'อมรินทร์ทีวี' พักงาน 15 วัน ตั้งกก.สอบนักข่าว-หัวหน้า เซ่นปมหลวงปู่แสง

14 พ.ค.2565 - กองบรรณาธิการข่าว สถานีโทรทัศน์อมรินทร์ทีวี เอชดี 34 ออกประกาศว่า ตามที่ได้ปรากฏข่าวนายจีรพันธ์ เพชรขาว ได้เดินทางไปยังสำนักสงฆ์ดงสว่างธรรม จังหวัดยโสธร จากนั้นได้มีการชี้แจงจากนายจีรพันธ์ว่า ได้มีการขอให้ผู้สื่อข่าวหญิงช่องหนึ่งร่วมไปหาหลักฐานจนเกิดปรากฏเป็นข่าว

จากกรณีดังกล่าวทางกองบรรณาธิการข่าวได้สอบถามผู้สื่อข่าวภาคสนามที่ได้ลงพื้นที่
ปฏิบัติงานได้รับการชี้แจงว่า ตนได้รับรู้ว่ามีการถ่ายคลิปจากผู้สื่อข่าวหญิงจริง แต่ไม่ได้แจ้งให้หัวหน้า
งานได้รับทราบ ซึ่งมีความหมิ่นเหม่ต่อหลักจรรยาบรรณการทำหน้าที่สื่อมวลชน นำเสนอข่าวสารไม่
ครบถ้วนรอบด้าน

กองบรรณาธิการข่าว จึงเห็นควรให้สั่งพักงานผู้สื่อข่าวเป็นเวลา 15 วัน พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนผู้เกี่ยวข้อง และหัวหน้างานที่รับผิดชอบดูแลนักข่าวในสายงาน หลังจากนั้นจะกำหนดบทลงโทษต่อไป กองบรรณาธิการข่าวได้คำนึงถึงการนำเสนอข่าวสาร ที่ไม่ขัดต่อจริยธรรมวิชาชีพมาโดยตลอด และต้องขออภัยในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น

ประกาศ ณ วันที่ 14 พฤษภาคม 2565
กองบรรณาธิการข่าว
สถานีโทรทัศน์อมรินทร์ทีวี เอชดี 34

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แตกตื่น! 'โล้นหนูที' ขับรถตู้นั่งชมวิวหาดนาจอมเทียนกลางคืน คณะสงฆ์จับสึกทันควัน

เมื่อเวลา 00.10 น.วันที่ 2 ก.ค.67 นายอุดม สุวรรณฆะนะ ผู้ใหญ่บ้านนาจอมเทียนหมู่ 1 พร้อมผู้ช่วยฯ ได้ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบ บริ

เที่ยว'บ้านฟ้าหยาด' ยลวัฒนธรรมครบรส

มนต์เสน่ห์ของวิถีวัฒนธรรมและมรดกภูมิปัญญาท้องถิ่นที่ชาวบ้านฟ้าหยาด ต.ฟ้าหยาด อ.มหาชนะชัย  จ.ยโสธร พร้อมใจกันอนุรักษ์ สืบสาน รักษา ต่อยอด โดยเฉพาะประเพณีแห่มาลัยข้าวตอก ประเพณีหนึ่งเดียวในโลกมีอัตลักษณ์คู่เมืองยโสธร  ที่คนในชุมชนนำข้าวเปลือกมาคั่วใ

'ช่อง3' และ 'BEC STUDIO' ปล่อยรายการเด็ด 'รู้ข่าวรู้เรา' เอาใจชาวโซเชียล

ช่อง 3 และ BEC STUDIO ปล่อยรายการเด็ด "รู้ข่าวรู้เรา" สาระจากข่าวเรารู้ด้วย เอาใจคอข่าวที่อยากรู้เรื่องราวและเหตุการณ์สำคัญ นำเสนอข่าวที่เป็นกระแสในอีกแง่มุมหนึ่งที่ใครหลายคนอาจมองข้าม นำทัพทีมนักข่าวหน้าใหม่ โดย "มนตรี อุดมพงษ์" และ "ชญตร์ มุกดาหาร" สองเสือภาคสนามคนเก่ง

เหยื่อพระครูปลัดเล่นแอปหาคู่เกย์ ยันถูกลากขึ้นรถ หลังปฏิเสธมีเซ็กซ์เหตุใช้รูปไม่ตรงปก

หนุ่มนครพนม ที่ถูกพระครูชื่อดังหลอกมาข่มขืนที่ขอนแก่นเข้าให้ปากคำตำรวจแล้ว ยืนยันถูกลากขึ้นรถก่อนตัดสินใจหักพวงมาลัยชนราวเหล็กขอบถนน บาดเจ็บทั้งคู่

จับสึก พระครูปลัดวัย 32 เล่นแอปหาคู่เกย์ ค้นกุฏิพบอุปกรณ์เสพยาไอซ์

โลกโซเชียลมีเดียเผยแพร่ภาพรถยนต์ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ขับมาประสบอุบัติเหตุชนเกาะกลางถนน ถนนศรีจันทร์ หน้าโรงพยาบาลขอนแก่นราม ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น

'เศรษฐา' กลับทำเนียบฯ ทักสื่อ 'อย่าเพิ่งเหยียบสนามหญ้า'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลทันที ภายหลังจากเดินทางกลับจากต่างประเทศ โดยทันทีที่มาถึง นายเศรษฐา ได้ลดกระจกรถยนต์และทักทายสื่อมวลชน เมื่อผู้ส่งข่าว