ชาวเน็ตวิจารณ์แซด! หญิงอ้างถูกหลวงปู่ลวนลาม หน้าคล้ายนักข่าวสาว

13 พ.ค.2565 - จากกรณีนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา พาทีมสื่อมวลชนบุกไปที่สำนักสงฆ์ดงสว่างธรรม อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร หลังปรากฎคลิปกล่าวหาว่า หลวงปู่แสง ญาณวโร คุกคามทางเพศผู้หญิง กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก หนึ่งในนั้นมีประเด็นที่นักข่าวหญิงรายหนึ่ง สังกัดสถานีโทรทัศน์เวิร์คพอยท์ทีวี แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมต่อหน้าหลวงปู่แสง จนกลายเป็นที่วิจารณ์ในโซเชียล จากนั้นทางเวิร์คพอยท์ได้เปิดเผยว่ามีการลงโทษนักข่าวรายนี้โดยให้กราบขอขมาหลวงปู่แสง พักงานไม่มีกำหนดและเรียนรู้จรรยาบรรณและวิชาชีพสื่อ

ล่าสุด นายอิทธิพัทธ์ ปิ่นระโรจน์ ผู้สื่อข่าวภาคสนาม สถานีโทรทัศน์เนชั่นทีวี ช่อง 22 ได้โพสต์ภาพหญิงสาวที่อ้างว่าถูกหลวงปู่แสงลวนลามจับหน้าอก เทียบกับนักข่าวสาว พร้อมกับโพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ชาวเน็ตตั้งข้อสงสัยว่า คลิปที่มีการเผยแพร่ออกมานั้น ผู้หญิงภายในคลิปมีลักษณะคล้ายนักข่าวสาว ที่กำลังถูกกระแสสังคมวิพากษ์วิจารณ์ ล่าสุด หมอปลา ชี้แจงอีกครั้งกรณีของหลวงปู่แสง และคลิปที่มีการตั้งข้อสงสัยว่า การลงพื้นที่ไปพบหลวงปู่แสง เพราะมีคนร้องเรียนมา 2 เคส แต่ไม่มีคลิปและไม่มีหลักฐาน ตนเองจึงส่งทนายผู้หญิง 2 คน เข้าไปในพื้นที่รอบแรก ผลปรากฏว่าก็เป็นไปตามจากแหล่งข่าวที่มีการอ้างว่า พฤติกรรมมีการจับหน้าอก ต่างๆ แต่พฤติกรรมเหล่านี้ ตนเองก็ทราบดีว่ามาจากลูกศิษย์ ซึ่งลูกศิษย์รับรู้ รับเห็น แม้กระทั่งแม่ชีก็รับรู้

ซึ่งครั้งแรกที่เข้าไปก็เจอพฤติกรรมอย่างที่แหล่งข่าวอ้าง แต่ก็ยังไม่ได้ข้อมูลอะไร แต่ถ้าหากนำเรื่องนี้ไปให้นักข่าว จะดูไม่น่าเชื่อถือ เพราะไม่มีหลักฐานที่เป็นคลิป จึงมีการส่งทีมไปรอบที่ 2 ซึ่งครั้งที่ 2 ทีมของตนเองรู้สึกกลัว ตนเองจึงให้นักข่าวสาวช่องดัง ไปเป็นเพื่อน แต่จังหวะที่ไปถึง เขากลับเรียกนักข่าวสาวเข้าไป แต่ไม่เรียก 2 คนก่อนหน้านี้เข้าไปพบ นี่จึงเป็นต้นสายปลายเหตุทั้งหมด ยืนยันตนเองไม่ได้จัดฉากใดๆทั้งสิ้น
 
