ระทึก! ศาลไต่สวนถอนประกัน 'ใบปอ ทะลุวัง'

ลุ้นศาลอาญาใต้ เพิกถอนประกันปล่อยชั่วคราวใบปอกับพวกหรือไม่ หลัง สน.ปทุมวันยื่นถอนเพราะมีการกระทำผิดซ้ำ

27 เม.ย.2565 - ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ศาลนัดไต่สวนในคำร้องที่พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ยื่นขอถอนประกัน น.ส.ณัฐนิช ดวงมุสิทธิ์ หรือใบปอ และ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม 2 นักจัดกิจกรรมกลุ่มทะลุวัง ผู้ต้องหาตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา112 และเผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์เกี่ยวกับความมั่นคง
ในคดีทำโพลเรื่องขบวนเสด็จที่บริเวณห้างสยามพารากอน เมื่อวันที่ 8 ก.พ.2565

โดยผู้ต้องหาพร้อมนายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเดินทางมาศาลเพื่อไต่สวน ต่อมาเวลา 12.30 น. ภายหลังไต่สวนช่วงเช้า น.ส.ณัฐนิช เเละ น.ส.เนติพร เดินทางลงมาจากศาล โดยเเจ้งว่า จะไต่สวนอีกครั้งในช่วงบ่าย โดยยังไม่ชัดจะให้ฟังคำสั่งเลยในวันนี้ หรือจะนัดอีกครั้งหนึ่ง โดยตำรวจได้นำหลักฐานการโพสต์เฟซบุ๊กหรือความเคลื่อนไหวต่างๆมาแถลงต่อศาล

สำหรับในคดีนี้ ศาลได้อนุญาตให้ประกันตัว โดยให้วางหลักทรัพย์รายละ 200,000 บาท พร้อมให้ติดกำไล EM และกำหนดเงื่อนไขห้ามทำกิจกรรมหรือการกระทำใดที่อาจเสื่อมเสียต่อสถาบัน, ห้ามโพสต์เชิญชวน ปลุกปั่น ยั่วยุชักจูงประชาชนให้เข้าร่วมชุมนุมในสื่อโซเชียลมีเดีย หรือร่วมชุมนุมที่อาจก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง และห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร โดยไม่ได้รับอนุญาตจากศาล ซึ่งเหตุในการถอนประกันพนักงานสอบสวนยื่นคำร้องว่ามีการกระทำซ้ำ อันเป็นการผิดเงื่อนไขศาล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครูดนตรีไทยหื่น นอนคุก! ศาลอาญาใต้ไม่ให้ประกัน คดีอนาจารลูกศิษย์

พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ผู้ร้อง นำตัว จ.ส.อ.ธรรณ์ธรรศ อาชีพครูสอนดนตรีไทยโรงเรียนดังในกรุงเทพ ผู้ต้องหาในความผิดเกี่ยวกับเพศ ความผิดต่อเสรีภาพ และลหุโทษ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 1(17), 287/1 วรรคแรก, 277, 276, 278, 279, 285, 317, 318, 283 ทวิ, 319, 391, 306

'ชัยธวัช' ฟันเปรี้ยง คดี ม.112 เกี่ยวโยงการต่อสู้ทางการเมือง

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงศาลอนุญาตให้ประกันตัวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา 112 ว่า ตนเองคิดว่าเรื่องการประกันตัวในคดี ม.112

'พิธา' โหนทักษิณได้ประกันตัวคดี 112 ชี้ผู้ต้องขังอีกนับสิบคนไม่เคยหลบหนี ต้องได้สิทธิเท่าเทียมกัน

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ศาลอนุญาตให้ประกันตัวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา 112