เดือด! 'เค ร้อยล้าน' บุกตบ 'ป้าเป้า' ล้มคว่ำ ไม่พอใจพูดหมิ่นเหม่ โดน 3 นิ้วรุมประชาทัณฑ์

10 พ.ค.2565 - ที่บริเวณสกายวอล์ก เขตปทุมวัน มีรายงานว่า ขณะที่แนวร่วมกลุ่ม DemHope จัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์วาดแมวหยุดขัง เพื่อขอคืนสิทธิประกันตัวให้นักโทษทางการเมือง ได้เกิดเหตุชุลมุนขึ้นเมื่อ นายคเณศ พิศณุเทพ หรือ เค ร้อยล้าน เดินปรี่เข้าทำร้ายร่างกาย นาง วรวรรณ แซ่อั้ง หรือ ป้าเป้า โดยใช้มือตบที่ใบหน้า 1 ครั้ง พร้อมกับระบุว่า" ด่านายกฯด่าได้ แต่อย่าด่าในหลวง" ในขณะที่ป้าเป้ายืนขายของในกลุ่มผู้ชุมนุมบนสกายวอล์ค ห้างมาบุญครองฯ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวันได้จับกุมนายคเณศ หรือเคร้อยล้านทันที ก่อนจะควบคุมตัวมาที่ สน.ปทุมวัน

จากนั้น นางวรวรรณ หรือป้าเป้า ได้เดินทางมาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน เพื่อดำเนินคดี กับนายคเณศ พิศนุเทพ เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหา"ทำร้ายร่างกาย"โดยมีอาการบวมที่ใบหน้าด้านซ้าย ก่อนที่ทาง พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่สายตรวจส่งตัว นางวรวรรณ หรือป้าเป้า เข้าไปตรวจร่างกายที่ โรงพยาบาลตำรวจเพื่อนำหลักฐานจากแพทย์มาประกอบสำนวนว่าบาดเจ็บสาหัสหรือไม่

หลังตรวจร่างกาย ป้าเป้าเดินทางกลับมาที่สน.ปทุมวัน พร้อมเปิดเผยว่า หลังจากตรวจร่างกายเสร็จยังคงรู้สึกเจ็บบริเวณหน้าด้านซ้ายไปจนถึงบริเวณขมับซ้าย ซึ่งหากวันพรุ่งนี้อาการไม่ดีขึ้นจะต้องกลับไปให้หมอตรวจอีกครั้ง ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่เคร้อยล้าน บอกว่า "ด่านายกด่าได้ แต่อย่าด่าในหลวง" ยืนยันว่าตนเองไม่ได้มีการพูดถึงในหลวง ถ้ามีการพูดถึง คงถูกตำรวจจับไปแล้ว จากนี้จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ขณะที่ น.ส.วรรณวลี ธรรมสัตยา หรือ ตี้ พะเยา หนึ่งในแกนนำม็อบสามนิ้ว โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เค ร้อยล้าน ตบป้าเป้า (หลักฐานชัดเจน) มวลชนเดือด รุมประชาทัณฑ์ เค ร้อยล้าน หลายเท้าครับบอกแค่นี้ ล้มทั้งยืน

เค ร้อยล้านถูกนำตัวไปดำเนินคดีที่ สน.ปทุมวัน มวลชนเริ่มทยอยไป สน.ปทุมวันเรื่อยๆ คาดว่า เค ร้อยล้าน ไม่สามารถออกมาจาก สน. ได้ เนื่องจากกลัวจะถูกมวลชนรุมประชาทัณฑ์อีกรอบ ปล.ทุกคนมีมือมีเท้าครับ อย่าคิดว่าเขาจะยอมโดนฝ่ายเดียว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

สส.ก้าวไกล โผล่ศาล เรียกร้องนิรโทษคดี 112 ขอยืนหยัดข้างนักโทษการเมืองทุกคน

น.ส.ธิษะณา ชุณหะวัณ หรือ แก้วตา สส.กทม. พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้มาสังเกตการณ์คดีเก็ท โสภณ นัดไต่สวนมูลฟ้อง (ไต่สวนพยานฝ่ายโจทก์) จากการชุมนุมวันที่ 1 พ.ค. 2566 (วันแรงงาน) ได้พูดถึงการผูกขาด

ทนายสามนิ้ว สรุปผลคดีหมิ่นสถาบัน-ยุยงปลุกปั่น วันเดียว 12 ราย

นายกฤษฎางค์ นุตจรัสทนายความ ศูนย์ทนายสิทธิมนุษย์ชน กล่าวถึงการยื่นขอประกัน 12 จำเลยในคดีการชุมนุม เเละคดีตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ในวันนี้ว่าคดีเเบ่งออกเป็นจำเลย 10 คน