ยังมีหมู่มาร! ทนาย-ลูกศิษย์ โต้ข่าวปั่นเงินในบัญชีหลวงปู่แสง ยันนายอำเภอไม่ได้พูด 180 ล้าน

19 พ.ค.2565 - นายทวีศักดิ์ บุญธรรม ทนายความวัดป่าอรัญญาวิเวก จังหวัดอำนาจเจริญ และทนายความ "หลวงปู่แสง ญาณวโร" โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Thaweesak Boontham ชี้แจงถึงกรณีบางสำนักข่าวอ้างนายอำเภอเปิดเผยเงินฝากหลวงปู่แสงมี 180 ล้านบาทว่า นายอำเภออำนาจเจริญ ไม่เคยพูดเรื่องยอดเงินในบัญชีหลวงปู่แต่อย่างใด

แถลงแก้ข่าวให้ด้วยครับ จากการสอบถามท่านนายอำเภออำนาจเจริญ ท่านไม่เคยพูดเรื่องยอดเงินในบัญชีหลวงปู่ การที่ลงข่าวดังกล่าวโดยอ้างแหล่งข่าวซึ่งไม่เป็นความจริงอาจก่อให้เกิดความเสียหายและเป็นการกระทำที่มีความผิดตามพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ.2562 และพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 เเจ้งเพื่อทราบเเละอาจมีการดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทนายความวัดป่าอรัญญาวิเวก ทนายความหลวงปู่แสง

ด้าน นายเฉลิม ชัยจันทะโคตร ลูกศิษย์หลวงปู่แสง ที่ได้รับมอบหมายเป็นโฆษกวัด กล่าวว่า รู้สึกตกใจมากที่มีข่าวออกมาว่านายอำเภอออกมาเปิดเผยตัวเงินของหลวงปู่ตามที่ปรากฏออกไป โดยเรื่องนี้มีการแถลงข่าวไปแล้วว่าห้ามมิให้ผู้ใดนำข้อมูลทางการเงินของหลวงปู่ออกไปเปิดเผย นอกจากตัวหลวงปู่เอง

นายเฉลิม กล่าวว่า วันนี้ได้สอบถามไปยังนายอำเภอแล้ว และนายอำเภอก็ยืนยันว่าไม่ได้มีการให้ข่าวถึงตัวเลขเงิน 180 ล้านของหลวงปู่ ถึงขณะนี้ยังคงยืนยันว่าข้อมูลของหลวงปู่ทุกกรณีที่เป็นความจริงจะถูกเปิดเผยจากตนเองเท่านั้น เรื่องตัวเลขเงินของหลวงปู่ไม่มีใครรู้นอกจากธนาคารกับตัวหลวงปู่ เนื่องจากการตรวจเช็คบัญชีไม่มีลูกศิษย์คนไหนสามารถตรวจเช็คได้ หลังจากนี้หากสื่อท้องถิ่นยังคงให้ข่าวออกไปเป็นเท็จทางวัดจะประสานกับทนายดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ยืนยันว่าข้อมูลเรื่องเงิน 180 ล้านว่าไม่เป็นความจริง

ด้าน นายรัตน์ภิโพธิ์ ทวีกันย์ หรือ วิทย์ มหาชน กรรมการสมาคมชาวยโสธร โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า จะหาทางเจาะเรื่องเงินฝากหลวงปู่ 57 ล้านว่าไปไหน พอมาเจอ 180 ล้านที่ไม่เคยถอนเลย...ไปไม่เป็นอีกแล้ว...หมู่มาร 555 กรรมมีอีหลีเด้อถ้าเจตนาบ่ดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อีลอน มัสก์ หนึ่งในคนร่ำรวยระดับโลกที่ให้การสนับสนุนทางการเงินแก่โดนัลด์ ทรัมป์

โดนัลด์ ทรัมป์ค่อยเบาใจเรื่องเงินทองที่ต้องใช้ในการรณรงค์หาเสียงลงได้บ้าง เมื่ออีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีอันดับต้นๆ ข

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

มงคลกิตติ์ จี้ ‘มท.หนู’ เด้ง ‘ผู้ว่าฯ-นอภ.’ เซ่นบ่อนบางใหญ่เหมือนตำรวจ อย่าเลือกปฎิบัติ

เต้-มงคลกิตติ์ จี้ อนุทิน เด้ง ผู้ว่าฯ-นอภ. สังเวยจับบ่อนบางใหญ่ จ.นนทบุรี เหมือนตำรวจ อย่าเลือกปฏิบัติ

10 กองทุนสวัสดิการชุมชนดีเด่นรับรางวัล ‘ดร.ป๋วย อึ๊งภากรณ์’ (2) กองบุญไทบ้านสวัสดิการชุมชนตำบลกุดปลาดุก จ.อำนาจเจริญ “สร้างสวัสดิการ อาหาร-สมุนไพรจากป่ามูลค่าปีละ 12 ล้านบาท !!

“การดูแลสุขภาพเท่ากับการดูแลป่า ในป่ามีทรัพยากรต่างๆ มากมาย มีความหลากหลายทางชีวภาพ สมุนไพรทำให้พี่น้องมีสุขภาพดี มีความมั่นคงทางอาหาร”