คนไทยถือ! ยกบทเรียน 'ลาซาด้า' เตือนทุกกิจการต้องตระหนักให้มากๆ

‘อดีตบิ๊กข่าวกรอง’ ร่วมปลุกแบนลาซาด้า ชี้เรื่องนี้คนไทยถือ กระทบสถาบันที่รักและหวงแหน แค่ขอโทษไม่พอ บทเรียนให้ทุกกิจการต้องตระหนักให้มาก

6 พ.ค. 2565 – จากกรณีโลกโซเชียลได้เกิดกระแสแบนลาซาด้า ภายหลังจากลาซาด้าได้มีแคมเปญลดราคาสินค้าพิเศษ โดยเน็ตไอดอลชื่อดัง นารา อนิวัติ ประทุมถิ่น หรือ นารา เครปกะเทย ได้ทำคลิปวิดีโอและภาพนิ่งโปรโมตแคมเปญดังกล่าว ที่มีเนื้อหาที่หมิ่นเหม่พาดพิงสถาบันเบื้องสูงนั้น

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า แบน

ปกติก็ไม่ใช่คนที่ซื้อของบนแอปต่างๆ บนออนไลน์อยู่แล้ว ประมาณว่าไม่เห็นของ ไม่ได้ดูด้วยตา ไม่ได้จับด้วยมือ ก็ไม่ซื้อ

แต่เมื่อเกิดโฆษณาที่หมิ่นเหม่ กระทบสถาบัน เจ้าของกิจการจะคิดยังไงไม่รู้ คนที่ออกมาแบนอาจไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายของเค้า เขาอาจไม่สนใจเรา แต่เมื่อกิจการใดๆ ที่ไม่สนใจความรู้สึกของคนไทยที่รักและหวงแหนสถาบัน ก็ต้องรับผลการแบนไป คำขอโทษอาจไม่เพียงพอที่จะกอบกู้ชื่อเสียงที่เสียไป

เรื่องนี้จะเป็นบทเรียนให้ทุกกิจการ รวมทั้ง ดาราที่รับโฆษณา รับรีวิวสินค้า ต้องตระหนักให้มากๆ มิเช่นนั้น จะได้รับการต่อต้านเช่นนี้

เรื่องนี้ คนไทยถือ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สะกิด อาจารย์มหาวิทยาลัย อย่าเห็นกงจักรเป็นดอกบัว พรรคทำลายล้าง 'สังคม-สถาบัน' เอาไว้ทำไม

ตกใจคำกล่าวของอาจารย์มหาวิทยาลัยที่เคยชื่นชม พูดอะไรที่รับไม่ได้ กู่ไม่กลับ การยุบพรรคการเมืองจะดีหรือไม่ดี ต้องถามตัวเองว่า เมืองไทยจะไปทางไหน ประชาธิปไตย

'กมธ.นิรโทษ' เสียงแตก 3 ทาง คดี 112 สรุปไม่ลงมติแค่ส่งความเห็น

'นิกร' เผย 'กมธ.นิรโทษ' เสียงแตก คดีมาตรา 112 กับ 110 ให้กรรมาธิการแสดงความเห็นรายคนไม่ลงมติ คาด ปิดจบทำรายงานทันภายในสิ้นเดือน

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เหน็บ 'แดง-ส้ม' หลงทางเลือกสว. ตอกองุ่นเปรี้ยว แพ้แล้วอย่าพาล

28 มิ.ย.2567- นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หัวข้อ หลงทาง ระบุว่า

ก๊วนหมิ่นสถาบัน โผล่สภาฯ ชงล้างผิดคดี 112 อ้างเฉยมีเหตุจูงใจการเมือง เห็นต่างคณะรัฐประหาร

"แก๊งหมิ่นสถาบัน" ยื่น "ชัยธวัช" ขอนิรโทษกรรมรวม 112 เพื่อฉลองวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 6 รอบ มองเป็นประโยชน์เดินหน้าก้าวข้ามความขัดแย้ง ด้านเจ้าตัว ชี้กำลังพิจารณาในเรื่องของอำนาจหน้าที่