ทำไมสามกีบจะต้องดิ้น เพลง 'พ่อมึง' แค่รุ่นแก่สั่งสอนเด็กเพิ่งขนอุยขึ้นว่า อย่าคิดว่ามึงแน่

'ดร.อานนท์' ชอบเพลงแร็ป'พ่อมึง'ชี้แค่คนรุ่นแก่กว่าเป็นรุ่นพ่อมึงเทศนาสั่งสอนเด็กเพิ่งขนอุยขึ้นว่าอย่าคิดว่ามึงแน่นักหนา แค่สอนเด็กด้วยวิธีที่กวนตีน อย่างที่เด็กๆชอบทำ ไม่เห็นสามกีบจะต้องดิ้นให้ตายไปเลย

18พ.ค.2565- จากกรณีสื่อสังคมออนไลน์ เกิดกระแสแฮชแท็ก #พ่อมึง ขึ้นอันดับ 1 ในเทรนด์ทวิตเตอร์ หลังจาก ศิลปินแร็ประดับตำนานของไทย "ไทยเทเนียม" ได้ปล่อยผลงานใหม่ "พ่อมึง" โดยเนื้อหาเพลงมีการเขียน RHYME (ไรห์ม) ที่มีเนื้อหาระบุว่า “ไม่ต้องถาม ใครสร้างมาตรฐานให้พวกมึงตาม” และยังมีการพูดถึงว่า ตัวเองเป็นรุ่นใหญ่ที่เป็นผู้บุกเบิกเส้นทาง ทำให้มีกระแสวิจารณ์ในโซเชียล บรรดาเด็กรุ่นใหม่และแนวร่วมกลุ่มสามนิ้วต่างก็แสดงโจมตีเพลงใหม่ของวงไทยเทเนียม

ผศ.ดร. อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ ผศ.ดร. อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์เฟซบุ๊กถึงเรื่องนี้ ว่า

ผมชอบนะ พ่อมึง จริงๆ ไม่มีอะไรมากเลย ก็แค่คนรุ่นแก่กว่า เป็นรุ่นพ่อมึงได้ เทศนาสั่งสอนเด็กเพิ่งขนอุยขึ้น ว่าอย่าคิดว่ามึงแน่นักหนาอะไร จริงๆ ก็ไม่มีอะไร แค่สอนเด็ก ด้วยวิธีที่กวนตีน อย่างที่เด็กๆ ชอบทำ ไม่เห็นสามกีบจะต้องดิ้นให้ตายไปเลยทำไมหนอ

THAITANIUM - พ่อมึง (Official Music Video)

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.อานนท์' ต่อต้านการฮุบป่าของนายทุนตระกูลจึงรุ่งเรืองกิจ ถึงการปกป้องป่าทับลาน

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

‘ดร.อานนท์’ เผยทีเด็ด ครั้งไปนั่งดีเบต ’รุ้งปนัสยา’ เรื่องทรัพย์สินพระมหากษัตริย์

หลักการสำคัญสุดส่วนตัวของผมในการต้องดีเบตเรื่องใดๆ ก็ตาม เนื่องจากไม่มีความสามารถพอที่จะเอาชนะด้วยวาทกรรมได้ ผมจึงต้องแม่นยำในเรื่องข้อมูล

'ดร.อานนท์' แนะน้องๆกลุ่ม3 นิ้ว ที่ทำผิด ม.112 ทำเพื่อตัวเอง 6 ข้อ ก่อนถวายฎีกา

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

'นางแบก' โต้ 3 นิ้ว สร้างวาทกรรมภาพจำเหมารวมว่า ใครต่อใครติดคุกในรัฐบาลนี้

นางสาวลักขณา ปันวิชัย หรือ แขก คำผกา กองเชียร์พรรคเพื่อไทย อดีตผู้ดำเนินรายการสถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวี (VOICE TV) ปัจจุบัน เป็นผู้ดำเนิน รายการคุยคลายข่าว ออกอากาศผ่านสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT) กรมประชาสัมพันธ์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

'ดร.อานนท์' ฟันเปรี้ยง! สลิ่มถูกหลอกเอา 'แดง' มาสู้กับ 'ส้ม' ล้มเจ้า

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า