'เต้น' โต้ 'มาร์ค' 6 ข้อ ย้อนถามประเทศปชต.ใดในโลกยอมรับว่าถ้ารัฐบาลทำไม่ดีแล้วต้องถูกรัฐประหาร

'ณัฐวุฒิ' โต้'อภิสิทธิ์' 6 ข้อ ย้อนถาม ประเทศประชาธิปไตยใดในโลกยอมรับหลักการว่าถ้ารัฐบาลทำไม่ดีแล้วต้องถูกรัฐประหาร เคยมีหัวหน้าพรรคใดบอยคอตเลือกตั้ง2ครั้งทำทางให้รัฐประหาร2หน เมื่อไหร่จะเลิกปลอม

4พ.ค.2565- นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กตอบโต้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่กล่าวถึงพรรคเพื่อไทย(พท.)ว่ายังก้าวไม่พ้นตระกูลชินวัตรหากได้เป็นรัฐบาลแล้วมีพฤติกรรมแบบเดิมอาจเกิดรัฐประหารอีกว่า

หลายคนแสดงความเห็นถือว่าชัดเจน ครบถ้วน แต่เจ้าตัวยังอธิบายตอบโต้ จึงขอร่วมสนทนาด้วย ….
ข้อสอบกลางภาค วิชาการเมืองการปกครอง สำหรับ นายอภิสิทธิ์

1.ประเทศประชาธิปไตยใดในโลก ยอมรับหลักการว่าถ้ารัฐบาลทำไม่ดีแล้วต้องถูกรัฐประหาร จงยกตัวอย่างและอธิบาย

2.ในประเทศไทย รัฐบาลเลือกตั้งที่ถูกชุมนุมต่อต้านแล้วยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชน กับ ฝ่ายค้านที่จัดม๊อบ บอยคอตเลือกตั้ง ขัดขวางการรับสมัครและลงคะแนน ฝ่ายใดคือเงื่อนไขของการรัฐประหาร และฝ่ายใดสนับสนุนการสืบทอดอำนาจ พายเรือให้เผด็จการนั่ง

3.ประวัติศาสตร์การเมืองไทย เคยมีหัวหน้าพรรคการเมืองคนใด บอยคอตเลือกตั้ง 2 ครั้ง ทำทางให้รัฐประหาร 2 หน ปราบปรามประชาชนตายเป็นร้อย จนกลายเป็นพรรครึ่งร้อย ส่องกระจกแล้วอธิบาย

4.ข้อกล่าวหารัฐบาลอื่นว่า “เอื้อประโยชน์ให้คนในครอบครัวและพวกพ้อง ทำลายหลักนิติรัฐ นิติธรรม ตลอดจนกลไกการตรวจสอบทั้งหลาย รวมถึงองค์กรอิสระ” มีในรัฐบาลปัจจุบันหรือไม่
ถ้าเห็นว่ามี เหตุใดไม่เคยวิจารณ์และตักเตือนว่าอาจถูกรัฐประหาร
ถ้าเห็นว่าไม่มี ไม่ต้องอธิบาย เอาที่สบายใจ

5.ตลอดเวลา 8 ปี นี่คือการเมืองปฏิรูปตามที่เคยเรียกร้องหรือไม่ อย่างไร

6.เมื่อไหร่จะเลิกปลอม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอวรงค์' จวกยับเจ้าของคอก-พวกแพ้เลือกสว. แล้วโทษรัฐประหาร

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานที่ปรึกษาพรรคไทยภักดี แสดงความเห็นเกี่ยวกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา(สว.) เป็นกระบวนการที่ผูกโยงกับพร

ศูนย์ทนายฯ เผย ผูัลี้ภัยไทยยังมี 104 คน เรียกร้องศาลให้ประกันคดีการเมือง-นิรโทษ 112

ศูนย์ทนายฯ เผย สถานการณ์ผู้ลี้ภัยไทย ยังมี 104 คนอยู่ต่างแดน เรียกร้องศาลให้ประกันคดีการเมืองเพื่อไม่เพิ่มผู้ลี้ภัย-รบ.เร่งนิรโทษไม่เว้น 112

'อนาคตไกล' ชี้รัฐประหารมีโอกาสเกิดขึ้นอีก หากบ้านเมืองยังมีนายกรัฐมนตรีหุ่นเชิด

ครบ 92 ปีเปลี่ยนแปลงการปกครองไทย 2475 การเมืองไทยยังวนลูปแย่งชิงอำนาจ “อนาคตไกล” ชี้รัฐประหารมีโอกาสเกิดขึ้นอีก หากบ้านเมืองยังมีนายกรัฐมนตรีหุ่นเชิด

ดร.เสรี ฟาดคนเห็นแก่ตัว อ้างโดนยัดคดี

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดแะลการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ประกาศบนเวทีให้ FC ฟังว่าตัวเองโดนยัดเยียดคดี ก็หมายความว่าตัวเองไม่ได้ทำผิดตามข้อกล่าวหาสินะ

บี้ 'อัยการสูงสุด' เคลียร์ปม 'ทักษิณ' โวยคดี 112 ผลไม้พิษ โดนยัดข้อหา

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อสส. ต้องชี้แจง ข้อกล่าวหาของ "ทักษิณ"

'บิ๊กทิน' เปิดอ้าซ่า นิรโทษกรรมคดี ม.112 แล้วแต่กระบวนการทางสังคมจะพิจารณา

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม กล่าวถึงการนิรโทษกรรม ในคดี ม.112 ว่า แล้วแต่กระบวนการทางสังคมจะพิจารณา ที่ต้องรับฟังทุ