กรรมติดแสง! 'หมอปลา'​ อ่วม​ 'พศ.'​ ขยับ​จ่อดำเนินคดี

16 พ.ค. 2565 -​ นายสิทธา มูลหงษ์ โฆษกสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.)​ เผยว่าได้มอบหมายให้ฝ่ายนิติกรประสานไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดยโสธร แล้ว เพื่อร่วมพิจารณาว่าจะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายกับคณะของหมอปลา​หรือนายจีรพันธ์ เพชรขาว​ หรือไม่ อย่างไร โดยจะต้องพิจารณาว่าจะดำเนินการตามกฎหมายข้อใดบ้าง

โฆษก​พศ.​กล่าวอีกว่า รวมทั้งจะแจ้งให้ พศจ.ยโสธร ประสานคณะสงฆ์ จ.ยโสธร ให้พิจารณาดำเนินการกับพระอุปัฏฐาก หรือพระผู้ดูแลหลวงปู่แสง ขณะที่อยู่ที่พักสงฆ์ป่าดงสว่างธรรมด้วยหรือไม่ เพราะพระทั้ง 2 รูปไม่ได้ดูแลหลวงปู่แสงให้ดี ทั้งที่รู้อยู่แล้วว่าหลวงปู่แสงอาพาธ

ขณะที่นายสิปป์บวร แก้วงาม ผู้อำนวยการ พศ. กล่าวว่า ได้สั่งการให้นิติกร สำนักงาน พศ. ตรวจสอบย้อนหลังดูทุกวัดที่คณะหมอปลาเข้าไปตรวจสอบพระ ว่ามีพฤติกรรมเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.สงฆ์ และประมวลกฎหมายอาญาหรือไม่ โดยพศ. จะหารือกันในวันพรุ่งนี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เที่ยว'บ้านฟ้าหยาด' ยลวัฒนธรรมครบรส

มนต์เสน่ห์ของวิถีวัฒนธรรมและมรดกภูมิปัญญาท้องถิ่นที่ชาวบ้านฟ้าหยาด ต.ฟ้าหยาด อ.มหาชนะชัย  จ.ยโสธร พร้อมใจกันอนุรักษ์ สืบสาน รักษา ต่อยอด โดยเฉพาะประเพณีแห่มาลัยข้าวตอก ประเพณีหนึ่งเดียวในโลกมีอัตลักษณ์คู่เมืองยโสธร  ที่คนในชุมชนนำข้าวเปลือกมาคั่วใ

พศ. แจงข่าวอายัด 100 ล้าน พระหลอกเหยื่อสมสู่ต่ออายุไข!

เพจเฟซบุ๊กของ "สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ" แจ้งว่า ด้วยได้มีปรากฏข่าวออกไปตามสื่อต่าง ๆ ว่าสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติยื่นอายัดเงิน 100 ล้านที่ได้จากการหลอกลวง สะเดาะเคราะห์ ขายวัตถุ

อัศจรรย์! สามเณร 8 ขวบ สอบผ่าน 'ปาติโมกข์' ใช้เวลาเพียง 55 นาที

เพจเฟซบุ๊ก "โครงการสามเณรทรงพระปาติโมกข์-วัดตะโก" ได้โพสต์แสดงความยินดีกับ "สามเณรกานต์กวินต์ ธานีวรรณ" อายุเพียง 8 ขวบ ซึ่งได้สอบผ่านโครงการนี้ โดยใช้เวลาในการสอบรวม 55 นาที

'พิชิต' ขึงขังสั่ง พศ.ต้องชี้ถูกชี้ผิดปม 'เด็กเชื่อมจิต' ให้ได้

'พิชิต' ตั้งกรรมการสอบกรณี 'เด็กเชื่อมจิต' ลั่นยุคนี้สำนักพุทธฯ ต้องกล้าชี้ถูกชี้ผิด จ่อแถลง 17 พ.ค เดี๋ยวได้รู้เชื่อมได้หรือไม่ ​ พร้อมสังคายนาใหม่หมด ทำงานเชิงรุกให้ทุกคนพอใจ

'วราวุธ' ชี้ปมน้องไนซ์เชื่อมจิต ส่งทีมประเมินสภาพจิตใจ ยึดพรบ.คุ้มครองเด็ก

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์กรณีความคืบหน้า กระทรวง พม. กับ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ. ) ดำเนินการตรวจสอบเรื่องน้องไนซ์เชื่อมจิ

ชาวบ้านสุดทน! สำนักสงฆ์ชื่อดัง จัดงานรื่นเริง ขายเหล้า-เบียร์โจ่งครึ่ม

สำนักสงฆ์ชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดสงขลา จัดงานขึ้นถึง 7 วัน 7 คืน โดยภายในงานมีการแสดงดนตรีแบบเต็มวง รำวงเวียนครก และการละเล่นอื่นๆ โดยภายในงานจัดให้มีการจำหน่ายสุราและเบียร์