'ชัชชาติ' วอนคนกรุงไปเลือกตั้งให้มากสุด เลือกใครไม่สำคัญ แต่ต้องไปใช้สิทธิตามหลักปชต.

22 เม.ย.2565 - นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. กลุ่มอิสระ ลงพื้นที่หาเสียงเขตหนองแขมและเขตบางบอน ในช่วงเช้าที่ตลาดหน้าวัดหนองแขม ก่อนขึ้นขบวนรถยนต์ไฟฟ้า ไปหมู่บ้านพงษ์ศิริชัย 4

นายชัชชาติ กล่าวถึง 30 วันสุดท้ายก่อนถึงวันเลือกตั้งว่า แบ่งแผนการหาเสียงเป็น 2 ช่วง โดยช่วงแรกเน้นลงพื้นที่กทม. รอบนอก เนื่องจากมีชุมชนอาศัยเป็นจำนวนมาก ช่วงที่ 2 เน้นนำเสนอวิสัยทัศน์และนโยบายตามเวทีต่างๆ เพื่อให้ประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งได้ข้อมูลที่มีประโยชน์กับการตัดสินใจให้สิทธิมากที่สุด นอกจากการสื่อสารด้านนโยบายแล้ว ประเด็นสำคัญสำคัญไม่แพ้กันคือ การกระตุ้นให้ประชาชนออกไปเลือกตั้งมากที่สุด เพื่อได้ผลลัพธ์ที่สะท้อนความต้องการของประชาชนชาวกทม. อย่างแท้จริง ย้ำประชาชนเลือกใครไม่สำคัญ แต่ต้องไปใช้สิทธิตามหลักประชาธิปไตย ส่วนจะเลือกใครไม่เป็นอะไร ขอให้ไปลงคะแนน เพื่อให้เสียงที่ได้เป็นเสียงที่แทนประชาชนจริงๆ ถ้าเราไม่ไปลงคะแนน หมายความว่า เราไม่มีตัวตนในระบอบประชาธิปไตย ออกไปกาคะแนนให้คนที่ท่านไว้ใจ มาเดินร่วมกับท่านในการพัฒนา กทม.

นายชัชชาติกล่าวว่า เป็นห่วงการส่งต่อข้อมูลที่เป็นเท็จซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ขอย้ำเตือนประชาชนตรวจสอบข้อมูลอย่างรอบคอบและรอบด้านก่อนส่งต่อหรือเผยแพร่ เนื่องจากเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย และเป็นห่วงการสื่อสารเรื่องบัตรเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.และสก. ต้องชัดเจนว่ามีบัตรจำนวน 2 ใบ เลือกผู้ว่าฯกทม.บัตรสีน้ำตาล บัตรเลือกสก. บัตรสีชมพู ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องต้องสื่อสารประเด็นนี้อย่างชัดเจน เนื่องจากประชาชนไม่ได้ใช้สิทธิเลือกตั้งเป็นเวลานาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

ชัชชาติ ลุยกินเมนูปลาหมอคางดำ แนะคนกรุงจับมาทำอาหาร สั่งห้ามเลี้ยง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไลฟ์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก โดยเขียนแคปชั่นระบุว่า “เมนู ปลาหมอคางดำ” เผยภาพครัวที่กำลังทำอาหารเมนูปลาหมอคางดำ

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

‘พิธา’ แสลงหู ‘สว.สีส้ม’ ขออย่าป้ายสีเติมนามสกุลให้ใคร

‘พิธา’ ขออย่าป้ายสีเติมนามสกุลให้ใคร หลังเลือก สว. ผุดคำว่า ‘สว.สีส้ม’ เชื่อส้มในที่นี้คือ ‘จุดยืนประชาธิปไตย’ ย้ำหลักกฎหมายพรรคการเมืองเอี่ยวไม่ได้ มองจะได้สภาสูงที่มีคุณภาพ แม้ไม่ใช่เลือกตั้งทางตรง