'สิระ' เล็งจัดหนัก 'วรรณวรี' มั่วนิ่มวัคซีนรัฐเป็นโควตาก้าวไกล

“สิระ” แจ้งความเอาผิด “ส.ส.สามนิ้ว” เคลมวัคซีนรัฐเป็นโควตา “ก้าวไกล” ชวนชาวบ้านฉีดที่สภา

27 ต.ค.2564 - นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แถลงถึงกรณี น.ส.วรรณวรี ตะล่อมสิน ส.ส. กทม.พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กเชิญชวนประชาชนมาฉีดวัคซีนที่รัฐสภา ว่าเป็นการแอบอ้างให้ประชาชนมาฉีดวัคซีนในโควตาของพรรคก้าวไกล ซึ่งถือว่าเป็นการนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่คอมพิวเตอร์ หลอกลวงประชาชน นำวัคซีนที่เป็นภาษีของประชาชนที่ได้รับจากกรมการแพทย์มาฉีดให้กับข้าราชการรัฐสภา ตามหลักเกณฑ์ที่ฉีดให้กับประชาชนทั่วไป ซึ่งจำนวนจำกัด และไม่ใช่เงินของของพรรคก้าวไกลหรือของ น.ส.วรรณวรี ดังนั้นถือเป็นการตีกินทางการเมือง หาผลประโยชน์กับประชาชน เข้าข่ายความผิดอาญา และอาจเข้าข่ายทำความผิดตามรัฐธรรมนูญ เพราะนำเงินภาษีของประชาชนไปแอบอ้าง เป็นของตัวเอง ซึ่งทำไม่ได้

"นี่หรือที่ประชาชนคนรุ่นใหม่ บอกเป็นความหวัง ขอประชาชนอย่าหลงเชื่อ ส.ส.คนนี้ น่าตาก็สวย ดูลักษณะ น่าจะมีความรู้ แต่ทำไมต้องไปหลอกลวงประชาชน สิ่งที่ทำไปก็ขอให้รับกรรม" นายสิระ กล่าว และว่า จะดำเนินคดีกับ น.ส.วรรณวรี ด้วยพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ และจะให้ฝ่ายกฎหมายพิจารณาว่าการกระทำดังกล่าวผิดจริยธรรมและรัฐธรรมนูญหรือไม่ ทั้งนี้ ความผิดสำเร็จไปแล้ว ไม่ว่าจะลบโพสต์หรือไม่ เพราะมีประชาชนหลงเชื่อมาที่รัฐสภาแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

'เฉลิม' ยืนยันหอบตระกูล 'อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยตนรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. มานานกว่า 30 ปี หากพรรคพท.มีมติขับ

'ก้าวไกล' เปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ. 'พิธา' อ้อนพี่น้องชาวลำพูนเชื่อในประชาธิปไตย

ก้าวไกลจัดสภากาแฟที่ลำพูน แลกเปลี่ยนปัญหาภาคเอกชน 'พิธา' ชี้เศรษฐกิจภาคเหนือมีแรงเฉื่อยลักษณะพิเศษโตช้า

อึ้ง!ปดิพัทธ์บอกยุบ 'ก้าวไกล' แสดงว่าไทยยังไม่เป็นประชาธิปไตยส่งผลสภานานาชาติ

'ปดิพัทธ์' ยอมรับมีชื่อเป็น กก.บห.ก้าวไกล เสี่ยงพ้น สส. หากพรรคถูกยุบจริง แต่เชื่อมั่นว่าการสู้คดีมีน้ำหนัก ไม่เสียดายตำแหน่งรองประธานสภา ชี้งานที่หาเสียงไว้ทำได้หมดแล้ว