นายกฯ ขอสื่อช่วยขยายเรื่องสร้างสรรค์ อย่านำความขัดแย้ง บิดเบือนไปขยายต่อ

"บิ๊กตู่" ขอสื่อช่วยขยายเรื่องสร้างสรรค์ อย่านำความขัดแย้ง บิดเบือนไปขยายต่อ ลั่นจะไม่ทำหรือพูดในสิ่งที่เป็นการหลอกลวงประชาชน หรือทำไม่ได้ บอกความฝันคือ ทำให้เกษตรกรลืมตาอ้าปากได้ ช้เทคโนโลยีและเครื่องมือ อุปกรณ์ที่ทันสมัย ลดต้นทุนการผลิต

10 พ.ค.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า เรื่องอะไรที่เป็นเรื่องสร้างสรรค์ขอให้สื่อช่วยกันขยาย แต่อะไรที่เป็นความขัดแย้งไม่ใช่ข้อเท็จจริงเป็นความบิดเบือนกรุณาอย่านำไปเผยแพร่ เพราะเป็นความคิดของคนเพียงคนเดียว ส่วนของเราเป็นความคิดของคณะรัฐมนตรี (ครม.)ทั้งคณะ ที่ได้ช่วยกันทำงานและยังมีข้าราชการอีกจำนวนมากกว่าจะคิดอะไรออกมาแต่ละโครงการต้องมีความรอบคอบ ส่วนหลายคนที่มีความคิดอะไรออกมาก็คงห้ามไม่ได้ แต่เมื่อคิดแล้วกรุณานึกถึงว่าแล้วจะทำอย่างไร สำคัญที่สุดคือทำได้หรือเปล่า ถ้าทำไม่ได้แล้วพูดออกไปก็เหมือนเป็นการหลอกลวงกัน

"เพราะฉะนั้นผมจะไม่พูดอะไรที่เป็นการหลอกลวงหรือทำไม่ได้ หรือแม้แต่กระทั่งการแก้ไขปัญหาความยากจนก็ต้องใช้ระยะเวลาในการแก้ไขปัญหา ที่ผ่านมาผมบอกว่าเราต้องเริ่มต้นในปี 2560 คือการเริ่มดำเนินการ เข้าถึงเป้าหมาย พุ่งเป้า จัดหาเมนูให้ จัดหาการสนับสนุนให้ อย่างการเดินทางลงพื้นที่จังหวัดชลบุรีเมื่อวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา ความฝันของผมคือการทำให้เกษตรกรของเราลืมตาอ้าปากได้โดยใช้เทคโนโลยีและเครื่องมือ อุปกรณ์ที่ทันสมัย แต่ยอมรับว่าอาจมีปัญหาในเรื่องของสภาพพื้นดินแหล่งน้ำ เครื่องจักร ซึ่งผมพยายามขับเคลื่อนในเรื่องนี้และได้สั่งการในวันเดียวกันนี้ให้หลายกระทรวงที่เกี่ยวข้องกับแผนงานโครงการให้สามารถดำเนินการได้ทันเวลาเพื่อมาช่วยกันตรงนี้ โดยต้องอาศัยความร่วมมือทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชน เราต้องลดต้นทุนการผลิตให้ได้ ” นายกรัฐมนตรีกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เรียก 'อนุทิน - สมศักดิ์' เคลียร์ปมกัญชา ก่อนทุบโต๊ะสั่งออกเป็นพ.ร.บ.ยุติความขัดแย้ง

ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) แหล่งข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐม

สิงหารู้เรื่อง! ดวง ‘แม้ว‘ กำลังมีปัญหากับข้าเก่าเต่าเลี้ยง

ท่านแม้ว เดินเกมการเมืองข้ามช็อตเตรียมจัดตั้งรัฐบาลต่อถ้าเศรษฐาถูกสอย ไม่ปล่อยให้ภูมิใจไทยพรรคลำดับ 3 จัดตั้งรัฐบาลตามธรรมเนียม

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง