กลุ่มพสกนิกรฯ บุกยื่น 'ลาซาด้า' รับผิดชอบโฆษณาสะเทือนใจคนไทย ซัดแถลงไม่ตรงข้อเท็จจริง

6 พ.ค.2565 - ที่สำนักงานลาซาด้า อาคารภิรัช ทาวเวอร์ (เอ็มควอเทียร์) นำโดยนายนพดล พรหมภาสิต เลขาธิการศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ (ศชอ.) พร้อมเครือข่ายที่เรียกตัวเองว่า กลุ่มพสกนิกรปกป้องสถาบันฯ เข้ายื่นหนังสือเรื่องขอทราบเหตุผลในการทำการตลาดที่กระทบกระเทือนต่อจิตใจคนไทยทั้งประเทศต่อผู้บริหารบริษัทลาซาด้าไทยแลนด์ โดยมีบุคคลที่ระบุว่าเป็นตัวแทนของลาซาด้าลงมารับหนังสือ แต่ผู้ชุมนุมได้ปฏิเสธ และขอพบผู้บริหารระดับที่สูงกว่านี้

นายนพดล กล่าวว่า กลุ่มพกนิกรปกป้องสถาบันฯ ขอทราบเหตุผลว่าทำไมลาซาด้าถึงปล่อยให้มีการทำการตลาดที่สนับสนุนให้เกิดความขัดแย้งในสังคม เนื้อหาที่มีการว่าจ้างให้นายอนิวัติ ประทุมถิ่น หรือนารา เครปกะเทย ทำโฆษณาส่งเสริมการมีซึ่งเนื้อหาหมิ่นเหม่ล้อเลียนสถาบันอย่างโจ่งแจ้งผ่านสื่อสังคมออนไลน์ โดยบุคคลที่ปรากฎในเนื้อหามีจำนวน 3 คน ดังนี้ 1. นายอนิวัติ 2. นายกิตติคุณ ธรรมกิติราษฎร์ หรือมัมดิว 3. นางสาวธิดาพร ชาวคูเวียง หรือหนูรัตน์ ซึ่งเป็นการแสดงพฤติกรรมแต่งกายล้อเลียนบุคคลสำคัญที่คนไทยเคารพและการแสดงพฤติกรรมล้อเลียนความอ่อนแอ ทุพพลภาพทางร่างกายของบุคคล มาทำเป็นคลิปโฆษณาของลาซาด้า สะท้อนให้เห็นถึงนัยแอบแฝงทางการเมือง ที่ต้องการให้สถาบันที่คนไทยเคารพมีภาพลักษณ์ที่ตลกขบขัน ซึ่งเป็นสิ่งที่คนไทยส่วนใหญ่ยอมรับไม่ได้ และเกิดกระแสความไม่พอใจของคนในสังคมอย่างกว้างขวาง

นายนพดล กล่าวอีกว่า การแถลงข่าวของลาซาด้าเมื่อเช้าในวันเดียวกัน (6 พ.ค.) นั้น เป็นการแถลงที่ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง จึงถือว่าลาซาด้าเป็นผู้สมรู้ร่วมคิดกับกลุ่มบุคคลดังกล่าว หากทางลาซาด้าไม่ลงมาเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจอย่างแท้จริง พวกเราจะจัดเคมเปญรณรงค์ให้แบนลาซาด้าไปทั่วประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงเย็นวันเดียวกัน (6 พ.ค.) จะมีการทำพิธีมูเตลู เผาพริกเผาเกลือสาปแช่งบริษัทลาซาด้า ที่ศาลหลักเมือง กรุงเทพมหานคร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กมธ.นิรโทษ' เสียงแตก 3 ทาง คดี 112 สรุปไม่ลงมติแค่ส่งความเห็น

'นิกร' เผย 'กมธ.นิรโทษ' เสียงแตก คดีมาตรา 112 กับ 110 ให้กรรมาธิการแสดงความเห็นรายคนไม่ลงมติ คาด ปิดจบทำรายงานทันภายในสิ้นเดือน

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

ก๊วนหมิ่นสถาบัน โผล่สภาฯ ชงล้างผิดคดี 112 อ้างเฉยมีเหตุจูงใจการเมือง เห็นต่างคณะรัฐประหาร

"แก๊งหมิ่นสถาบัน" ยื่น "ชัยธวัช" ขอนิรโทษกรรมรวม 112 เพื่อฉลองวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 6 รอบ มองเป็นประโยชน์เดินหน้าก้าวข้ามความขัดแย้ง ด้านเจ้าตัว ชี้กำลังพิจารณาในเรื่องของอำนาจหน้าที่

'พีระพันธุ์' นำลูกพรรคดูหนัง 2475 รุ่งอรุณแห่งการปฏิวัติ ย้ำจุดยืนไม่นิรโทษคดี 112

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมด้วย นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค นายหิมาลัย ผิวพรรณ ผู้อำนวยการพรรค และสมาชิกพรรค

ทนายสามนิ้ว สรุปผลคดีหมิ่นสถาบัน-ยุยงปลุกปั่น วันเดียว 12 ราย

นายกฤษฎางค์ นุตจรัสทนายความ ศูนย์ทนายสิทธิมนุษย์ชน กล่าวถึงการยื่นขอประกัน 12 จำเลยในคดีการชุมนุม เเละคดีตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ในวันนี้ว่าคดีเเบ่งออกเป็นจำเลย 10 คน