'แต๊งค์ พงศกร' กระตุก 'หมอปลา' ทบทวนการทำงาน

จากประเด็นสุดร้อนแรง จากกรณีที่ “หมอปลา” นำทีมสื่อมวลชน เข้าตรวจสอบ “หลวงปู่แสง” หรือ “หลวงปู่แสง ญาณวโร” พระเกจิชื่อดัง อายุ 98 พรรษา อาศัยอยู่ในที่พักสงฆ์ พื้นที่บ้านดงสว่าง ต.โคกนาโก อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร โดยกล่าวหา “หลวงปู่แสง” มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมต้องถูกจับสึก อ้างว่ามีคลิปช่วงเกิดเหตุเป็นหลักฐานเห็น “หลวงปู่แสง” พร้อมลูกศิษย์ชาย 3 คนนั่งประกบ เมื่อญาติโยมผู้หญิงเข้ามากราบไหว้ จะถูกเรียกเข้าไปใกล้ๆ ก่อนจะพยายามลวนลามผู้เสียหาย ทั้งลูบศีรษะ โอบกอด และ พยายามดึงเข้าไปหอมแก้ม นั้น
แต่ต่อมาเมื่อประเด็นนี้กลายเป็นข่าวใหญ่ และก็เกิดกระแสตีกลับ หลังมีเปิดเผยว่า “หลวงปู่แสง” นั้นกำลังป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ และพฤฒิกรรมที่เกิดขึ้นมาจากอาการป่วย ดังนั้น จึงทำให้ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความเห็นว่า หมอปลา ทำไม่ถูกต้องและไม่เหมาะสม จนชาวเน็ตแห่ติดแฮชแท็ก #Saveหลวงปู่แสง

ในประเด็นนี้ทางนักแสดงหนุ่ม “แต๊งค์ พงศกร มหาเปารยะ ที่ออกมาโพสต์ข้อความลงในสื่อโซเชียลส่วนตัวเชิงตั้งคำถามว่า…
“ปกป้อง กับ ทำลาย พระศาสนา ต่างกันแค่เส้นบางๆ กรณีหลวงปู่แสง พี่หมอปลา พี่​ๆ​ สื่อมวลชน ควรทบทวนการทำงานด้วยครับ #saveหลวงปู่แสง”

ซึ่งในโพสต์นี้ มีคนในโซเชียลเข้ามาแสดงความเห็น สนับสนุนข้อความที่ แต๊งค์ เขียนเป็นจำนวนมาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แตกตื่น! 'โล้นหนูที' ขับรถตู้นั่งชมวิวหาดนาจอมเทียนกลางคืน คณะสงฆ์จับสึกทันควัน

เมื่อเวลา 00.10 น.วันที่ 2 ก.ค.67 นายอุดม สุวรรณฆะนะ ผู้ใหญ่บ้านนาจอมเทียนหมู่ 1 พร้อมผู้ช่วยฯ ได้ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบ บริ

เที่ยว'บ้านฟ้าหยาด' ยลวัฒนธรรมครบรส

มนต์เสน่ห์ของวิถีวัฒนธรรมและมรดกภูมิปัญญาท้องถิ่นที่ชาวบ้านฟ้าหยาด ต.ฟ้าหยาด อ.มหาชนะชัย  จ.ยโสธร พร้อมใจกันอนุรักษ์ สืบสาน รักษา ต่อยอด โดยเฉพาะประเพณีแห่มาลัยข้าวตอก ประเพณีหนึ่งเดียวในโลกมีอัตลักษณ์คู่เมืองยโสธร  ที่คนในชุมชนนำข้าวเปลือกมาคั่วใ

เหยื่อพระครูปลัดเล่นแอปหาคู่เกย์ ยันถูกลากขึ้นรถ หลังปฏิเสธมีเซ็กซ์เหตุใช้รูปไม่ตรงปก

หนุ่มนครพนม ที่ถูกพระครูชื่อดังหลอกมาข่มขืนที่ขอนแก่นเข้าให้ปากคำตำรวจแล้ว ยืนยันถูกลากขึ้นรถก่อนตัดสินใจหักพวงมาลัยชนราวเหล็กขอบถนน บาดเจ็บทั้งคู่

จับสึก พระครูปลัดวัย 32 เล่นแอปหาคู่เกย์ ค้นกุฏิพบอุปกรณ์เสพยาไอซ์

โลกโซเชียลมีเดียเผยแพร่ภาพรถยนต์ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ขับมาประสบอุบัติเหตุชนเกาะกลางถนน ถนนศรีจันทร์ หน้าโรงพยาบาลขอนแก่นราม ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น

ชาวร้อยเอ็ด-ยโสธร ร่วมจัดกิจกรรม 'บอกฮักแม่น้ำชี' เสนอรัฐบาล 3 ข้อ

เครือข่ายชาวบ้านลุ่มน้ำชี จังหวัดร้อยเอ็ด จังหวัดยโสธร ประมาณ 100 คน ร่วมกันจัดกิจกรรม “บอกฮักแม่น้ำชี บวชแม่น้ำชี ณ วัดบ้านอีโก่ม ตำบลเทอดไทย อำเภอทุ่งเขาหลวง จังหวัดร้อยเอ็ด

'มนต์แคน-ไผ่' ผนึกกำลัง ส่งของไปร่วมกิจกรรมวันเด็กที่ยโสธร

เรียกได้ว่าเป็น 2 ศิลปินที่มีบ้านเกิดอยู่จังหวัดเดียวกันคือจังหวัดยโสธร สำหรับ มนต์แคน แก่นคูน และ ไผ่ พงศธร ล่าสุดในวาระวันเด็กแห่งชาติ 2567 ทั้ง ไผ่ และ มนต์แคน ผนึกกำลังร่วมกับกลุ่มเพื่อนมนุษย์ ยโสธร และองค์การบริหารส่วนตำบลกำแมด ส่งกำลังใจพร้อมสิ่งของไปให้เด็กๆ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ มีทั้งอุปกรณ์กีฬา จักรยาน ขนม น้ำดื่ม และทุนการศึกษา