'ทัพเรือ' โต้ 'ทั่นโรม' ยันไม่เคยเงียบเรื่องค้ามนุษย์ แต่ขอเวลารวบรวมข้อมูล!

'ผบ.ทร.' ยันไม่มีเงียบ ต้องสอบสวนอยู่แล้ว หลังถูก 'รังสิมันต์' จี้ตอบปมโรฮิงญา 'โฆษก ทร.' ยันทัพเรือทำงานต่อต้านการค้ามนุษย์ ไม่ได้ละเลย -บกพร่อง

27 เม.ย.2565 – พล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ชี้แจงถึงกรณีนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล แถลงจี้กองทัพเรืออย่าเงียบตอบคำถามสังคมในฐานะด่านหน้า ว่าไม่มีศักยภาพปล่อยให้มีค้ามนุษย์ได้อย่างไร พร้อมเหน็บเสียงดังเฉพาะตอนจะซื้อเรือดำน้ำ ว่าได้สั่งให้มีการตรวจสอบ ส่วนจะแถลงชี้แจงหรือไม่อย่างไรนั้น ระบุว่าขณะนี้กำลังรวบรวมข้อมูลอยู่ และจะให้โฆษกกองทัพเรือเป็นผู้ชี้แจงต่อไป

“ยืนยันว่ากองทัพเรือ ไม่เงียบ เพราะเรื่องนี้จะต้องมีการสืบสวนสอบสวนอยู่แล้ว เข้าใจว่าเหตุเกิดนั้นเป็นเรื่องเก่าที่นานแล้ว ที่เป็นข่าวอยู่ในขณะนี้ ซึ่งต้องไปดูรายละเอียดนิดหนึ่ง ซึ่งปัจจุบันเราก็มีมาตรการป้องกันเต็มที่อยู่แล้ว”

พล.ร.ท.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ ชี้แจงเรื่องนี้ว่า เรื่องนี้ต้องขอดูรายละเอียด ถ้าเกี่ยวข้องกับกองทัพเรือเราก็จะชี้แจงให้ทราบถึงข้อเท็จจริงต่อไป แต่ขอยืนยันว่ากองทัพเรือเรายังทำงานด้านการการต่อต้านการค้ามนุษย์ อย่างเข้มงวด ไม่ได้ละเลยหรือบกพร่อง ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นขอหารายละเอียดก่อน และจะชี้แจงต่อไป

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' ทวงบุญคุณเอ็มโอยูยกเก้าอี้ประธานสภาให้จี้เร่งทำ 3 เรื่อง

'พิธา' ทวงสัญญาพรรคการเมือง-ครม. กลางสภายกเอ็มโอยูตั้ง รบ.ไม่สำเร็จ แต่ขอให้ผลักดัน 3 ข้อ รัฐสภาก้าวหน้า-นิรโทษฯ-ปฏิรูปกองทัพ

'ไอติม' ยันก้าวไกลไม่ได้หนุน 'บิ๊กแจ๊ส' ชิงนายก อบจ.ปทุมธานี

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี สส.ของพรรคก้าวไกล โพสต์แสดงความยินดีกับ นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.ปทุมธานี) ที่ชนะการเลือกตั้ง

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค