'ยิ่งลักษณ์' โหน Soft Power ระบุเป็นผู้ใช้ผ้าไทยในเวทีโลก!

'ยิ่งลักษณ์' โผล่โหน Soft Power บอกทำให้นึกสมัยดำรงตำแหน่งนายกฯ ได้ใส่ผ้าไทยพบผู้นำต่างชาติ เพ้อหนักเอาผ้าขาวม้าที่ชาวบ้านให้มาตัดเย็บ

27 เม.ย.2565 – น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งหลบหนีคำพิพากษาจำคุก 5 ปีในคดีจำนำข้าวอยู่ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) โพสต์เฟซบุ๊กพร้อมรูประบุว่า ขอบคุณพี่โทนี่ และกลุ่มแคร์ที่พูดถึงความหมายของ Soft Power อย่างชัดเจนและหลากหลายมุมมอง ในคลับเฮ้าส์เมื่อคืนที่ผ่านมานะคะ หนึ่งในนั้นคือการยกระดับผ้าไทยให้เป็น Soft Power ว่าสามารถทำได้ผ่านการประยุกต์การตัดเย็บที่เป็นสากล ทันสมัย

ทำให้ย้อนนึกถึงช่วงเวลาที่ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีก็ได้ใช้โอกาสนี้ใส่ชุดผ้าไทย ผ้าขาวม้าที่ชาวบ้านผูกเอวรับขวัญมาตัดชุดเพื่อใช้ในการพบกับผู้นำนานาประเทศ เพื่อที่จะบอกว่าผ้าไทยของเราสวยและมีฝีมือประณีตแค่ไหน แถมใส่แล้วก็ไม่แก่และไม่เชยอย่างที่หลายคนคิดอีกด้วยค่ะ แฟนเพจเห็นด้วยไหมคะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก

รมว.ปุ๋ง ลุย Soft Power ผลักดันอุตสาหกรรมเกมไทยสู่สากล ชวนคอสเพลย์แสดงพลัง CAF2024

18 ก.ค.2567 - นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เดินหน้าผลักดันอุตสาหกรรมเกมให้เป็น Soft Power ที่สามารถสร้างรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทย

สวธ.เทิดพระเกียรติ ‘พระพันปีหลวง’ ต่อยอดผ้าไทยในงาน EM DISTRICT SENSE OF THAI เผยแพร่พระอัจฉริยภาพเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ

วันที่ 16 ก.ค.2567 นายประสพ เรียงเงิน อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กล่าวว่า กรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) สนับสนุนการจัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติ EM DISTRICT

สวธ.จัดเสวนาต่อยอดผ้าไทยสู่สากล สร้างรายได้ชุมชน-ผู้ประกอบการภาคเหนือ นศ.อัพเดทแฟชั่นผ่านเทรนด์บุ๊ก

วันที่ 3 ก.ค. เวลา 10.00 น. ที่อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จ. เชียงใหม่ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) กระทรวงวัฒนธรรม  จัดเสวนาวิชาการ “การส่งเสริมและพัฒนาภาพลักษณ์ผ้าไทยสู่สากล ประจำปี 2567“ โดยนายประสพ เรียงเงิน อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม มอบหมายให้ นางมงคลทิพย์ รุ่งงามฤกษ์