โหรวันชัย แนะจับตา 'อุบัติเหตุทางการเมือง' จากพรรคร่วมรัฐบาล

8 พ.ค. 2565 – นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้ออุบัติเหตุทางการเมืองกับช่วงสุดท้ายของรัฐบาล
น้อยนักที่รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งจะอยู่จนครบวาระ ยิ่งช่วงปลายของรัฐบาลอะไรก็เกิดขึ้นได้ แม้อุบัติเหตุทางการเมืองก็มีได้ เลือดจะไปลมจะมา ข้าราชการประจำก็ดูทิศดูลมว่าใครจะไปใครจะมา ใส่เกียร์ไม่ค่อยจะเต็มที่สักเท่าไหร่ แม้แต่พรรคร่วมรัฐบาลด้วยกันก็ดูทิศดูทางว่าครั้งหน้าใครจะมาเป็น รัฐบาล ที่จะร่วมเป็นน่ะพอได้ แต่จะให้ร่วมตายต่อไปก็คงจะไม่เอาด้วย เราจึงเคยได้ยินคำว่า “มันหมดเวลาแล้วครับนาย” หรือแยกตัวมาเป็นรัฐบาลด้วยความภูมิใจก็เคยมีมาแล้ว อุบัติเหตุบางอย่างทางการเมืองในช่วงปลายๆเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา คนที่ไม่เคยคิดจะเป็นนายกยังได้เป็นนายกรักษาการมาแล้ว อย่างพ่อของคุณอนุทิน ชาญวีรกูล

สถานการณ์อภิปรายไม่ไว้วางใจ แก้รัฐธรรมนูญ แก้กฎหมายลูก หรือเรื่องนายก 8 ปี เป็นอุบัติเหตุได้ทั้งนั้น พรรคเล็กก็อาจจะเป็นอุบัติเหตุได้ หรืออย่างพรรคประชาธิปัตย์ก็เคยบอยคอตการเลือกตั้งมาแล้ว ครั้งนี้ก็อาจจะต้องแอคชั่นบางอย่างทำให้เป็นอุบัติเหตุได้เหมือนกัน แม้แต่ภูมิใจไทยก็อย่ามองข้ามนะ เขาคงไม่ไปติดสันเขื่อนที่เขากระโดงแน่ เคยมีวีรกรรมทางการเมืองที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุเปลี่ยนขั้วเปลี่ยนข้างมาแล้ว นับแต่นี้ไปฝ่ายค้านบอกว่าจะต้องล้มรัฐบาลให้ได้ ซึ่งโดยตัวของฝ่ายค้านไม่เคยมีใครล้มรัฐบาลได้ แต่มักจะเกิดจากเนื้อในของรัฐบาลทั้งนั้น ครั้งนี้ก็น่าจะเป็นเช่นนั้น ไม่ว่าจะเป็นวีรกรรมหรือวีรเวรทางการเมือง เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น ต่อแต่นี้คำว่าไม่มีมิตรแท้และศัตรูถาวรทางการเมืองก็จะปรากฏขึ้น…

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอาแล้ว 'โหรวันชัย' ฟันเปรี้ยง 'ทักษิณ' มาพร้อมดวงราชาโชค เสริมบารมีบริหารงานรัฐบาล

นายวันชัย สอนศิริ อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ทนายวันชัย สอนศิริ" หัวข้อ "ดวงคุณทักษิณกับราชาโชค" ดังนี้…

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

สส.ภูมิใจไทย ซัดนโยบายกัญชากลับเป็นยาเสพติด ไม่เป็นผลดีต่อการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน

นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีนโยบายกัญชาของรัฐบาลเศรษฐา ทวีสินว่า ตนไม่เห็นด้วยกับ

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ! ขืนรวมความผิด 'ม.112-110'

'คารม' เตือน 'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ ขืนรวมความผิด 'ม.112-110' ส่อขัดรัฐธรรมนูญ ยิ่งเพิ่มขัดแย้ง แนะผู้ถูกกล่าวหาต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม พิสูจน์ความบริสุทธิ์ตัวเอง

'ศิริกัญญา' บอกรัฐบาลคอพาดเขียงเพิ่มงบ 1.22 แสนล้านส่อผิดกฎหมายอื้อ

'ศิริกัญญา' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ต เสี่ยงขัดกฎหมายหลายมาตรา ท้าใช้เสียงข้างมากในสภาแก้ กม. ก่อนแล้วค่อยทำโครงการ ซัด ครม.-นายกฯคาดพาดเขียง กระตุกสติพรรคร่วมอาจกลายเป็นผู้สมรู้ร่วมคิด