนอให้การขอรับการสนับสนุนงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ

'เครือข่ายกัญชา' ประกาศเลิกม็อบหน้าทำเนียบฯแล้ว

ความคืบหน้าเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย ที่นำโดยนายประสิทธิ์ชัย หนูนวล เลขาธิการเครือข่ายฯ ที่ได้มาปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณเชิงสะ

คปท.ลุ้นศาลคุ้มครองชั่วคราว เล็งหาที่ชุมนุมใหม่เอาแม้วเข้าคุก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณ เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ​ บริเวณใกล้ทำเนียบรัฐบาล ถึงความเคลื่อนไหว การชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) และ กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้อง

นายกฯ ลั่นหวังว่าจะไม่เกิดขึ้นอีก ขอตรวจสอบปมซื้อขายบัตรผู้ติดตามในทำเนียบฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการซื้อขายตำแหน่งคณะผู้ติดตามภายในทำเนียบรัฐบาล ว่า ไม่เคยได้รับทราบข่าวนี้เลย เมื่อถามอีกว่าตรงนี้นายกฯจะมีการกำชับอย่างไร นายกฯ กล่าวว่า อันนี้มันเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องอยู่แล้ว