'หลวงพี่น้ำฝน' สะกิด 'หมอปลา' ลองบุกวัดไผ่ล้อม ชี้หลายวัดไม่รู้กฎหมาย ยินดีช่วยเหลือ

13 พ.ค.2565 - พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือ "หลวงพี่น้ำฝน" เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม กล่าวถึงกรณีนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา บุกตรวจสอบหลวงปู่แสง ญาณวโร ว่า เป็นเรื่องที่คณะสงฆ์รู้สึกเจ็บปวด ซึ่งหากทีมเรียลลิตี้มาบุกวัดไผ่ล้อม ก็ลองดูว่าจะได้พบกับอะไร เพราะลูกศิษย์ลูกหาก็มีมากพอและไม่รู้จะรับได้หรือไม่

หลวงพี่น้ำฝน กล่าวว่า สิ่งที่ทีมเรียลลิตี้ปราบพระไม่ดีนั้น ถือว่าดีแล้ว แต่วิธีการบุกจู่โจมเข้าไปในวัดแล้วเอากล้องเอาไมค์ ไปรุมถาม พระหลายท่านไม่รู้จักโซเชียล หรือเป็นพระสูงวัย ท่านตอบไม่ทันกับสิ่งที่เกิดขึ้น เรียกว่า สตั๊นไป พอเป็นแบบนั้นสังคมก็มองว่าเป็นพระชั่ว พระไม่ดีไปแล้ว ทั้งๆที่ยังไม่ได้สอบสวนหรือสรุปเรื่องราวที่เกิดขึ้น

ในอดีต ตนเองก็เคยถูกร้องเรียนหลายเรื่อง แต่ก็มีกระบวนการคือ ส่งเรื่องไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนา ส่งต่อไปถึงเจ้าคณะอำเภอ เจ้าคณะจังหวัดเป็นลำดับ โดยไม่ต้องกลัวว่าจะมีการช่วยเหลือกัน เพราะถ้ามีหลักฐานจริง และพระสังฆาธิการยังช่วยปกปิดความผิด ก็จะมีกระบวนการเล่นงานต่อไปอีก

สิ่งที่พูดมานั้นไม่ได้ใช้อารมณ์ แต่เพราะเป็นหัวหน้าพระวินยาธิการมาก่อน จึงได้รู้หลักการและทำงานด้วยทีมกฎหมาย ซึ่งวัดส่วนใหญ่ไม่มีความรู้ด้านกฎหมาย ตอนนี้ลูกศิษย์ลูกหาก็ได้มาพูดคุยกัน หากวัดใดไม่ทราบหรือต้องการให้ช่วยเรื่องกฎหมายก็ยินดีสามารถติดต่อมาได้ทันที

ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์ thebuddh.com 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แตกตื่น! 'โล้นหนูที' ขับรถตู้นั่งชมวิวหาดนาจอมเทียนกลางคืน คณะสงฆ์จับสึกทันควัน

เมื่อเวลา 00.10 น.วันที่ 2 ก.ค.67 นายอุดม สุวรรณฆะนะ ผู้ใหญ่บ้านนาจอมเทียนหมู่ 1 พร้อมผู้ช่วยฯ ได้ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบ บริ

วันอัฐมีบูชา พุทธศาสนิกชนกราบไหว้พระพุทธเจ้าเข้านิพพาน วัดใหญ่เมืองสองแคว

วันอัฐมีบูชา พุทธศาสนิกชน ต่างพาครอบครัวไปกราบไหว้ พระพุทธรูปปางพระพุทธเจ้าเข้านิพพาน ประดิษฐานอยู่ในวิหารพระเจ้าเข้านิพพาน ภายในวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร

'นก บริพันธ์' นำทีมคนบันเทิงร่วมพิธีไหว้ครู

วัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม จัดงาน วิสาขบูชารำลึก 112 ปีชาตกาล ครบรอบ19 ปี พระมงคลสิทธิการ หลวงพ่อพูล อตฺตรกฺโข ละสังขาร โดย พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพ่อน้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม นำศิษยานุศิษย์ถวายความกตัญญูกตเวที จัดพิธีไหว้ครูบูรพาจารย์ ครอบเศียรหนุมานวายุบุตร ณ วัดไผ่ล้อม อ.เมือง จ.นครปฐม ซึ่งมีประชาชนผู้มีจิตศรัทธาได้มาร่วมทำบุญกันอย่างเนืองแน่น

สวัสดิการชุมชนตำบลยายชา พัฒนาศูนย์เรียนรู้หลากหลาย ดูแลกันและกันเพื่อสร้างความเข้มแข็งและยั่งยืน

ตำบลยายชา อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ประกอบด้วย 6 หมู่บ้าน จำนวนประชากร 7,958 คน รวม 4,969 ครัวเรือน มีประชากรแฝงเข้ามาใช้แรงงานกว่า 3,000 คน