'อดีตทูตนริศโรจน์' ฟันธงวง '4 Mix' เล่นคอนเสิร์ตที่เม็กซิโกมีอิมแพคที่สร้าง ’ซอฟต์พาวเวอร์’ ได้เด่นชัดกว่า 'มิลลิ'

'อดีตทูตนริศโรจน์' เผยดูคลิปของนักร้องแรพข้าวเหนียวมะม่วง กับวง 4 Mix เล่นคอนเสิร์ตที่ Mexico วง 4 Mix   มี impact ที่สร้าง soft power ได้เด่นชัดกว่ามาก วัยรุ่นในลาตินอเมริกาใต้นิยมนักร้องแนว LGBT ของไทยกำลังฮิตเพิ่มมากขึ้น

20เม.ย.2565- นายนริศโรจน์ เฟื่องระบิล อดีตเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว มีเนื้อหาดังนี้ 

ผมดูคลิปของนักร้องแรพข้าวเหนียวมะม่วง แล้วลองย้อนมาดูเทียบกับการแสดงของน้องๆวง 4 Mix ที่ไปเล่นคอนเสิร์ตที่ Mexico

ปรากฏว่าน้องๆวง 4 Mix มี impact ที่สร้าง soft power ได้เด่นชัดกว่ามาก !!!!

เราได้เห็นวัยรุ่นหญิงชายชาวเม็กซิกันที่เป็น FC วง 4Mix จำนวนนับหมื่นคนมากระโดดโลดเต้นร้องเพลงเป็นภาษาไทยคลอตามไปด้วย อันนี้แหละ Soft Power ของจริง มี impact จริง จนผมขนลุกเลย !!!

นอกจากนี้ผมได้อ่านคอมเม้นท์ของวัยรุ่นในลาตินอเมริกาใต้พบว่าความนิยมนักร้องแนว LGBT ของไทยกำลังฮิตเพิ่มมากขึ้นเป็นลำดับ แพร่ขยายวงกว้างไปในบราซิล อาร์เจนตินา และประเทศอื่นๆในลาตินอเมริกาด้วย

นี่คงเป็นเพราะ content การแสดงของไทยถูกชะตากับทางลาติน impact ถึงได้ชัด !!!!

ตรงนี้มีประสบการณ์ที่ครั้งนึงผมเคยนำคณะนาฏศิลป์กรมศิลปากรไปแสดงที่ บราซิล อาร์เจนตินา และชิลี เมื่อ 20 กว่าปีก่อน

เราจัดการแสดงหลายรูปแบบทั้งคลาสสิคและพื้นบ้าน คือ มี โขน และระบำท้องถิ่นเช่น โปงลาง

ปรากฏว่าการแสดงโปงลางได้รับความนิยมมากถึงมากที่สุด ผู้ชมในทุกประเทศที่ไปแสดงลุกขึ้นปรบมือโยกย้ายส่ายเอวร่วมไปกับการแสดงด้วย

ดังนั้น ผมจึงวิเคราะห์ได้อย่างนึงว่า การแสดงดนตรีแนวใหม่ที่มีจังหวะเร็วๆสนุกๆเร้าใจ ถูกจริตกับคนในแถบลาตินอเมริกาใต้มาก

การนำวง 4Mix ไปแสดงทำให้จุดประกายกระแส Thai Pop หรือ T-Pop ได้สำเร็จบนแผ่นดินของลาตินอเมริกา

ในขณะที่การแสดงบนเวทีของแรพเปอร์ข้าวเหนียวมะม่วง ผมยังมองไม่เห็น impact อะไรเลย ผู้ชมยืนนิ่งไม่มี reaction

