'อดีตสื่อใหญ่'ตอกพวกเพ้อเจ้อ ลั่นคนที่มีอารยะธรรมเขาแย่งกันหามเสลี่ยงในงานประเพณี


'สุทิน วรรณบวร' ซัดพวกเพ้อเจ้อตีขลุมว่ามีการบังคับให้คนหามเสลี่ยง ลั่นคนที่มีอารยะวัฒนธรรมประเพณีที่ดีงามเขาแย่งกันหามในงานประเพณี คนรักเคารพศัทธาสถาบันพระมหากษัตริย์เพราะความพระมหากรุณธิคุณต่อแผ่นดิน

27 ต.ค.2564 - นายสุทิน วรรณบวร อดีตผู้สื่อข่าวสำนักข่าวต่างประเทศ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก มีเนื้อหาดังนี้

ไอ้กะปิบูดมึงอย่าเพ้อเจ้อตีขลุมว่ามีการบังคับให้คนหามเสลี่ยง คนที่มีอารยะวัฒนธรรมประเพณีที่งามเขาแย่งกันอาสาแย่งกันแบกแย่งกันหามในงานประเพณี

ในราชพิธีต่างๆคนที่พ่อแม่ปู่ย่าตายายมีอารยะธรรมมีประเพณีเขาสืบทอดวิญญาณจิตอาสาเพื่อเทิดทูนบูชาสิ่งมีคนคุณค่าต่อแผ่นดิน ในงานราชพระเพณีทุกครั้งมีจิตอาสามากเกินจนต้องคัดออกหรือเลือกเอาเฉพาะคนที่มีความเหมาะกับงาน เช่นประธานสภานายชวน หลีกภัย อาสาไปวาดรูปฉากบังเพลิงในงานราชพิธีพระบรมศพรัชกาลที่ ๙ เป็นเดือนไม่มีใครบังคับไปถามคนที่เคยหามพระเกี้ยวว่าเคยใครบังคับไหม นายชวนเป็นคนเชิญธรรมจักรคนแรกไปถามดูว่ามีใครบังไหม

กูไม่เคยเรียนธรรมศาสตร์หรือจุฬาฯ แต่กูเคยเห็นประเพณีชักพระ ประเพณีอุ้มพระดำน้ำ งานหล่อเทียนพรรษามีคนอาสาแย่งกันทำหน้าที่บางทีต้องจับฉลากกัน

คนเขารักเคารพศัทธาสถาบันพระมหากษัตริย์ เพราะคุณงามความพระมหากรุณธิคุณต่อแผ่นดินและปวงชาวไทย มหาวิทยาลัยที่พวกเด็กเดนคนเนรคุณแผ่นดินร่ำเรียนเวลานี้ล้วนเป็นสถานที่ที่พระมหากษัตริย์ประราชทานให้ทั้งนั้น รวมทั้งมหาวิทยาลัยที่มึงกับเมียฝรั่งเคยทำมาหากินก็เคยเป็นที่ดินของพระบรมวงษานุวงศ์ราชทานให้ทั้งนั้นอารยะชนต้องรู้บุญคุณคน

ไม่เหมือนคนที่ไปอาศัยใบบุญเมียเศษฝรั่งที่ต้องรักษาสิทธิที่ไม่ควรมีของตัวไปเลียนแบบฝรั่งงูๆปลาๆเรียนประวัติศาสตร์ฝรั่งยังตีความไม่แตกแล้วบ้าอุดมการณ์ที่ล้าสมัยไปสามร้อยกว่าปี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไทยภักดี' ชงทางออกปชต.อัญเชิญสถาบันฯร่วมเป็นองค์ประกอบทางการเมืองเพื่อสร้างดุลย์

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง ทางออกประชาธิปไตยไทย มีเนื้่อหาดังนี้

'ติ๊งต่าง' ลั่นทหารอบรมเด็กเป็นคุณต่อชาติ ย้อนถาม 'เตี้ยหลังม็อบ' เป็นคนไทยหรือเปล่า

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม​ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

'ไทยภักดี' เสียใจการเสียชีวิตของ 'บุ้ง' เบรก 'ก้าวไกล' หยุดฉวยโอกาสเพื่อประโยชน์การเมือง

พรรคไทยภักดี ออกแถลงการณ์กรณีการเสียชีวิตของน.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ "บุ้ง ทะลุวัง" มีใจความดังนี้

'ดร.นิว' จัดหนัก 'ปิยบุตร' ยังไม่หายคลั่ง 'รอแบ็สปีแยร์' ถามรัวๆ เป็นอะไรมากหรือเปล่า

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า

'ดร.อานนท์' ร่ายยาว ไม่เคยมีใครสั่งให้เขียนหรือพูดเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์เฟซบุ๊ก Arnond Sakwora