'ธันวา' ยกแคนดิเดตปธน.อเมริกา 3 คน อายุ 79-80-75 ตบหน้าพวกด้อยค่าคนสูงวัย

'ธันวา' ยกแคนดิเดตปธน.ของอเมริกา 3 คน อายุ 79-80-75 ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นประชาธิปไตย ตบหน้าพวกด้อยค่าคนสูงวัยผู้มีประสบการณ์สร้างคุณประโยชน์มากมายให้กับประเทศชาติ ในขณะที่ตนเองวันๆเล่นแต่โซเชียลดูเว็บโป๊

22 เม.ย.2565- นายธันวา ไกรฤกษ์ อดีตผู้สมัครส.ส.กรุงเทพ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า

นี่คือโฉมหน้าแคนดิเดตปธน.ของอเมริกา ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นประชาธิปไตย มีอิสระเสรีภาพ และมีความก้าวหน้ามากที่สุดในเกือบทุกๆด้าน เรียงจากซ้ายไปขวาอายุของแต่ละคนคือ 79-80-75

น่าแปลกใช่ไหมครับ ว่าทำไมมีแต่คนสูงอายุ (เรียกคนแก่เลยก็ว่าได้) โดยกว่าทั้ง 3 ท่านจะมาถึงจุดที่เป็นตัวแทนของแต่ละพรรคนั้น ต้องผ่านกระบวนการมากมายซึ่งประชาชนมีส่วนร่วม ไม่ได้มีใครเป็นเจ้าของพรรคแล้วจับยัด/มัดมือให้ประชาชนเลือกเหมือนบ้านเราด้วยซ้ำ

ผมเขียนเรื่องนี้เพราะเป็นสิ่งที่อยู่ในใจนานแล้ว เนื่องจากมีบุคคลจำนวนมากที่เรียกตัวเองว่าฝั่งประชาธิปไตยในบ้านเรา ด้อยค่าและดิสเครดิตบุคลากรทางการเมือง รวมถึงผู้เห็นต่างทางการเมืองหลายท่านที่เป็นคนสูงวัย
จึงอยากแสดงความคิดเห็น โดยแบ่งประเด็นออกเป็นข้อๆ ดังนี้

1.การเรียกร้องว่าประเทศต้องการคนรุ่นใหม่นั้นไม่ผิด แต่ต้องเข้าใจก่อนว่าคำว่าคนรุ่นใหม่นั้นไม่ใช่ 'วัย' แต่เป็น 'ความคิด' ต่างหาก ถ้าไม่เข้าใจจุดนี้ก็แสดงว่ากำลังหลงทาง

2.มันจริง 100% หรือ ที่คนมีอายุน้อยจะสามารถบริหารประเทศได้มากกว่าคนที่มีอายุมาก ถ้าเป็นเช่นนั้นแล้วทำไมอเมริกาถึงได้แต่ประธานาธิบดีที่มีอายุมากๆ ประชาชนเขาโง่กว่าเราหรืออย่างไร

3.มันจริงหรือที่คนอายุมากจะนำพาชาติให้เจริญก้าวหน้าไม่ได้ แล้วทำไมสีจิ้นผิงของจีน ลีกวนยู ของสิงคโปร์ถึงทำได้ และทำได้ดีกว่าประธานาธิบดีที่อายุน้อยกว่า เช่น ทรูโดของแคนาดา รวมถึงมาครงของฝรั่งเศส

4.ถ้าหัวใจของประชาธิปไตยคือคำว่า 'คนเท่ากัน' แล้วทำไมถึงเกิดการด้อยค่าคนสูงวัยในประเทศเราอย่างมาก บ้างก็ว่าเป็นไดโนเสาร์ เป็นวัวแก่ เป็นลาแก่โง่ๆ จนหลายครั้งผู้ด่าก็ลืมคำนึงถึงบุพการีของตนเองไป ว่าแก่เหมือนกัน

5.ทำไมคนไทยจำพวกหนึ่งถึงมีความมั่นใจสูงมาก กล้าด้อยค่าผู้ที่เคยผ่านประสบการณ์ชีวิตและสร้างคุณประโยชน์มากมายให้กับประเทศชาติ ในขณะที่ตนเองวันๆเล่นแต่โซเชียล ดูเว็บโป๊ และแทงพนันออนไลน์

ผมพูดในฐานะที่ตัวเองก็ยังไม่แก่ จะเรียกว่าคนรุ่นใหม่ก็กล้าเรียก เพราะพึ่งอายุ 41 แต่กระนั้นแล้วผมชอบคุยกับคนอายุมากๆ ไม่เคยรู้สึกเสียดายเวลาเลยที่เขาแบ่งปันประสบการณ์ชีวิตที่น่าสนใจ ซึ่งเราหาฟังจากที่ไหนก็ไม่ได้ ขณะเดียวกันผมก็ชอบรับฟังความคิดเห็นของเด็กและเยาวชนมากๆเช่นกัน

แต่วันนี้สังคมมันบิดเบี้ยว กลายเป็นคนจำนวนมากไร้มารยาท ขาดจิตสำนึก เอาอารมณ์ความรู้สึกเป็นที่ตั้ง ชี้หน้ากล่าวหาผู้อื่นกันแบบสนุกปาก แต่ดันขาดความรับผิดชอบต่อสิ่งที่ตัวเองได้ขากถุยออกไป

ยังไงก็ตามต้องขอบคุณคุณ 'ปวิน' ที่เป็นแรงบันดาลใจให้ผมได้เขียนโพสต์นี้ ครับ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดคลิป 'ธนาธร' ด้อยค่า 'พอเพียง' ไม่เหมาะกับยุคสมัยคนเท่ากัน

เพจเฟซบุ๊ก วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร-สำรอง โพสต์คลิปนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า โดยระบุว่า ทุกคนคะ คุณธนาธร ผู้นำจิตวิญญาณ พรรคก้าวไกล และ กลุ่มสามนิ้ว มีปัญหากับคำว่า "พอเพียง" อีกแล้วค่ะ

'ประสิทธิ์ชัย' การันตี วงการกัญชามีศักยภาพมากมาย มิใช่ขี้ยาอย่างที่ปลุกปั่น

นายประสิทธิ์ชัย หนูนวล แกนนำเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย และเพื่อภาคีชาวกัญชาประเทศไทย โพสต์ข้อความพร้อมภาพคนรุ่นใหม่ในเฟซบุ๊กว่า

'จิราพร' คาดได้เป็นเสนาบดีเพราะ'เศรษฐา' ต้องการพลังคนรุ่นใหม่!

'น้ำ จิราพร' เผยได้เป็นรัฐมนตรีป้ายแดงเพราะนายกฯ หวังใช้พลังคนรุ่นใหม่ขับเคลื่อนงาน รับ อายุน้อยสุดในครม. ตื่นเต้นแต่ไม่ตระหนกพร้อมทำทุกหน้าที่

'ภูมิธรรม' เย้ย 'ก้าวไกล' อย่ากลัว 'ทักษิณ' อบรมเลิกวาทกรรมจิกกัด

'ภูมิธรรม' สวด 'ก้าวไกล' เลิกวาทกรรมจิกกัด ปั๊มตราคนอื่น ผิดหวังคนรุ่นใหม่เล่นการเมืองแบบเก่า ย้ำอย่ากลัว 'ทักษิณ' ปัดรับมือซักฟอก เหตุยังไม่ได้ใช้งบ