'นศ.รังสีเทคนิค' เครียดจัดอดอาหารในคุกเกินครึ่งเดือน จิตใจไม่ปกติ อยากพบจิตแพทย์

23 พ.ค.2565 - เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานความคืบหน้ากรณีนายโสภณ สุรฤทธิ์ธำรง หรือ เก็ท อดอาหารระหว่างถูกต้องขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ในคดี 112 โดยระบุว่า บันทึกเยี่ยม “เก็ท โสภณ”: โมกหลวงหลังลูกกรง กับการอดอาหารที่ล่วงมาเกินครึ่งเดือนแล้ว

อัพเดทอาการล่าสุด หลังทนายความได้เข้าเยี่ยม #เก็ท อดอาหารเข้าสู่วันที่ 18

- น้ำหนักตัวลดลงกว่า 5 กก.
- อ่อนเพลีย หน้ามืด
- โรคกระเพราะที่เป็นมานานรุนแรงขึ้นไปอีก
- มีอาการเครียดหนักว่าจะออกไปสอบ #ใบประกอบวิชาชีพรังสีเทคนิค ไม่ทันภายในปีนี้ (ช่วง มิ.ย.) ซึ่งเปิดสอบเพียงปีละครั้ง

ทนายความได้เข้าเยี่ยม ‘เก็ท’ โสภณ สุรฤทธิ์ธำรง จากกลุ่มโมกหลวงริมน้ำ ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ หลังเขาไม่ได้รับการประกันตัวในคดีตามมาตรา 112 กรณีปราศรัยในการชุมนุมเมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งเก็ทได้อดอาหารล่วงมาเกินจะครึ่งเดือนแล้ว

“จิตใจเริ่มไม่ค่อยโอเคเลยครับ อยากจะพบจิตแพทย์แล้ว” เก็ทบอกกับทนายหลังสภาพร่างกายเริ่มขาดสารอาหารมาเป็นระยะเวลากว่า 14 วัน จนเริ่มกระทบกับสภาวะทางจิตใจแล้ว

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 20 พ.ค. 2565 ศาลได้นัดไต่สวนคำร้องขอฝากขัง “เก็ท” โสภณ สุรฤทธิ์ธำรง ในผัดที่ 3 หลังพนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ ยื่นขอฝากขังต่อไปอีกเป็นเวลา 12 วัน โดยอ้างว่าต้องรอสอบปากคำพยานบุคคลเพิ่มเติมอีก 1 ปาก รอผลตรวจพิสูจน์ของกลาง ลายพิมพ์นิ้วมือ และผลตรวจประวัติการต้องโทษของผู้ต้องหา แม้ทนายจะคัดค้านการฝากขัง แต่ศาลได้มีคำสั่งให้ฝากขังเก็ทต่ออีก 7 วัน โดยทนายได้ยื่นขอประกันตัว เป็นครั้งที่ 3 แต่ศาลก็ไม่อนุญาตให้ประกันตัว โดยให้เหตุผลว่าไม่มีเหตุให้เปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กมธ.นิรโทษ' เสียงแตก 3 ทาง คดี 112 สรุปไม่ลงมติแค่ส่งความเห็น

'นิกร' เผย 'กมธ.นิรโทษ' เสียงแตก คดีมาตรา 112 กับ 110 ให้กรรมาธิการแสดงความเห็นรายคนไม่ลงมติ คาด ปิดจบทำรายงานทันภายในสิ้นเดือน

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

สส.ก้าวไกล โผล่ศาล เรียกร้องนิรโทษคดี 112 ขอยืนหยัดข้างนักโทษการเมืองทุกคน

น.ส.ธิษะณา ชุณหะวัณ หรือ แก้วตา สส.กทม. พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้มาสังเกตการณ์คดีเก็ท โสภณ นัดไต่สวนมูลฟ้อง (ไต่สวนพยานฝ่ายโจทก์) จากการชุมนุมวันที่ 1 พ.ค. 2566 (วันแรงงาน) ได้พูดถึงการผูกขาด

ก๊วนหมิ่นสถาบัน โผล่สภาฯ ชงล้างผิดคดี 112 อ้างเฉยมีเหตุจูงใจการเมือง เห็นต่างคณะรัฐประหาร

"แก๊งหมิ่นสถาบัน" ยื่น "ชัยธวัช" ขอนิรโทษกรรมรวม 112 เพื่อฉลองวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 6 รอบ มองเป็นประโยชน์เดินหน้าก้าวข้ามความขัดแย้ง ด้านเจ้าตัว ชี้กำลังพิจารณาในเรื่องของอำนาจหน้าที่

ทนายสามนิ้ว สรุปผลคดีหมิ่นสถาบัน-ยุยงปลุกปั่น วันเดียว 12 ราย

นายกฤษฎางค์ นุตจรัสทนายความ ศูนย์ทนายสิทธิมนุษย์ชน กล่าวถึงการยื่นขอประกัน 12 จำเลยในคดีการชุมนุม เเละคดีตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ในวันนี้ว่าคดีเเบ่งออกเป็นจำเลย 10 คน