เลขาสภารับ ปชช.แห่มาฉีดวัคซีน เพราะมี ส.ส.ไปโพสต์ชวน

เลขาสภาชี้มี ส.ส.ไปเผยแพร่ข้อมูลทำให้ประชาชนแห่มาฉีดวัคซีนเข็มแรกที่สภาอื้อทั้งที่เตรียมไว้สำหรับบูสเตอร์เข็ม 3

27 ต.ค.2564 - นางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า สำนักเลขาธิการสภาได้ดำเนินการให้มีการบูสเตอร์เข็ม 3 ตั้งแต่วันที่ 12,14,15 ต.ค. วันละ 500 โดส และวันที่ 19 ต.ค. ให้แก่ ส.ส., ส.ว., เจ้าหน้าที่, ข้าราชการ, สื่อมวลชน และผู้ที่ทำงานเกี่ยวข้องในวงงานรัฐสภาทั้งหมด เพื่อเตรียมรองรับการเปิดประชุมสภาสมัยสามัญประจำปีครั้งที่ 2 ในวันที่ 1 พ.ย. โดยในวันที่ 19 ต.ค. สำนักงานเลขาธิการสภาได้รับความร่วมมือจากโรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานีมาช่วยฉีดให้กับบุคลาการในวงงานรัฐสภา จำนวน 2,000 โดสเพิ่ม ดังนั้น วัคซีนที่เหลือจึงนำมาฉีดต่อเนื่องในวันที่ 26-28 ต.ค. แต่อาจมี ส.ส.ไปเผยแพร่ให้กับประชาชนทั่วไปที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนให้มาฉีดที่สภา ซึ่งเวลานี้ทราบว่ามีประชาชนที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนเข็มแรกเข้ามาฉีดวัคซีนที่สภา ทางเราก็ฉีดให้ เพราะถือว่าให้บริการประชาชน และเป็นการช่วยกระทรวงสาธารณสุข เพื่อรองรับการเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย.

นางพรพิศ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ บุคลากรในวงงานของรัฐสภาที่ยังไม่ได้รับการฉีด ต้องได้รับการบูสเข็ม 3 เพื่อให้เข้มแข็งเพียงพอรองรับการทำงานของฝ่ายนิติบัญญัติ ประกอบกับวัคซีนที่สำนักงานเลขาธิการสภาได้มานั้นจะหมดอายุในวันที่ 31 ต.ค. แต่เราจะฉีดให้ถึงวันที่ 28 ต.ค. หากวัคซีนเหลือก็มีแผนเจรจาที่จะนำไปแลกกับหน่วยงานอื่น เพื่อนำโควตาวัคซีนที่เหลือมารองรับ ส.ส.ที่ยังไม่ได้บูสเข็ม 3 โดยจะฉีดให้ก่อนเข้าร่วมการประชุมสภา รวมทั้งจะมีการตรวจเอทีเคหาเชื้อสำหรับสมาชิกและบุคคลในวงงานรัฐสภาก่อนที่จะมีการประชุมสภาด้วย เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่ในสภาเป็นไปด้วยความปลอดภัย

 

 

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สร้างหมื่นล้าน! รัฐสภาฯสุดฉาว ยังไม่เสร็จ100% วัสดุไม่ตรงปก 'วัชระ' ยื่น ปปช.สอบอีก

นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่าเมื่อวันที่9 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้ ยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)

'หมอธีระวัฒน์' ของขึ้น เชี่ยมั้ย! ใครจะมาพูดอะไร แ-่ง ต้อง declare ผลประโยชน์ทับซ้อน

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความ

รัฐบาลชวนผู้ปกครองพาบุตรหลานรับวัคซีนป้องกันโรคหัด-ไอกรน

'รัฐบาล' ห่วงใยโรคหัดและไอกรน ชี้เด็กรับวัคซีนขั้นพื้นฐานน้อยลง เชิญชวนผู้ปกครองนำบุตรหลานรับวัคซีนพื้นฐาน ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันฟรี