'พนิต' เตือนผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.-ส.ก.ขั้วรัฐบาลอาจถึงจุดจบ แนะอย่าชะล่าใจ

ภาพจาก Panich Vikitsreth – พนิต วิกิตเศรษฐ์

“พนิต”เตือนผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. และส.ก.ขั้วรัฐบาล อย่าชะล่าใจ-พรรคใหญ่อาจถึงจุดจบ -ม้ามืดมีจริง หลังผลเลือกตั้งท้องถิ่นพรรครบ.อังกฤษ ที่เคยชนะถล่มทลายบัดนี้พ่ายยับหลายเขตสำคัญ เหตุไม่พอใจพฤติกรรมผู้นำประเทศและบริหารล้มเหลวค่าครองชีพแพง

8 พ.ค. 2565 – นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์ข้อความผ่านเพจส่วนตัว Panich Vikitsreth – พนิต วิกิตเศรษฐ์ เรื่อง”เลือกตั้งท้องถิ่นจาก”ลอนดอน”สู่”กรุงเทพ”

หลังพรรครัฐบาลอังกฤษสูญเสียที่นั่งสำคัญเพราะผู้นำ” ว่ามีโอกาสได้มาทำภารกิจที่มหานครลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในช่วงปิดสมัยประชุมสภาฯและบังเอิญมาในช่วงที่สหราชอาณาจักร จัดการเลือกตั้งท้องถิ่น คือสมาชิกสภาเทศบาล และสมาชิกสภาเขตทั้งในอังกฤษ สกอตแลนด์ เวลส์ และ ไอร์แลนเหนือ เมื่อวันที่ 6 พ.ค. ที่ผ่านมา

ปรากฎว่าพรรคอนุรักษ์นิยมของนายกรัฐมนตรี “บอรีส จอห์นสัน”สูญเสียหลายที่นั่งในกรุงลอนดอน ซึ่งเคยเป็นฐานเสียงที่หนาแน่นยาวนาน ให้แก่พรรคแรงงานโดยเฉพาะชัยชนะที่เขตเวสต์มินสเตอร์ เป็นครั้งแรกในรอบ58 ปี

นายพนิต กล่าวว่า มีการวิเคราะห์ว่าสาเหตุของความพ่ายแพ้ อาจจะเป็นเพราะพฤติกรรมส่วนตัวของ นายจอห์นสัน ทำผิดกฎหมาย และถูกลงโทษ ต้องชำระค่าปรับให้แก่สำนักงานตำรวจแห่งชาติกรุงลอนดอน หลังทำความผิดฐานร่วมงานเลี้ยง ในช่วงที่สหราชอาณาจักรกำลังล็อกดาวน์ เพื่อควบคุมโควิด -19 และ ยังวิจารณ์ว่ารัฐบาลล้มเหลวในการแก้ปัญหาค่าครองชีพที่สูงขึ้น

การเลือกตั้งท้องถิ่นดังกล่าวนี้ ยังเป็นการประเมินความเห็นของชาวสหราชอาณาจักร ที่มีต่อนายจอห์นสัน และ พรรคอนุรักษ์นิยม นับตั้งแต่ได้รับชัยชนะอย่างถล่มทลาย ในการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อปี 2562 ด้วยสัดส่วนเสียงข้างมากสูงสุดในรอบ 30 ปี

“แต่ในส่วนการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. และ ส.ก.ในวันที่ 22 พ.ค. นี้ จะเป็นอย่างไรจะเหมือนหรือแตกต่างกับที่สหราชอาณาจักรหรือไม่ ประชาชนจะให้คำตอบ โดยเฉพาะ ทางเลือกใหม่ โดยคนรุ่นใหม่ นำเสนอสิ่งใหม่ ให้คนกรุงเทพ หลุดพ้นจากการเมืองแบบเก่าๆ ดังนั้นพรรคการเมืองใหญ่อย่าชะล่าใจ เพราะอาจเป็นจุดเริ่มต้นของจุดจบและม้ามืดอาจมีจริง”นายพนิตกล่าว พร้อมติด#จุดจบพรรคใหญ่ #คําตอบคือประชาชน#พรรคใหญ่อย่าชะล่าใจ #ม้ามืดมีจริง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทพไท' ห่วง กกต. ปล่อยผี สว. รับรองไปก่อน แต่สอยใครไม่ได้

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า รับรองไปก่อน สอยทีหลัง ระวังจะซ้ำรอยเดิม!!!

'ชาญชัย' ย้อนเกล็ด 'วิษณุ' บอกเป็นเจ้าหน้าที่รัฐต้องแสดงบัญชีทรัพย์สิน

'ชาญชัย' ยก กม. ชี้ 'วิษณุ' เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ต้องแสดงบัญชีทรัพย์สิน-หนี้สิน ต่อ ป.ป.ช. อ้างคำวินิจฉัยชี้ศาล รธน. กำหนดมาตรฐานไว้แล้ว ชี้หากไม่ทำผิดกฎหมายกลัวอะไร

'นิด้าโพล' เผยคนกรุงพอใจผลงาน 2ปี 'ชัชชาติ' ผลสำรวจชี้เกิน 40% ยังจะเลือกทำหน้าที่ต่อ

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “2 ปี ผู้ว่าฯ ชัชชาติ” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 16-27 พฤษภาคม 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป และมีสิทธิเลือกตั้งในกรุงเทพมหานคร ครอบคลุมพื้นที่ทั้ง 50 เขต

อัด 'ชัชชาติ' ถนัดงานโยธายังสอบตก แล้วงานสร้างแบรนด์จะเหลืออะไร!

นายอัษฎางค์ ยมนาค โพสต์ในเฟซบุ๊ก "เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค" วิจารณ์นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่ารากชการกรุงเทพมหานคร ว่า ชัชชาติ