สีข้างถลอก! 'หมอปลา' รับส่งนักข่าวสาวบุกกุฏิ ปัดจัดฉาก อ้างช่วยหลวงปู่แสงไม่ให้เป็นเหยื่อ

13 พ.ค.2565 - กรณีนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา นำสื่อมวลชนบุกเข้าตรวจสอบ "หลวงปู่แสง ญาณวโร" พระเกจิดัง จังหวัดยโสธร โดยกล่าวหาว่าลวนลามจับหน้าอกญาติโยมที่เป็นหญิงสาว แต่ปรากฏว่า ขณะนี้กระแสเริ่มตีกลับ และยังมีประเด็นเพิ่มเติมอีกว่า นักข่าวหญิงของสถานีโทรทัศน์เวิร์คพอยท์ทีวีแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมระหว่างการสัมภาษณ์ ทำให้เกิดเสียงวิจารณ์อย่างมากในสังคมออนไลน์ จนถูกต้นสังกัดลงโทษพักงานไม่มีกำหนด ให้ไปกราบขอขมาหลวงปู่แสง

ล่าสุด นายจีรพันธ์ เพชรขาว ได้ออกมาแถลงผ่านเฟซบุ๊ก "หมอปลาช่วยด้วย" ชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าว โดยระบุว่า "เรื่องหลวงปู่แสงมีคนร้องเรียนเข้ามา 2 เคส แต่ขณะนั้นยังไม่มีหลักฐาน ตนก็เลยส่งน้องทนายความคนหนึ่งเข้าไปตรวจสอบในรอบแรก ก็มีการพบว่าพระมีพฤติกรรมจับหน้าอกสีกาจริง แต่เชื่อว่าพฤติกรรมเหล่านี้มาจากลูกศิษย์ที่ดูแล และแม่ชีก็รู้เห็นเป็นใจด้วย จึงส่งทีมงานเข้าไปในรอบที่ 2 แต่ว่าทีมงานไม่กล้า

หลังจากนั้นก็เลยตัดสินใจส่งนักข่าวสาวคนหนึ่งเข้าไป นี่คือต้นสายปลายเหตุทั้งหมด ตนไม่ได้จัดฉาก แต่ต้องเข้าไปตรวจสอบเพราะมีคนร้องเรียนเข้ามา หลังจากนั้นพระก็เรียกนักข่าวคนนี้เข้าไป จึงปรากฏตามคลิปที่ทุกคนได้เห็น ทั้งนี้ ตนยืนยันว่าต้นสังกัดของนักข่าวไม่รู้เรื่อง ตนเพียงบอกว่าไปเป็นเพื่อนทนายความ เขาก็ยังไม่ได้รู้ว่าจะต้องทำอะไร เพราะตนอยากจะรู้พฤติกรรมของพระตามที่แหล่งข่าวกล่าวอ้างมา"

"ผมไม่อยากให้โจมตีนักข่าวคนดังกล่าว ผมขอโทษผ่านสื่อ ฉะนั้นการที่เราจะทำอะไรต้องมีหลักฐานที่สำคัญ เพราะจะได้ยืนยันตรงกับแหล่งข่าว ผมยืนยันว่าไม่ได้จัดฉาก แต่เป็นการพิสูจน์ สุดท้ายแล้วก็เป็นไปตามคลิป ในวันนี้เราจะลงพื้นที่ไปขอขมา แต่ลูกศิษย์ไม่ต้อนรับ และผมอยากฝากคนที่ด่าว่าถ้าไม่ลงพื้นที่ แล้วก่อนหน้านี้หลวงปู่จะได้รับการรักษาไหม" หมอปลา กล่าวและว่า ถ้าตนเองไม่เปิดโปงพระพี่เลี้ยงหรือลูกศิษย์ใกล้ชิด หลวงปู่ต้องตกเป็นเหยื่อพวกที่เอาหลวงปู่มานั่งรับญาติโยมถวายเงิน ตนเองทำให้หลวงปู่ได้เข้ารับการรักษาอาการอาพาธ และตรวจสอบพระและลูกศิษย์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แตกตื่น! 'โล้นหนูที' ขับรถตู้นั่งชมวิวหาดนาจอมเทียนกลางคืน คณะสงฆ์จับสึกทันควัน

เมื่อเวลา 00.10 น.วันที่ 2 ก.ค.67 นายอุดม สุวรรณฆะนะ ผู้ใหญ่บ้านนาจอมเทียนหมู่ 1 พร้อมผู้ช่วยฯ ได้ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบ บริ

เที่ยว'บ้านฟ้าหยาด' ยลวัฒนธรรมครบรส

มนต์เสน่ห์ของวิถีวัฒนธรรมและมรดกภูมิปัญญาท้องถิ่นที่ชาวบ้านฟ้าหยาด ต.ฟ้าหยาด อ.มหาชนะชัย  จ.ยโสธร พร้อมใจกันอนุรักษ์ สืบสาน รักษา ต่อยอด โดยเฉพาะประเพณีแห่มาลัยข้าวตอก ประเพณีหนึ่งเดียวในโลกมีอัตลักษณ์คู่เมืองยโสธร  ที่คนในชุมชนนำข้าวเปลือกมาคั่วใ

เหยื่อพระครูปลัดเล่นแอปหาคู่เกย์ ยันถูกลากขึ้นรถ หลังปฏิเสธมีเซ็กซ์เหตุใช้รูปไม่ตรงปก

หนุ่มนครพนม ที่ถูกพระครูชื่อดังหลอกมาข่มขืนที่ขอนแก่นเข้าให้ปากคำตำรวจแล้ว ยืนยันถูกลากขึ้นรถก่อนตัดสินใจหักพวงมาลัยชนราวเหล็กขอบถนน บาดเจ็บทั้งคู่

จับสึก พระครูปลัดวัย 32 เล่นแอปหาคู่เกย์ ค้นกุฏิพบอุปกรณ์เสพยาไอซ์

โลกโซเชียลมีเดียเผยแพร่ภาพรถยนต์ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ขับมาประสบอุบัติเหตุชนเกาะกลางถนน ถนนศรีจันทร์ หน้าโรงพยาบาลขอนแก่นราม ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น

ชาวร้อยเอ็ด-ยโสธร ร่วมจัดกิจกรรม 'บอกฮักแม่น้ำชี' เสนอรัฐบาล 3 ข้อ

เครือข่ายชาวบ้านลุ่มน้ำชี จังหวัดร้อยเอ็ด จังหวัดยโสธร ประมาณ 100 คน ร่วมกันจัดกิจกรรม “บอกฮักแม่น้ำชี บวชแม่น้ำชี ณ วัดบ้านอีโก่ม ตำบลเทอดไทย อำเภอทุ่งเขาหลวง จังหวัดร้อยเอ็ด

'มนต์แคน-ไผ่' ผนึกกำลัง ส่งของไปร่วมกิจกรรมวันเด็กที่ยโสธร

เรียกได้ว่าเป็น 2 ศิลปินที่มีบ้านเกิดอยู่จังหวัดเดียวกันคือจังหวัดยโสธร สำหรับ มนต์แคน แก่นคูน และ ไผ่ พงศธร ล่าสุดในวาระวันเด็กแห่งชาติ 2567 ทั้ง ไผ่ และ มนต์แคน ผนึกกำลังร่วมกับกลุ่มเพื่อนมนุษย์ ยโสธร และองค์การบริหารส่วนตำบลกำแมด ส่งกำลังใจพร้อมสิ่งของไปให้เด็กๆ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ มีทั้งอุปกรณ์กีฬา จักรยาน ขนม น้ำดื่ม และทุนการศึกษา