'รสนา' หวัง 'ชัชชาติ' ไม่ต่อสัมปทานรถไฟฟ้าบีทีเอส จับตานโยบายปราบทุจริต ขอให้สำเร็จ

23 พ.ค.2565 - น.ส.รสนา โตสิตระกูล ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงของพี่น้องชาว กทม.ที่มอบให้รสนา ดิฉันขอกราบขอบคุณผู้มีสิทธิออกเสียงเลือกตั้งชาวกรุงเทพฯ 79,009 เสียงที่มอบให้ดิฉันเป็นคะแนนที่มาจากความเชื่อมั่นศรัทธาในผลงาน และ นโยบายที่ดิฉันและทีมที่ปรึกษานำเสนอเพื่อประโยชน์ของชาว กทม.

เมล็ดพันธุ์ที่ได้หว่านไว้คือการหยุดทุจริตคอร์รัปชันและการเปิดโอกาสให้ภาคประชาสังคมเข้าไปมีส่วนร่วมแก้ปัญหากทม. ซึ่งจะช่วยให้ ผู้บริหารกทม.สามารถพัฒนาคุณภาพชีวิตของชาว กทม.ให้ดีขึ้นได้อย่างแท้จริง เมล็ดพันธุ์นี้จะเติบโตขึ้นเมื่อวันเวลาผ่านไป พรรคกรีนเยอรมันเมื่อลงเลือกตั้งในสมัยแรกก็ไม่ประสบชัยชนะ แต่เมล็ดพันธุ์ที่เขาฝากไว้คือ เรื่องการปกป้องสิ่งแวดล้อม ที่ต่อมากลายเป็นนโยบายสำคัญของทุกพรรคการเมือง

สำหรับดิฉันเชื่อว่าปัญหาการทุจริตคอร์รัปชันเป็นเหมือน”โคลนติดล้อประเทศไทย”ไม่ให้ขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้ และเป็นที่น่ายินดีว่าผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ในครั้งนี้ รวมทั้งคุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้ประกาศอย่างหนักแน่นว่า จะหยุดการทุจริตคอร์รัปชันในกทม.

คุณชัชชาติเคยแสดงความไม่เห็นด้วยกับการต่อสัมปทานรถไฟฟ้าบีทีเอสของผู้ว่าคนก่อน ก็หวังว่าจะยังคงยืนยันไม่ต่อสัมปทานรถไฟฟ้าบีทีเอสเมื่อคุณชัชชาติได้เข้ามาเป็นผู้ว่ากทม.และแก้ปัญหาการก่อหนี้สินเพิ่ม หยุดสร้างเงื่อนไขบีบคั้นให้กทม.ต้องต่อสัมปทานไปอีก30ปี ในราคา 65บาท และขอให้แก้ปัญหาสำเร็จในยุคของผู้ว่าชัชชาติ เพื่อให้ชาว กทม.ได้ค่าโดยสารขนส่งมวลชนราคาถูก ซึ่งเป็นนโยบายที่ผู้สมัครผู้ว่าทั้งดิฉัน และคุณวิโรจน์ได้ประกาศไว้เหมือนกัน

แม้ดิฉันมิได้รับเลือกให้ทำหน้าที่แม่บ้านกทม. แต่ดิฉันก็ยังคงเดินหน้าทำงานสาธารณประโยชน์ในภาคประชาสังคมดังที่เคยทำมาเป็นปกติ และด้วยแรงสนับสนุนที่เป็นรูปธรรมในการเลือกตั้งครั้งนี้ ยิ่งจะทำให้ดิฉันและทีมงานทุ่มเททำงานตามหน้าที่ในฐานะประชาชนพลเมืองเพื่อประโยชน์สุขของมวลพี่น้องชาวกทม.ต่อไปไม่หยุดยั้ง
รสนา โตสิตระกูล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นายกต้อย' ไขก๊อก! อบจ.เมืองคอน อ้างเหตุผลสุดอึ้ง

างกนกพร เดชเดโช นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ยื่นหนังสือลาออกแล้วจากการปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช

'นายก อบจ.ขอนแก่น' เดือด! 'วัฒนา' สวมเสื้อเพื่อไทย ประกาศโค่น 'พงษ์ศักดิ์'

รรยากาศการรับสมัครรับเลือกตั้งวันแรกเป็นไปอย่างคึกคัก เริ่มจาก เวลา 08.07 น. นายวัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมรสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด และสมาชิกพรรคเพื่อไทย

เริ่มนับคะแนนเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมฯ ‘บิ๊กแจ๊ส’ ขยับทิ้งห่าง ’ลุงชาญ’ เกือบ 2 หมื่นคะแนน

ภายหลังปิดหีบเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี(นายกอบจ.ปทุมธานี) ใหม่ ของผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี

นักร้องรุ่นใหญ่มาแล้ว! ยื่นผู้ตรวจฯสอบเลือก สว.ไม่สุจริต อาทิตย์หน้าคิว สส.

นักร้องรุ่น Heavy Weight ยื่นคำร้องต่อผู้ตรวจการแผ่นดินเมื่อเช้าวันนี้ ขอให้ทำการตรวจสอบ แล้วส่ง ศาลรัฐธรรมนูญ ให้วินิจฉัยเพิกถอนการเลือกตั้งสว.ทั้งหมด