'อัศวิน' เผยผลงานอุโมงค์ยักษ์ จะแล้วเสร็จปี 69 แก้ปัญหาน้ำท่วมดอนเมือง

4 พ.ค.2565 - พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 6 ลงพื้นที่ตลาดโอโซนวัน เขตดอนเมือง พร้อม ส.ก.กลุ่มรักษ์กรุงเทพ เขตดอนเมือง นายอดิเรก สังข์นุช จากนั้นได้ปราศรัยย่อยกับพี่น้องประชาชน พ่อค้าแม่ค้าในตลาด
 
พล.ต.อ.อัศวิน ให้สัมภาษณ์ว่า มาเยี่ยมพี่น้องประชาชนที่มาค้าขาย และพี่น้องประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอย บริเวณตลาดโอโซนวัน และมาชี้แจงถึงสิ่งที่ทำไปแล้วให้คนดอนเมือง และที่กลับมาสมัครใหม่ เพื่อทำในสิ่งที่ยังต้องทำต่อเนื่อง และเชิญชวนพี่น้องประชาชน ให้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง วันที่ 22 พ.ค.นี้ เลือกทั้ง ส.ก.และผู้ว่าฯ เบอร์ 6 ซึ่งส่วนใหญ่พี่น้องประชาชนก็คุ้นเคยกันอยู่แล้ว เพราะเคยมาลงพื้นที่ตอนน้ำท่วม และตอนปัญหา covid-19 จากวันนี้เป็นต้นไปก็จะเน้นในการลงพื้นที่เป็นหลัก
 
พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ขณะนี้การหาเสียงเกินครึ่งทางมาแล้ว ตนได้พยายามไปทุกเขต การประเมินเสียงตอบรับ สก. กลุ่มรักษ์กรุงเทพนั้น ก็คงอยากได้ทั้งหมด ที่ส่งทุกเขต ทุกคน แต่การแข่งขันต้องมีผู้สมหวังและผิดหวัง มีผู้ชนะและผู้แพ้ แต่ก็อยากจะเป็นผู้ชนะให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และเขตดอนเมืองนั้นก็มั่นใจเลยว่า ส.ก.ของเราจะชนะแน่นอน เพราะเป็นลูกหลานชาวดอนเมือง โตที่นี่ เรียนที่นี่ ทำมาหากินที่นี่
 
เมื่อถามถึง การแก้ปัญหาน้ำท่วมให้กับพี่น้องประชาชนชาวดอนเมืองนั้น พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ตนแก้ปัญหาไปมากพอสมควร โดยเฉพาะอุโมงค์ที่ดอนเมือง อุโมงค์คลองเปรมประชากร ซึ่งคลองเปรมประชากร ต้องแยกเป็น 2 ส่วน ระยะทางยาวมาตั้งแต่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี และนนทบุรีแล้วเข้ามาที่กรุงเทพฯ สิ้นสุดที่ข้างทำเนียบรัฐบาล แล้วไปที่คลองผดุงกรุงเกษม
 
นอกจากจะทำคูคลองให้สะอาดแล้ว ต่อไปการระบายน้ำก็จะดีขึ้น และจะมีการก่อสร้างข้างล่างให้เป็นอุโมงค์ระบายน้ำเชื่อมต่อกัน ใน ปี 69 ก็จะแล้วเสร็จ เขตดอนเมืองจะได้รับประโยชน์อย่างแน่นอน ซึ่งปกติน้ำจะไหลลงคลองข้างบน แต่ต่อไปมันจะลงไปที่อุโมงยักษ์ ที่มีความเส้นผ่าศูนย์กลาง 5 เมตร เป็นอุโมงค์ขนาดใหญ่มาก และจะระบายน้ำได้อย่างรวดเร็วและระบายน้ำได้มากขึ้น
 
ส่วนปัญหาชุมชนริมคลอง ที่มีการสร้างที่อยู่อาศัย รุกล้ำเข้าไปในคลองนั้น พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ไม่ได้มีการไล่รื้อ เพราะจริงๆ แล้ว ต้องทำความเข้าใจว่า เราได้มีการไปทำความเข้าใจ หาที่อยู่ใหม่ให้ มีการชดเชยให้ ไปสอบถามว่ามีใครต้องการจะอยู่บ้านที่ทาง พอช. เป็นคนสร้างให้ ถ้าอยากจะจอง หรืออยากไปอยู่ที่อื่น ก็จะชดเชยค่ารื้อถอนให้ ไม่ใช่การไปไล่รื้อ ซึ่งมันจะทำให้เกิดความสวยงาม และน้ำในคลองก็จะไหลได้อย่างสะดวกพี่น้องประชาชนใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ พี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี เหลือเพียงส่วนน้อยที่จะต้องค่อยๆ ไปทำความเข้าใจกัน ก็คงจะไม่มีปัญหา///

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ควงผู้ว่าฯกทม. ตรวจคลองโอ่งอ่าง ชุมชนวอนช่วยกระตุ้นท่องเที่ยวให้คึกคักอีกครั้ง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ อาทิ นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นางวันทนีย์ วัฒนะ

'วัชระ' ยื่น ป.ป.ช. สอบผู้ว่าฯกทม.-สก.ก้าวไกล เซ่นปมทุจริตจัดซื้อเครื่องออกกำลังกาย

นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึงนายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. และประธานกรรมการป.ป.ช. ทุกคนผ่านงานสารบรรณป.ป.ช. ในหนังสือร้องเรียนระบุว่าได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนให้ยื่นหนังสือกับสำนักงาน ป.ป.ช.

นายกฯ ถกรับมือน้ำท่วมกรุงเทพฯ 'ชัชชาติ' แจงราชทัณฑ์เร่งลอกท่อ-กองทัพช่วยขุดลอกคลอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านน้ำ ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมนายกฯโพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดียว่า “หารือกับมหาดไทย กลาโหม ยุติธรรม โดยกรมราชทัณฑ์ กรุงเทพฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เ

'ดร.เอ้' ลงพื้นที่พญาไท รับฟังปัญหาผังเมืองใหม่ ประชาชนสุดช้ำ แนะผู้ว่าฯ ต้องจริงใจ

ดร.เอ้ ลงพื้นที่พญาไท รับฟังปัญหาผังเมืองใหม่ ประชาชนสุดช้ำ แนะผู้ว่าฯ ต้องจริงใจ เปิดพื้นที่ให้ประชาชนมีส่วนร่วม อย่าเอื้อประโยชน์กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง

ห้ามพลาด! กทม. จัดยิ่งใหญ่งาน Bangkok Brand ระดมผลิตภัณฑ์ชุมชนอาหารอร่อยทั่วกรุง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร โดยสำนักพัฒนาสังคม ได้ดำเนินการคัดสรรผลิตภัณฑ์ Bangkok Brand ขึ้นเป็นครั้งแรก ในปีงบประมาณ 2557 และดำเนินการคัดสรรทุก 2 ปี เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์ให้มีมาตรฐานและมีเอกลักษณ์อย่างต่อเนื่อง กรุงเทพมหานครจึงได้ดำเนินการ