'หมอปลา' พลิกลิ้น อ้างไม่ได้เล่นงาน 'หลวงปู่แสง' ตั้งแต่แรก แค่ต้องการแฉลูกศิษย์หาประโยชน์

12 พ.ค.2565 - จากกรณีประเด็นร้อน นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา พาทีมสื่อมวลชนบุกไปที่สำนักสงฆ์ดงสว่างธรรม อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร หลังจากปล่อยคลิป "หลวงปู่แสง ญาณวโร" จับหน้าอกผู้หญิง ต่อมามีกระแสตีกลับถึงหมอปลาว่าตั้งใจจัดฉากจนทำให้มีประเด็น เนื่องจากหลวงปู่ชราภาพและมีอาการอัลไซเมอร์ อาจไม่รู้ตัวในพฤติกรรม

ล่าสุด หมอปลา ได้ออกมาอัดคลิปความยาวเกือบ 5 นาทีอธิบายเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่าตนไม่ได้มีเจตนาใส่ร้ายหลวงปู่แสง แต่อยากให้ดูพฤติกรรมของพระลูกศิษย์ที่รู้เห็นเป็นใจ อวดอ้างอุตริ รวมถึงการให้กินฉี่ด้วย

"...ก่อนลงพื้นที่ เราก็รู้กันแล้วว่า ลูกศิษย์หาผลประโยชน์ ซึ่งทุกคนก็เข้าใจว่า แต่สิ่งที่เราต้องการที่จะนำเสนอให้ไปดูลูกศิษย์เค้า ไม่ได้เล่นกับหลวงปู่แสง แล้วลูกศิษย์ก็มีการอ้างว่า อุจจาระ ฉี่ แล้วร่างกายของหลวงปู่แสง มันคือพระธาตุ และก็พูดต่ออีกว่า หลวงปู่เอามือจับใคร หายจากโรค

เราไม่ได้ไปใส่ร้ายหลวงปู่แสง แต่เราเอาคลิปอันนี้ไปให้ท่านดู แต่ท่านไม่ตอบ ซึ่งลูกศิษย์รู้เห็นเป็นใจ..."

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ หมอปลาได้เผยแพร่คลิปเขียนหัวข้อว่า "ขอลุงก่อน ลุงแก่แล้ว" เป็นภาพช่วงเกิดเหตุหลวงปู่ พร้อมลูกศิษย์ชาย 3 คนนั่งประกบ เมื่อญาติโยมผู้หญิงเข้ามากราบไหว้ ได้ถูกเรียกเข้าไปใกล้ๆ โดยพระชราอายุ 98 พรรษาถูกกล่าวหาว่าพยายามลวนลามผู้เสียหาย หลังจากนั้นหมอปลานำทีมสื่อมวลชนบุกถึงวัดเพื่อตรวจสอบและเรียกร้องให้มีการเอาผิดหลวงปู่แสง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แตกตื่น! 'โล้นหนูที' ขับรถตู้นั่งชมวิวหาดนาจอมเทียนกลางคืน คณะสงฆ์จับสึกทันควัน

เมื่อเวลา 00.10 น.วันที่ 2 ก.ค.67 นายอุดม สุวรรณฆะนะ ผู้ใหญ่บ้านนาจอมเทียนหมู่ 1 พร้อมผู้ช่วยฯ ได้ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบ บริ

เที่ยว'บ้านฟ้าหยาด' ยลวัฒนธรรมครบรส

มนต์เสน่ห์ของวิถีวัฒนธรรมและมรดกภูมิปัญญาท้องถิ่นที่ชาวบ้านฟ้าหยาด ต.ฟ้าหยาด อ.มหาชนะชัย  จ.ยโสธร พร้อมใจกันอนุรักษ์ สืบสาน รักษา ต่อยอด โดยเฉพาะประเพณีแห่มาลัยข้าวตอก ประเพณีหนึ่งเดียวในโลกมีอัตลักษณ์คู่เมืองยโสธร  ที่คนในชุมชนนำข้าวเปลือกมาคั่วใ

เหยื่อพระครูปลัดเล่นแอปหาคู่เกย์ ยันถูกลากขึ้นรถ หลังปฏิเสธมีเซ็กซ์เหตุใช้รูปไม่ตรงปก

หนุ่มนครพนม ที่ถูกพระครูชื่อดังหลอกมาข่มขืนที่ขอนแก่นเข้าให้ปากคำตำรวจแล้ว ยืนยันถูกลากขึ้นรถก่อนตัดสินใจหักพวงมาลัยชนราวเหล็กขอบถนน บาดเจ็บทั้งคู่

จับสึก พระครูปลัดวัย 32 เล่นแอปหาคู่เกย์ ค้นกุฏิพบอุปกรณ์เสพยาไอซ์

โลกโซเชียลมีเดียเผยแพร่ภาพรถยนต์ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ขับมาประสบอุบัติเหตุชนเกาะกลางถนน ถนนศรีจันทร์ หน้าโรงพยาบาลขอนแก่นราม ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น

ชาวร้อยเอ็ด-ยโสธร ร่วมจัดกิจกรรม 'บอกฮักแม่น้ำชี' เสนอรัฐบาล 3 ข้อ

เครือข่ายชาวบ้านลุ่มน้ำชี จังหวัดร้อยเอ็ด จังหวัดยโสธร ประมาณ 100 คน ร่วมกันจัดกิจกรรม “บอกฮักแม่น้ำชี บวชแม่น้ำชี ณ วัดบ้านอีโก่ม ตำบลเทอดไทย อำเภอทุ่งเขาหลวง จังหวัดร้อยเอ็ด

'มนต์แคน-ไผ่' ผนึกกำลัง ส่งของไปร่วมกิจกรรมวันเด็กที่ยโสธร

เรียกได้ว่าเป็น 2 ศิลปินที่มีบ้านเกิดอยู่จังหวัดเดียวกันคือจังหวัดยโสธร สำหรับ มนต์แคน แก่นคูน และ ไผ่ พงศธร ล่าสุดในวาระวันเด็กแห่งชาติ 2567 ทั้ง ไผ่ และ มนต์แคน ผนึกกำลังร่วมกับกลุ่มเพื่อนมนุษย์ ยโสธร และองค์การบริหารส่วนตำบลกำแมด ส่งกำลังใจพร้อมสิ่งของไปให้เด็กๆ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ มีทั้งอุปกรณ์กีฬา จักรยาน ขนม น้ำดื่ม และทุนการศึกษา