'ทานตะวัน' นอนคุก! ศาลยกคำร้องขอประกันตัว หวั่นก่อภยันตรายอย่างอื่นอีก

20 เม.ย.2565 - ภายหลังศาลอาญามีคำสั่งเพิกถอนการประกันตัว น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ คดีมาตรา 112 ทนายความยื่นประกันใหม่อีกครั้งต่อศาลอาญา 

โดยศาลพิจารณาแล้วมีคำสั่งว่า กรณีจำเลยเคยได้รับการปล่อยชั่วคราวมาแล้ว  โดยมีเงื่อนไขห้ามมิให้กระทำการในลักษณะเดียวกับที่ถูกกล่าวหาในคดีนี้ หรือเข้าร่วมในกิจกรรมใดๆที่อาจก่อให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง และกิจกรรมหรือกระทำการใดๆในอันที่จะทำให้เกิดความเสื่อมเสียต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ แต่จำเลยยังกระทำการในลักษณะเดียวกับที่ถูกกล่าวหาอันถือเป็นการเข้าร่วมกิจกรรมใดๆที่อาจก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง จนศาลมีคำสั่งให้เพิกถอนการคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ในชั้นนี้ จึงน่าเชื่อว่าหากให้ปล่อยชั่วคราวไป จำเลยจะไปก่อให้เกิดภยันตรายอย่างอื่นอีก จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ให้ยกคำร้อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิด 7 ความเสี่ยง รัฐบาล 'แพทองธาร' จะบริหารประเทศต่อไปด้วยความยุ่งยาก

นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ คณบดีวิทยาลัยการแพทย์ตะวันออก มหาวิทยาลัยรังสิต โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เรื่อง 7 ความเสี่ยง รัฐบาลแพทองธาร ชินวัตร มีเนื้อหาดังนี้

ศาลนัดสืบพยานปีหน้าคดี 'ทักษิณ' ผิด 112 ทนายอ้างมีพยานสำคัญขึ้นเบิกความ

ภายหลังตรวจพยานหลักฐาน นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความของนายทักษิณ ชินวัตร เปิดเผยว่า ในการตรวจพยานหลักฐานคดีที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 8 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นจำเลยในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112

ได้อภัยโทษคดีเก่า 'ทักษิณ' ยังมีคดี 112 ศาลนัดไต่สวนพยาน 19 ส.ค.นี้

จากกรณีที่มีชื่อนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับพระราชทานอภัยโทษ และพ้นโทษทันที โดยไม่ต้องรอ 31 ส.ค.นี้ พร้อมผู้ต้องขังอีก 5 หมื่นคน โดยทักษิณอยู่ในกลุ่มของผู้ถูกคุมประพฤติที่ได้รับการปล่อยตัว 7,500 รายทั่วประเทศ

'โรม' จวก ป.ป.ช. เร่งรัดคดี 44 สส. แก้ 112 แต่เรื่องอื่นกลับช้า

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาชน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้มีมติไต่สวน 44 สส.อดีตพรรคก้าวไกล ที่ลงชื่อเสนอแก้ไขกฎหมายมาตรา 112 อาจเข้าข่ายผิดจริยธรรมร้ายแรง ซึ่งนายรังสิมันต์เป็นหนึ่งในนั้น