อุ๊ต๊ะ 'สุชาติ'​ แกว่งปาก​กระดกลิ้น ด่าลั่น 'กปปส.+พันธมิตร'​ วิวัฒนาการกลายเป็นเหี้ย!

8 พ.ค.2565 -​ นายสุชาติ​ สวัสดิ์ศรี​ อดีตศิลปินแห่งชาติ​ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก โดยมีรายละเอียดดังนี้มีคนบอกว่า อย่าโทษ กปปส. เพราะต้นเหตุของรัฐประหารอยู่ที่เรื่อง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม “สุดซอย” “เหมาเข่ง” ซึ่งเรื่องนี้ “ยิ่งลักษณ์” ก็ยอมรับว่าพลาดและได้ประกาศ “ยุบสภา” ให้แล้ว แต่ทำไม กปปส.จึงจงใจ “ขัดขวางการเลือกตั้ง” ประกาศตัวเองเป็น “รัฐฐาธิปัตย์” ปิดสถานที่ราชการ Bangkok Shutdown ซึ่งเท่ากับเป็นการก่อกบฎ นอกจากนั้นยังดันทุรังซํ้าๆซากๆอยู่กับการบอกว่าต้อง “ปฎิรูปก่อนเลือกตั้ง”

ถามจริงจัง มันจะ “ปฎิรูปก่อนเลือกตั้ง” ได้อย่างไร แบบไหน มีตำรารัฐศาสตร์ฉบับไหนสอนไว้แบบนั้นหรืออย่างไร ก็ท่านเล่น “ขัดขวางการเลือกตั้ง” แล้วจะให้ “ปฎิรูป” ตามวิถีทางในระบอบประชาธิปไตยได้อย่างไร “ยิ่งลักษณ์” ก็ยุบสภาให้แล้ว พวกท่านในขบวน กปปส. ที่ออกมา “เป่าขลุ่ย” “เป่านกหวีด” ออกมา “กวีภิวัฒน์” ทั้งในแบบตั้งใจและไม่ตั้งใจ ถ้าเชื่อมั่นใน “วิถี” และ “วิธี” แห่งระบอบประชาธิปไตยจริงจัง ทำไมไม่ไปเลือกตั้ง ถ้า กปปส.ไม่ดันทุรัง สลายการชุมนุมไปเลือกตั้งเสียตั้งแต่ตอนนั้น “ท่านเทพเทือก” ก็จะกลายเป็นวีรบุรุษอันเนื่องมาจากเรื่อง “พ.ร.บ.นิรโทษกรรม” ( สุดซอย/เหมาเข่ง ) ไปแล้ว แต่พวกท่านในขบวน กปปส.และพันธมิตรฯ กลับชุมนุมต่อเนื่อง และสมรู้ร่วมคิดกันประกาศว่า “ข้าคือรัฐฐาธิปัตย์” ทั้งนี้ก็เพื่อรอเวลาให้ “ไอ้ 3 ป” และพวก เข้ามาเป็นรัฐฐาธิปัตย์นั่นเอง โดยเริ่มต้นจากการประกาศกฎอัยการศึก แล้วขยับมาเป็น “ขอเวลาอีกไม่นาน” เปิดทางสะดวกให้ คสช.ทำรัฐประหาร เมื่อเวลา 5 โมงเย็น ของวันที่ 22 พฤษภาคม 2557

แล้วในช่วงคํ่าวันนั้นเอง พวกท่านก็ไปฉลองต้อนรับการทำรัฐประหารของ คสช.กันอย่างคึกครื้น มี Digital Footprint เป็นพยานย้อนหลังให้รับรู้เรื่องนี้มากมาย

ในฐานะที่ผ่านร้อนผ่านหนาวกันมาไม่น้อย ท่าน “ไม่ขอโทษ” ก็เรื่องของท่าน แต่อย่าบิดเบือนจะได้ไหม เพราะประวัติศาสตร์ ไม่ว่าจะหลับตากี่ข้าง มันก็จะบอกความจริงแก่คนรุ่นหลังเองว่า กปปส. + พันธมิตรฯ นั้นคือ ไดโนเสาร์ ที่วิวัฒนาการกลายไปเป็น “เหี้ย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุเทพ' ไร้กังวลไม่รอลงอาญา สู้คดีต่อในชั้นศาลฎีกา

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำกปปส. กล่าวถึงกรณีศาลอุทธรณ์พิพากษาเเก้ลดโทษจำคุกเเต่ไม่รอลงอาญาว่า ทุกอย่างเป็นกระบวนการยุติธรรม เป็นไปตามดุลพินิจของศาลพวกตนที่เป็นจำเลย ตั้งใจมา

ศาลฯพิพากษาคดี กปปส. จำคุก 14 ราย ยกฟ้อง 19 ราย รอลงอาญา 4 ราย

ศาลอุทธรณ์พิพากษาแก้ลดโทษจำคุก ‘สุเทพ’ เเกนนำ กปปส.เพียงปีเดียว ไม่รอลงอาญา คดีนำมวลชัตดาวน์กรุงเทพ ปี 57 ส่วนพวกแกนนำอีก 14 ราย รับโทษหลั่นกันไป ไม่รอลงอาญาอยู่ระหว่างลุ้นประกันตัว รอลงอาญา 4 ราย ส่วนที่เหลืออีก 19 รายยกฟ้อง

ทนายยัน 'กำนันสุเทพ-กปปส.' 39 คน เข้าฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ชี้ชะตาพรุ่งนี้

วันพรุ่งนี้ ศาลอาญา นัดอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีกบฏ กปปส.ชุดใหญ่ สำนวนหลัก หมายเลขดำอ.247/2561 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 4 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส. กับพวกแกนนำและแนวร่วม

ทักษิณดิ้นแรง! ทีมทนายยื่น 'อสส.' ขอทบทวนสั่งฟ้องคดี 112 อ้างถูกคสช.ยัดข้อหา

ผู้สื่อข่าวรายงานจากสำนักงานอัยการว่า เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ทีมกฎหมายของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องหาคดีความผิดตามมาตรา 112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ยื่นคำร้องขอความเป็นธรรมถึงอัยการสูงสุด(อสส.)