ในวันที่ลงพื้นที่นักข่าวสาว ยังไม่ทราบว่าต้องทำอะไรบ้าง เพราะตนเองได้บอกให้นักข่าวสาวไปเป็นเพื่อนทนาย 2 คนนั้น แต่ยอมรับที่ส่งทีมเข้าไป เพื่ออยากรู้พฤติกรรม และหาหลักฐาน เพราะตนเองจะทำอะไรต้องมีหลักฐาน เพราะเป็นสิ่งที่สำคัญ ตนเองไม่ได้เป็นการจัดฉาก แต่เป็นการเข้าไป เพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แตกตื่น! 'โล้นหนูที' ขับรถตู้นั่งชมวิวหาดนาจอมเทียนกลางคืน คณะสงฆ์จับสึกทันควัน

เมื่อเวลา 00.10 น.วันที่ 2 ก.ค.67 นายอุดม สุวรรณฆะนะ ผู้ใหญ่บ้านนาจอมเทียนหมู่ 1 พร้อมผู้ช่วยฯ ได้ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบ บริ

'บัวขาว'คืนสังเวียน ศึก'K-1 WorldMax 2024'ที่ญี่ปุ่น 7ก.ค.นี้เวิร์คพอยท์ ยิงสด

ดีเดย์วันดี อาทิตย์ที่ 7 เดือน 7 หลังจากที่รอคอยกันมานาน ครั้งนี้ ช่องเวิร์คพอยท์ 23 ขอเอาใจคอมวยและแฟนๆ คนไทย ถ่ายทอดสดมวยรอบสุดหินที่ราชันย์นักชกชาวไทย “บัวขาว บัญชาเฆม” กลับคืนสังเวียน ในศึก “K-1 WorldMax 2024 World Championship Tournament” ส่งตรงจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มันส์จุใจแบบมาราธอนกันตั้งแต่เวลา เวลา 13.45 – 18.00 น.

เที่ยว'บ้านฟ้าหยาด' ยลวัฒนธรรมครบรส

มนต์เสน่ห์ของวิถีวัฒนธรรมและมรดกภูมิปัญญาท้องถิ่นที่ชาวบ้านฟ้าหยาด ต.ฟ้าหยาด อ.มหาชนะชัย  จ.ยโสธร พร้อมใจกันอนุรักษ์ สืบสาน รักษา ต่อยอด โดยเฉพาะประเพณีแห่มาลัยข้าวตอก ประเพณีหนึ่งเดียวในโลกมีอัตลักษณ์คู่เมืองยโสธร  ที่คนในชุมชนนำข้าวเปลือกมาคั่วใ

เหยื่อพระครูปลัดเล่นแอปหาคู่เกย์ ยันถูกลากขึ้นรถ หลังปฏิเสธมีเซ็กซ์เหตุใช้รูปไม่ตรงปก

หนุ่มนครพนม ที่ถูกพระครูชื่อดังหลอกมาข่มขืนที่ขอนแก่นเข้าให้ปากคำตำรวจแล้ว ยืนยันถูกลากขึ้นรถก่อนตัดสินใจหักพวงมาลัยชนราวเหล็กขอบถนน บาดเจ็บทั้งคู่

จับสึก พระครูปลัดวัย 32 เล่นแอปหาคู่เกย์ ค้นกุฏิพบอุปกรณ์เสพยาไอซ์

โลกโซเชียลมีเดียเผยแพร่ภาพรถยนต์ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ขับมาประสบอุบัติเหตุชนเกาะกลางถนน ถนนศรีจันทร์ หน้าโรงพยาบาลขอนแก่นราม ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น

ชาวร้อยเอ็ด-ยโสธร ร่วมจัดกิจกรรม 'บอกฮักแม่น้ำชี' เสนอรัฐบาล 3 ข้อ

เครือข่ายชาวบ้านลุ่มน้ำชี จังหวัดร้อยเอ็ด จังหวัดยโสธร ประมาณ 100 คน ร่วมกันจัดกิจกรรม “บอกฮักแม่น้ำชี บวชแม่น้ำชี ณ วัดบ้านอีโก่ม ตำบลเทอดไทย อำเภอทุ่งเขาหลวง จังหวัดร้อยเอ็ด