ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง 'สกลธี' ยื่นฟ้อง '2พิธีกรช่องวอยซ์ทีวี' หมิ่นประมาทด้อยค่า 19 ก.ค.นี้

ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง 'สกลธี' . ยื่นฟ้อง '2พิธีกรช่องวอยซ์ทีวี' จัดรายการกล่าวถึงเรื่องอดีตหมิ่นประมาท ด้อยค่า และหยาบคาย 19 ก.ค.นี้

22 เม.ย.2565 -ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่า กทม.ได้ยื่นฟ้องน.ส.ลักขณา หรือคำผกา ปันวิชัย เเละนายวิโรจน์ อาลี 2 พิธีกรช่องVoice TVเป็นจำเลยที่ 1-2ในความผิดข้อหา ร่วมกันหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

จากกรณีถูกจำเลยทั้ง 2 ได้กล่าวถึงโพสต์ต่างๆ ในอดีตของตนเองที่เป็นการแสดงออกทางอุดมการณ์ทางการเมืองด้วยถ้อยคำลักษณะด้อยค่าและหยาบคาย ผ่านรายการ Talking Thailand ซึ่งออกอากาศทางแฟนเพจของ Voice TV เมื่อวันที่ 24 มี.ค. และ 11 เม.ย.65

โดยศาลอาญาให้รับคำฟ้องไว้พิจารณาเป็น คดีหมายเลขดำที่ อ.967/2565 และนัดไต่สวนมูลฟ้อง วันที่ 19 ก.ค. 2565 เวลา 9.00 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เพื่อนธนาธร' ชวนจับตา 'อดีตพิธีกร Voice TV' เปิดบริษัท ยึดช่อง NBT

นายธนาพล อิ๋วสกุล บรรณาธิการบริหารสำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกัน คนใกล้ชิดนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Thanapol Eawsakul ระบุว่า

'สกลธี' ค้านกทม.โอนภารกิจลงทุนรถไฟฟ้าใหม่ 3 เส้นคืนให้คมนาคม

นายสกลธี ภัททิยกุล อดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่าเห็นข่าวที่ผู้บริหาร กทม.จะโอนภารกิจลงทุนรถไฟฟ้าใหม่ 3 เส้น

นางแบกดีแตก! ขยี้สันดานเอ็นจีโอมือถือสากปากคาบคัมภีร์

นางสาวลักขณา ปันวิชัย หรือ คำผกา หรือ แขก กองเชียร์พรรคเพื่อไทย และพิธีกรชื่อดัง โพสต์ข้อความใน X ระบุว่า ไม่ต้องเชียร์รบ. ไม่ต้องเชียร์เพื่อไทย แต่สื่ออย่างประชาไท จงใจพาดหัว ‘จำคุกเพนกวิน อั๋ว สองเดือน’ โดยจงใจไม่เขียนคำว่า ‘รอลงอาญา'

'นางแบก' ขอ 'ธนาธร' เห็นแก่ประชาชนมากกว่าพรรคก้าวไกล

สืบเนื่อง จากกรณี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ระบุว่าความรู้สึกที่แค้นเพื่อไทย ผ่านไป 24 ชั่วโมงก็หายแล้ว แค่เสียดายอนาคตของประเทศมากกว่า