ปธ.ญาติวีรชนพฤษภา แนะ 'ป้อม' นั่งนายกฯขัดตาทัพ เป็นบันได 'บิ๊กตู่' ลงจากอำนาจ

ปธ.ญาติวีรชนพฤษภา 35 หนุน “ลุงป้อม” นั่งนายกฯขัดตาทัพ หวังเป็นบันไดให้ “ลุงตู่” ลงจากอำนาจอย่างปลอดภัย หลังพาบ้านเมืองลงเหวมา 8 ปี เตือน “ทักษิณ” เร่งเครื่องขี่ “อุ๊งอิ๊ง” กลับบ้าน จะกลายเป็นความขัดแย้งรอบใหม่

28 เม.ย.2565 - นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา’35 กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองในปัจจุบัน ว่า การเมืองไทยถึงเวลาต้องเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญอีกครั้ง เนื่องจากผู้นำรัฐบาลไร้สภาพการนำและเกิดวิกฤตรอบด้าน หากปล่อยให้เป็นไปแบบนี้ประเทศชาติจะยิ่งถอยหลัง และเกิดวิกฤตทุกด้านสร้างความเสียหายแก่บ้านเมืองเกินกว่าที่ใครจะกอบกู้หรือเยียวยาได้ จึงขอเสนอแนวทางแก้ไข ดังนี้

1.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หมดสภาพความเป็นผู้นำประเทศไปแล้ว เพราะอยู่ในอำนาจมา8ปี มีแต่ทำให้ประเทศถอยหลังแทบทุกด้าน เศรษฐกิจพังพินาศประชาชนทุกข์ยากแสนสาหัส ปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลก็ไม่มีปัญญาแก้ไข โควิด-19ก็ไม่มีวันจบ สร้างความแตกแยกของสังคมร้าวลึก พรรคร่วมรัฐบาลก็ขาดความเป็นเอกภาพ กองหนุนก็หดหายลงไปเรื่อยๆ สุดท้ายจะเหลือเพียง พล.อ.ประยุทธ์ คนเดียว ที่ไม่มีใครอยากคบด้วย

2.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ พี่ใหญ่ของพี่น้อง 3 ป. ผู้ผลักดันให้พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ก็รับทราบดีว่าพล.อ.ประยุทธ์ บริหารบ้านเมืองล้มเหลว หากปล่อยให้พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯอีกต่อไปบ้านเมืองจะเกิดความเสียหายเกินจะเยียวยาได้ ในสภาพการณ์ปัจจุบัน ไม่มีบุคคลใดที่จะนำพาให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองในระบบรัฐสภาได้ มีแต่”ลุงป้อม”เท่านั้นที่เป็นบุคคลมากด้วยบารมี ที่จะทำให้พล.อ.ประยุทธ์ ลงจากอำนาจได้ และหาก”ลุงป้อม”เป็นนายกฯเอง “น้องตู่”ก็หมดกังวลใจว่าจะไม่มีใครตามเช็คบิล แต่ถ้า”ลุงป้อม” ไม่กล้าเป็นนายกฯแทน”น้องตู่” ก็คงต้องร่วมรับผลกรรมที่”น้องตู่”ทำไว้กับบ้านเมืองทุกประการ

3.การที่พรรคการเมืองใดต้องการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับ แกนนำสภาที่ 3 ย่อมสามารถทำได้ เช่น พรรคเศรษฐกิจไทย โดยหากคำแนะนำนั้นเป็นประโยชน์ต่อบ้านเมืองและประชาชน ซึ่งแนวทางของสภาที่ 3 ต้องการสร้างความสามัคคีปรองดองกับคนในชาติ โดยมีรัฐบาลช่วยชาติซึ่งนำบุคคลที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาช่วยกอบกู้วิกฤตเศรษฐกิจ แล้วแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันให้เป็นประชาธิปไตย ก่อนคืนอำนาจให้ประชาชน หากพรรคเศรษฐกิจไทยร่วมผลักดันให้เกิดแนวทางนี้ได้ ก็จะเกิดคุณูปการอย่างใหญ่หลวงต่อชาติบ้านเมือง

4. ส่วนกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ส่งน.ส.แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาว เข้าสู่การเมืองและผลักดันให้เป็นนายกรัฐมนตรีเช่นเดียวกับตัวเองและน้องสาวนั้น เป็นสิ่งที่สามารถทำได้ตามระบอบประชาธิปไตย แต่ผลลัพธ์หลังจากนั้นจะคุ้มค่าหรือไม่ เนื่องจากนายทักษิณคือคู่ขัดแย้งที่การต่อสู้กันทางการเมืองยังไม่ยุติ และยังมีคดีติดตัวอยู่ หากหวังให้พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลแล้วนำนายทักษิณกลับประเทศแบบเท่ๆ โดยไม่ผ่านกระบวนการยุติธรรมก็จะนำไปสู่ความขัดแย้งรอบใหม่ซ้ำรอยอีก ถ้าอยากกลับบ้านต้องรู้จักอยู่ให้เป็น สนับสนุนให้คนในชาติเกิดความสามัคคีปรองดองกันก่อน แล้วหลังจากนั้นก็จะมีช่องทางให้นายทักษิณกลับบ้านโดยไม่เกิดความขัดแย้ง

นายอดุลย์ กล่าวด้วยว่า สภาที่ 3 คณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 กำหนดอภิปราย เรื่อง "ทางออกของประชาชน/พรรคการเมือง/ประเทศไทย" วันศุกร์ที่ 29 เมษายน 2565 เวลา 13.30 น-16.30 น. ห้องประชุมชั้น 3 สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ถนนสามเสน (ตรงข้ามวชิรพยาบาล) ร่วมอภิปรายโดย 1.สถานการณ์ทางการเมือง-รศ.ดร.พิชาย รัตนดิลก ณภูเก็ต คณะพัฒนาสังคมและยุทธศาสตร์การบริหาร สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า)2.สถานการณ์เศรษฐกิจมหภาคของประเทศไทย-นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง 3.ปัญหาการผูกขาดเศรษฐกิจของประชาชน-นายปรีดา เตียสุวรรณ์ ประธานเครือข่ายธุรกิจเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม (SVN)4.การแก้ไขรัฐธรรมนูญ-ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 5.สามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย-อดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สยบศึก‘กัญชา’ถอยออกพรบ.

ยุติความขัดแย้งพรรคร่วม  “เศรษฐา” เรียก “อนุทิน-สมศักดิ์” เคลียร์ปมกัญชา ก่อนทุบโต๊ะออกเป็น พ.ร.บ.

'ลุงป้อม' มอบงานใหญ่ 'วัน อยู่บำรุง' ขึ้นแท่นคุม กทม. แทน 'สกลธี'

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ภายหลัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดตัวนายวัน อยู่บำรุง เข้ามาสมัครสมาชิกพรรคว่า ตนกับนายวันสนิทกันตั้งแต่ตอนที่นายวันเป็นสส.ก็คุยกันมาตลอด

'วัน-อยู่บำลุง' เปิดหมดเปลือกซบ พปชร. เร้าเพื่อไทยขับ 'เหลิม' กัดฟันยังเคารพอาแม้ว

นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดใจถึงการลาออกจากพรรคเพื่อไทย การย้ายมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ว่า มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นอกจากข่าวลาออกจากกรรมการผู้ช่วย

พลังประชารัฐ เปิดตัว 'วัน-6นักการเมือง' บิ๊กป้อมฉุนหาสาขาเพื่อไทย!

ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) พร้อมด้วยนายไพบูลย์

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป