เข้าทาง! ทีมงานชัชชาติ ขอบพระคุณ 'พี่ศรี' ช่วยหาเสียง เผยแพร่ป้ายรักษ์โลก

18 พ.ค.2565 - นายธีรภัทร เจริญสุข ฝ่ายกฎหมายทีมงาน นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกทม. ยื่นหนังสือชี้แจงข้อเท็จจริงต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร กรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นคำร้องขอให้ไต่สวนสอบสวนนายชัชชาติ กรณีทำป้ายหาเสียงไวนิลที่สามารถรียูสนำมาใช้เป็นกระเป๋า ผ้ากันเปื้อนว่า เข้าข่ายในทางจัดให้ เสนอให้ หรือสัญญาว่าจะให้หรือไม่

นายธีรภัทรชี้แจงว่า ป้ายหาเสียงของชัชชาติ ได้จัดทำตามขนาดที่สอดคล้องกับกฎหมาย และรูปแบบแพทเทิร์นการตัดเย็บเป็นกระเป๋า ได้ประกาศอย่างชัดเจนว่า แผ่นป้ายหาเสียงจากผ้าไวนิลจะนำกลับมาใช้ต่อกันเองในทีมงานที่เกี่ยวข้องเท่านั้น จะไม่มีการแจกหรือจำหน่ายให้แก่บุคคลภายนอก ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาก่อน ขณะ หรือภายหลังจากที่มีการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มาตลอดตั้งแต่เริ่มหาเสียงโดยการทำป้ายหาเสียงดังกล่าว ยังสอดคล้องกับนโยบายรักษาสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์หนึ่งของคณะกรรมการการเลือกตั้งด้วย ป้ายหาเสียงที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้ของชัชชาติ สอดคล้องกับพันธกิจของสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ซึ่งนายศรีสุวรรณดำรงตำแหน่งนายกสมาคม ที่ต้องการรักษาสภาพแวดล้อมโลก ลดขยะ และใช้ทรัพยากรธรรมชาติให้เกิดประโยชน์สูงสุด ต้องขอขอบพระคุณในความห่วงใยของ นายศรีสุวรรณที่มาร้องเรียน ช่วยเผยแพร่วิธีการหาเสียงแบบรักษ์โลกของนายชัชชาติ ในโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งได้อีกทางหนึ่งเป็นอย่างดี

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สนามเลือกตั้งอบจ.คึกคัก จับตา หย่อนบัตร4 จว. ลุ้นกกต.รับรอง 'ชาญ พวงเพ็ชร์'

สนามเลือกตั้งท้องถิ่น อบจ.คึก หลังนายก อบจ.ทยอยลาออก สนามต่อไป 'อยุธยา-ชัยนาท-พะเยา' หย่อนบัตร 4 ส.ค.นี้ ส่วน ชัยภูมิ 11 ส.ค. ลุ้น กกต.กลางประกาศรับรอง 'ชาญ พวงเพ็ชร์'

สว.ใหม่รายงานตัว7ก.ค.

"กกต." ยื้อประกาศ สว. ยกเหตุต้องพิจารณาคำร้องให้เสร็จ ด้าน "สมชาย" ควันออกหูโดนไล่ที่แล้ว บี้ตรวจสอบ 4 คำร้องโกงเบอร์ใหญ่

จับตา กกต.เลื่อนรับรอง สว. เตรียมปล่อยผีสอยทีหลัง

นับได้ว่าขณะนี้ ถนนการเมืองได้คลอดว่าที่สมาชิกวุฒิสภา (สว.) 200 คน และสำรอง 100 คน ที่เตรียมพร้อมจะเข้าทำงานในสภาเพื่อประชาชนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว