มีหนาว! อดีตบิ๊กข่าวกรองเผยรัสเซียทดลองจรวดข้ามทวีปสำเร็จ

'นันทิวัฒน์' เผยท่ามกลางสงครามยูเครน รัสเซียแถลงผลทดสอบจรวดข้ามทวีปรุ่นใหม่สำเร็จ เหมือนส่งสัญญาณบอกชาติตะวันตกว่าพร้อมรบนะ

21 เม.ย.2565 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ ”จรวดข้ามทวีปรุ่นใหม่ของรัสเซีย” ระบุว่า ท่ามกลางความวุ่นวายของการสู้รบในยูเครน รัสเซียได้แถลงข่าวความสำเร็จของการทดสอบจรวดข้ามทวีปรุ่นใหม่เมื่อ 20 เมษายน

รัสเซียประสบความสำเร็จในการทดสอบยิงจรวด RS-28 Sarmat ซึ่งเป็น Inter - Continental Ballestic Missile จาก Plesetsk ทางตอนเหนือของรัสเซียไปตกยัง Kura ที่คาบสมุทรคัมชัตกา ทางตะวันออกสุดของประเทศรัสเซีย

จรวดรุ่นใหม่นี้จะเข้ามาทดแทนจรวดเดิม R 36 M /R 36 M2 Voevoda ICBMs ฝ่ายรัสเซียโม้ว่า จรวดรุ่นใหม่นี้ SARMAT จะสามารถติดตั้งการนำวิถีด้วยระบบไฮเปอร์โซนิค และบรรทุกได้หลายหัวรบ

ปูตินกล่าวว่า เป็นความสำเร็จที่สำคัญของกองทัพ เป็นระบบใหม่ที่มีความสามารถในการแทรกแซงระบบป้องกันจรวด penetrate all modern missile defenses ของฝ่ายตรงข้าม

หากจะพูดว่า การทดสอบจรวดข้ามทวีปรุ่นใหม่ของรัสเซียครั้งนี้ ตั้งใจจะบอกอะไรกับตะวันตกหรือเปล่า หรือนี่คือ การส่งสัญญาณว่า รัสเซียพร้อมนะ ถ้าตะวันตกจะเสี่ยงทำสงครามนิวเคลียร์กับรัสเซีย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หน่วยข่าวกรองทหารของยูเครนเผย เคยมีแผนลอบสังหาร ‘ปูติน’ หลายครั้งแล้ว

ตามรายงานข่าวกรองทางทหารของยูเครน พบว่ามีการพยายามลอบสังหารประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูตินของรัสเซียหลายครั้งแล้ว “แต่อย่างที่คุณเห็น พวกเขาทำไม่สำเร็จ” นายพลคิริโล บูดานอฟ-หัวหน้าหน่วยข่าวกรองทหาร กล่า

หมดปัญญา! ซัดรัฐบาลผ่านไป 10 เดือนไม่มีอะไรจับต้องได้ ฝ่ายค้านมุ่งแต่แก้ 112

ผ่านไป 10 เดือน รัฐบาลทำอะไรเป็นชื้นเป็นอันที่จับต้องได้บ้าง นอกจากนโยบายหาเสียง ประชาชนจะตายกันหมดแล้ว เศรษฐกิจย่อยยับ ตลาดตายเงียบ