'เทพไท' แจงผมไม่ได้บ้าคนเดียวพบแล้ว 'ชัชชาติ' ใส่รองเท้า 2 สี เหมือนกัน

24 พ.ค. 2565 – นายเทพไท เสนพงศ์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

ชัชชาติ ใส่รองเท้า2สี

เรามีสไตล์ใส่รองเท้าเหมือนกัน

ใครว่าผมบ้า ผมไม่ได้บ้าคนเดียวแล้วครับ

ผมเป็นคนชอบใส่รองเท้า 2 สี และใส่ลงพื้นที่เป็นประจำ เพราะเห็นว่าเป็นสไตล์การแต่งตัวที่ไม่จำเจ มีอะไรแปลกใหม่อยู่เรื่อยๆ สิ่งสำคัญก็คือ ผมเป็นนักการเมือง ตอนเป็นส.ส.มีโอกาสร่วมกิจกรรมกับชาวบ้านในหลายรูปแบบ ตอนเข้าวัดร่วมงานบุญ ไม่ว่าจะเป็นงานกฐิน ผ้าป่า งานบวช เมื่อจะเข้าโบสถ์หรือศาลาวัด ก็ต้องถอดรองเท้าไว้หน้าประตู มีหลักประกันชัดเจนว่า รองเท้าผมจะไม่หาย เพราะไม่สามารถหาคู่อีกข้างเจอ จึงไม่ใครขโมยหรือใส่ผิดกลับไป

ผมได้ใส่รองเท้าในลักษณะเช่นนี้แบบนี้เป็นประจำ ตอนลงพื้นที่หาเสียง ก็ถูกคู่แข่งโจมตีว่า เป็นคนผิดปกติบ้าง คนบ้าบ้าง เพี้ยนบ้าง แต่ผมก็ยืนหยัดจนเป็นที่ยอมรับของคนในพื้นที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งแม่ค้าในตลาดเปิดท้าย ตลาดสด จะเห็นเป็นเอกลักษณ์ใส่รองเท้า 2 สีของผม ถือว่าเป็นของแท้ ตัวจริงไม่ใช่ตัวปลอม

เมื่อก่อนผมมีเพื่อนใส่รองเท้า 2 สีอยู่คนหนึ่ง คือคุณกนก รัตน์วงศ์สกุล ช่วงมีการชุมนุม กปปส.ก็จะเห็นคุณกนกใส่รองเท้า 2 สีอยู่บ่อยครั้ง แต่ตอนนี้อาจจะเปลี่ยนแปลงไปแล้ว เพราะไม่ค่อยเห็นคุณกนก ใส่รองเท้า 2 สี เหมือนเมื่อก่อน

แต่สำหรับผมยังยืนยันใช้สไตล์การแต่งตัวแบบนี้ต่อไป เพราะยังมีรองเท้า 2 สี ในสต๊อกอยู่ประมาณ 60 คู่ กว่าจะสวมใส่จนหมด ก็ใช้เวลานานพอสมควร แต่เมื่อคุณกนก เลิกใส่รองเท้า 2 สี เป็นเพื่อนผมไปแล้ว ผมยังมีคนใส่รองเท้า 2 สี เป็นเพื่อนผมคนใหม่อีกคนหนึ่ง คือคุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม.คนใหม่ ได้เห็นจากคุณชัชชาติ ใส่รองเท้าผ้าใบ 2 สี วิ่งออกกำลังกาย แสดงว่าเป็นคนมีรสนิยมการใส่รองเท้า 2 สี เหมือนกัน เราเป็นเพื่อนกันในฐานะคนใส่รองเท้า 2 สี ถ้าใครจะว่าผมบ้า ผมก็ไม่ได้บ้าคนเดียวแล้ว เพราะคนระดับผู้ว่าฯกทม.ก็มาบ้ากับผมด้วย

ตอนนี้รู้สึกดีใจที่สไตล์การแต่งตัวของผม เป็นที่ยอมรับมากขึ้น จนถึงขั้นที่มีบริษัทผลิตรองเท้าหลายยี่ห้อ ได้ผลิตรองเท้าข้างละสี ออกจำหน่ายแล้ว ซึ่งต่อไปก็ไม่จำเป็นต้องซื้อรองเท้าสองคู่มาสลับข้างกัน เพราะซื้อมาคู่เดียวก็ได้รองเท้าข้างละสี ตามความต้องการ ประหยัดค่าใช้จ่ายในยามเศรษฐกิจฝืดเคีองเช่นนี้

ในโอกาสวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 56 ปี ของคุณชัชชาติ ผมขออวยพรให้มีความสุขในการทำงานรับใช้คนกรุงเทพฯ และมีสุขภาพที่แข็งแรงพร้อมที่จะฝ่าฟันปัญหาอุปสรรคในการบริหารงาน กทม. ผลักดัน 200 นโยบายให้ประสบผลสำเร็จ และขอให้คะแนนเสียง 1,486,215 คะแนน เป็นของขวัญวันเกิดชิ้นสำคัญ จากประชาชนคนกรุงเทพฯ มามอบให้ในวันนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!

ชัชชาติ ลุยกินเมนูปลาหมอคางดำ แนะคนกรุงจับมาทำอาหาร สั่งห้ามเลี้ยง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไลฟ์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก โดยเขียนแคปชั่นระบุว่า “เมนู ปลาหมอคางดำ” เผยภาพครัวที่กำลังทำอาหารเมนูปลาหมอคางดำ

เทพไท จับไต๋ 'ทักษิณ' ลงพื้นที่งานบุญ แฝงลงพื้นที่การเมือง แนะเข้าพิธีบวชล้างกิเลส

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊ก “เทพไท – คุยการเมือง” ก่อนช่วยงานรัฐบาล แนะ ทักษิณ บวช ทำบุญใหญ่ ตั้งฉายา “ทักษิโณ ภิกขุ”

ใครโกหก! ‘เทพไท’ ยก ’เสรีพิศุทธ์’ คนจริง ขอออกมายืนยันพบ ‘ทักษิณ’ ชั้น14 อีกครั้ง

หากจะให้วิเคราะห์จากคำตอบ ที่ออกจากปากคุณทักษิณแบบสั้นๆ คิดว่าเรื่องนี้เป็นความจริงสูงมาก คุณทักษิณไม่กล้าสัมภาษณ์ยาวกว่านี้ จึงพูดตัดบทแล้วเดินหนีผู้สื่อข่าวไป