นี่ถ้าไม่มีข้าวเหนียวมะม่วงมาช่วย ก็ยังไม่เห็น impact ในระดับสากลอะไรเท่าไหร่เลย

ที่เห็นว่าพอจะมี impact บ้างก็คือการได้ไปร้องเพลงเหน็บประเทศตัวเองบนเวทีในต่างประเทศ แล้วคนไทยบางกลุ่มก็ฟินกันเอง แค่นั้นจริงๆ  

impact ยังสู้วง 4 Mix ไม่ได้เลย อย่าเพิ่งหาญกล้าไปเทียบกับน้องลิซ่าเลย อันนั้นเธอไประดับซุปเปอร์สตาร์แล้ว

เอาตัวอย่างคอนเสิร์ตน้องๆวง 4 Mix ที่สามารถไปเปิดคอนเสิร์ทที่ Mexico เอามาให้ดูว่า impact ของ soft power น้องๆเค้าเป็นอย่างไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'DREAMGALS' ประสานเสียงระดับหูเคลือบทองในเอ็มวี 'PRIORITY'

หลังปล่อยดาเมจแซ่บในเอ็มวีและท่าเต้นสุดจึ้งของ พ.ศ. นี้อย่างเพลง “SORRY” กันไปแล้ว ก็ถึงเวลา "DREAMGALS (ดรีมแกลส์)" ยูนิตสามสาว MILLI (มิลลิ), Flower.far (ฟลาวเวอร์.ฟาร์) และ GALCHANIE (แกลชานี) ขอเป็นตัวแทนเล่าเรื่องความเจ็บปวดของฝ่ายหนึ่งผู้เลือกตัดใจจากความรัก ในมิวสิกวิดีโอเพลง “PRIORITY” อีกหนึ่งผลงานที่ปล่อย Official Audio ออกมาก่อนหน้านี้ที่แฟนๆ คอมเมนต์เรียกร้องเอ็มวีเพราะผลงานนี้ "ทำถึง" สุดๆ!

เหล่าคนดังตบเท้าร่วมบิ๊กโปรเจกต์ RS MultiX ฉลองเดือนไพรด์ โบกธงสีรุ้ง!

มีเดีย แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป โบกสะบัดธงสีรุ้งอย่างเต็มภาคภูมิ จัดงานแถลงข่าวสุดยิ่งใหญ่ PRIDE NATION SAMUI INTERNATIONAL FESTIVAL โปรเจกต์ระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ภายใต้คอนเซปต์ Let's Join PRIDEradise สร้างยูนิตี้ (Unity) เปลี่ยนเกาะสมุยให้เป็นเกาะสวรรค์ สำหรับชาว LGBTQIAN+ แบบไร้เพศสภาพ

สยบข่าว'อุ๊งอิ๊ง' ฝึกงานนายกฯ ลงพื้นที่ประกบ'เศรษฐา'ทำงานซอฟต์พาวเวอร์

“ภูมิธรรม” ชี้ นายกฯลงพื้นที่ต่อเนื่อง 2 สัปดาห์เพื่อรับฟังปัญหาด้วยตัวเอง ไม่มีนัยทางการเมือง ส่วน “อิ๊ง” ลงคู่ขนานดูซอฟต์พาวเวอร์ ไม่ตอบปูทางนายกฯคนต่อไป

งง! คนถูกตราหน้าเผด็จการ คืนเบี้ยประชุม ฝ่ายอ้างปชต. เอาเงินราชการเลี้ยงหมูกระทะ

นริศโรจน์ เฟื่องระบิล อดีตเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก Fuangrabil Narisroj

'อดีตทูตนริศโรจน์' ยกสปิริตนักการเมืองสหรัฐทำผิดกฏหมาย เทียบนักการเมืองไทย

'อดีตทูตนริศโรจน์' ยกตัวอย่างนักการเมืองสหรัฐถูกเปิดเผยเคยจ้างแรงงานต่างด้าวแบบผิดกฏหมาย เขาแถลงลาออกทันทีเพราะเขาเคารพกฎ ถ้านักการเมืองที่เป็น'สุภาพบุรุษ' ตัวเองทำผิด ต้องยืดอกรับผิด แล้วจะยังกลับมาได้แบบมีสง่าราศี