'แรมโบ้' ออกโรงประณาม คลิปฉาวก้าวล่วงสถาบันฯ จี้ต้องรับผิดชอบมากกว่าขอโทษ

'แรมโบ้' ประณาม คนผลิตคลิปโฆษณาลงลาซาด้า จงใจก้าวล่วงสถาบัน ทำลายความรู้สึกของคนไทย ขอบคุณนายกฯ-ทุกเหล่าทัพ แสดงเจตนารมณ์ปกป้องสถาบัน พร้อมหนุน 'ศรีสุวรรณ' ตรวจสอบและดำเนินคดีตาม ม.112

10 พ.ค.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานชมรมเครือข่ายปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ แห่งประเทศไทย กล่าวถึงคลิปโฆษณาสินค้าเผยแพร่ในลาซาด้า มีลักษณะพาดพิงสถาบันฯ ว่าขอประณามคลิปโฆษณาดังกล่าว เพราะมองแล้วว่าจงใจที่จะก้าวล่วงสถาบัน ทำลายความรู้สึกของคนไทยอย่างมาก ซึ่งตนรวมถึงคนไทยไม่สามารถที่จะรับได้กับพฤติกรรมเลวๆของกลุ่มคนพวกนี้

นายเสกสกล กล่าวต่อว่าขอสนับสนุนนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ที่ได้ออกมาเคลื่อนไหวยื่นหนังสือถึง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เพื่อให้ขออำนาจศาล สั่งปิดเว็บไซต์ แพลตฟอร์มขายสินค้าที่มีการทำโฆษณาลักษณะล้อเลียนผู้พิการ และพาดพิงสถาบันฯและจะร่วมมือในการดำเนินคดีตามกฎหมายในเรื่องมาตรา112 ปล่อยไว้ไม่ได้ เพราะเป็นการย่ำยีหัวใจคนไทยที่จงรักภักดี

ประธานชมรมเครือข่ายปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ แห่งประเทศไทย กล่าวอีกว่าตนและกลุ่มคนไทยที่ปกป้องสถาบันฯขอขอบคุณนายกรัฐมนตรี ที่ออกมาแสดงความชัดเจนไม่เห็นด้วยกับคลิปโฆษณาดังกล่าว รวมถึงทุกเหล่าทัพที่ออกมาแสดงออกถึงเจตนารมณ์ในการปกป้องสถาบัน โดยมีนโยบายห้ามทุกหน่วยทหารในสังกัด หรือกิจการใดๆ ของเหล่าทัพ ใช้บริการสั่งสินค้าจากแพลตฟอร์ม ลาซาด้า รวมทั้งไม่อนุญาตให้มีการส่งของจากแพลตฟอร์มนี้เข้าพื้นที่ของหน่วยทหาร รวมถึงหน่วยงานตำรวจที่ขอความร่วมมือไตร่ตรองในการเลือกซื้อและใช้สินค้าหรือบริการของลาซาด้า

"ผมอยากให้ผู้ที่ผลิตโฆษณาคลิปดังกล่าวออกมาแสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้มิใช่เพียงแค่การขอโทษ เพราะนี่คือการกระทำที่ย่ำยีหัวใจคนไทยที่จงรักภักดีอย่างรุนแรง และอยากให้กฎหมายลงโทษกับผู้ที่มีพฤติกรรมจาบจ้วง ก้าวล่วงสถาบัน เพราะสิ่งที่ทำลงไปนอกจากจะไม่เหมาะสมแล้ว ยังกระทบกับความรู้สึกของคนทั้งประเทศอย่างมาก ไม่สมควรที่จะให้อภัยอย่างยิ่ง ถ้าเป็นสมัยโบราณต้องนำไปประหารเจ็ดชั่วโคตร" นายเสกสกล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปตท.ตั้ง 'เสกสกล' อดีตที่ปรึกษานายกฯสมัยรัฐบาลประยุทธ์ นั่งบอร์ด IRPC

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ “แรมโบ้อีสาน” อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) และอดีตรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้รับการเสนอชื่อจากบริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) ในฐานะ

ยกฟ้อง 'นารา เครปกะเทย' ทุกข้อหา ไม่ผิด ม.112 ทำโฆษณาในลาซาด้า ชี้เจตนาไม่มุ่งร้าย

ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีดูหมิ่นสถาบัน หมายเลขดำอ2244/65 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 3 เป็นโจทก์ฟ้องนายอนิวัติ หรืออนิวัต ประทุมถิ่น หรือนาราเครปกะเทย อายุ 24 ปีเป็นจำเลยในความผิดดูหมิ่นสถาบัน ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112

'แรมโบ้' มอบเพลงให้กำลังใจ 'ลุงตู่' ลั่นไม่ได้เป็น ส.ส. แต่จะทำงานตอบแทนแผ่นดินต่อไป

"แรมโบ้" นำบทเพลง "ที่หนึ่งในใจ" ที่เคยแต่งและขับร้องโพสต์ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับพลเอกประยุทธ์ มีเนื้อหาสื่อถึงความมุ่งมั่นในการทำงานให้กับประเทศชาติและประชาชน ยืนยันแม้ไม่ได้เป็น ส.ส. แต่ขออาสาทำงานช่วยประเทศชาติ ประชาชนและปกป้องสถาบันหลักของชาติต่อไป

'แรมโบ้' กลับโคราชใช้สิทธิเลือกตั้ง เชื่อประชาชนจะออกมาใช้สิทธิจำนวนมาก

ที่ ศาลาประชาคมบ้านเฉลียงพัฒนา หมู่ 11 ตำบลเฉลียง อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา หน่วยเลือกตั้งที่ 12 เขตเลือกตั้งที่ 10 มีผู้ใช้สิทธิ์

'เสกสกล'​ ลั่นนโยบายรทสช. เบอร์ 22 เพิ่มใหม่-ต่อยอด 8 ปีนายกฯบิ๊กตู่ ประชาชนจับต้องได้

ดร.เสกสกล แรมโบ้-รองหัวหน้ารทสช. ชี้รวมไทยสร้างชาติ เบอร์ 22 ได้เปรียบพรรคการเมือง เพราะแคนดิเดตนายกฯทำมาแล้ว 8 ปี มีผลงานรูปธรรมจับต้องได้ ง่ายต่อการสื่อสารหาเสียงกับพี่น้องประชาชน วอนทุกพรรคการเมืองชูนโยบายหาเสียงบนพื้นฐานทำได้จริง อย่าหวังเพียงคะแนนเสียง จนอาจเกิดผลเสียหายต่อประเทศชาติในอนาคต